Tin tức sự kiện

Law’s Conquerors 2024 ấn nút khởi động, 46 đội thi trên cả nước tranh tài sôi nổi tại vòng loại

30/03/2024
Sân chơi dành riêng cho sinh viên nhóm ngành Luật trên cả nước - Law’s Conquerors lần 4/2024 do UEF, TAPHA Group phối hợp với các đơn vị tổ chức đã chính thức khởi động vào sáng nay - 30/3. Lễ kick-off diễn ra hoành tráng, đánh dấu sự trở lại với quy mô mở rộng, thu hút đến 20 trường đại học, học viện tham gia tranh tài. 46 đội thi cũng bước vào vòng loại, mang màu cờ sắc áo của đơn vị mình tranh tài sôi nổi để giành tấm vé vào vòng trong.
 

Sân chơi cho “thần dân” Luật chính thức khởi động

Law’s Conquerors trở lại với mùa 4 đầy ấn tượng
Trở lại mùa thứ 4, Law’s Conquerors vẫn chứng tỏ được sức nóng và độ phủ sóng của mình khi thu hút được đông đảo thí sinh trên cả nước ghi danh tranh tài. Các đơn vị có thí sinh tham gia gồm: Trường Đại học Luật Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐH QG TP.HCM), Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Tài chính – Marketing, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Lao động Xã hội (cơ sở 2), Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Công thương Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học Gia Định, Trường Đại học Tây Đô, Trường Đại học Cần Thơ và Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM.
 
Law’s Conquerors mùa 4 thu hút sự quan tâm và tham gia tranh tài của đông đảo thí sinh

Đến tham dự lễ khai mạc có đại diện Cơ quan tư pháp - Kiểm sát viên cao cấp Huỳnh Thị Ngọc Hoa - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM; đại diện đoàn luật sư TP.HCM có LS. Trịnh Đức Duy - Phó Chủ tịch Hội đồng khen thưởng, kỷ luật và LS. Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM.
Lễ khai mạc còn chào đón các khách mời là đơn vị chuyên môn, đơn vị tài trợ, đơn vị hỗ trợ truyền thông các đối tác của Khoa Luật UEF, đại diện thầy, cô các trường, học viện có thí sinh tham gia dự thi. Và không thể thiếu sự đồng hành của Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị tại UEF và đội ngũ lãnh đạo, giảng viên Khoa Luật và Integrity Law Club - ILC.
 
Lễ khai mạc có sự tham dự của đông đảo khách mời và 46 đội thi đến từ 20 đơn vị đào tạo nhóm ngành luật

Phát biểu khai mạc cuộc thi, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ đã hợp tác với Khoa Luật tạo ra sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với luật. Thầy cũng nhấn mạnh, mùa thứ tư trở lại thật sự hoành tráng về quy mô tổ chức lẫn đơn vị tham gia tranh tài. Tất cả là nhờ sự tin tưởng của các đơn vị trường bạn và sự tài trợ đến từ nhiều doanh nghiệp. Tin rằng, các thí sinh đang có mặt tại đây đều sẽ trở thành những luật sư tài giỏi và trách nhiệm ở tương lai.
 
TS. Nhan Cẩm Trí động viên 46 đội thi trước khi các bạn bắt đầu vòng loại
 
Luật sư Võ Đan Mạch đại diện đơn vị chuyên môn cuộc thi phát biểu tại lễ khai mạc
 
Để làm nên một mùa thi rực rỡ, không thể thiếu sự đồng hành của các nhà tài trợ: Công ty Luật TNHH MTV Tapha, Công ty Luật TNHH CNC Việt Nam, Weset English Center, Công ty Bách Khoa Luật, công ty Luật TNHH Khánh An Phát, Văn phòng Luật sư Tô Đình Huy, Văn phòng công chứng Mai Thành Long, đơn vị hỗ trợ truyền thông Báo Pháp luật TP.HCM, Tạp chí điện tử Pháp lý.
 
Ban tổ chức cuộc thi trao thư cảm ơn cho các đơn vị tài trợ
 
Ban tổ chức cảm ơn các các cơ sở đào tạo là trường đại học, học viện có thí sinh tham gia cuộc thi

Ngay sau nghi thức kick-off cuộc thi. 46 đội thi được phổ biến thể lệ của các vòng thi và chuẩn bị bước vào tranh tài tại vòng loại.
46 đội thi đến từ 20 đơn vị ra sức tranh tài tại vòng loại
Phòng máy tại UEF sẵn sàng chờ đón các thí sinh bước vào từ sáng sớm. Kết thúc lễ khai mạc, 46 đội thi cùng di chuyển lên phòng máy để thực hiện một số thao tác về kiểm tra thông tin cá nhân và lắng nghe triển khai nội dung bài thi. 
Bước vào vòng thi chính thức, các thí sinh sẽ dự thi cá nhân thông qua bài thi trắc nghiệm trên máy tính. Bộ đề thi tích hợp đa dạng kiến thức về luật pháp. Trong đó có cả những câu bằng tiếng Anh, đòi hỏi thí sinh phải có vốn từ vựng chuyên ngành để đọc - hiểu và giải quyết. Sau khi kết thúc bài thi, dựa theo điểm tổng của từng thành viên trong đội, ban tổ chức sẽ tìm ra 12 đội thi xuất sắc bước vào vòng tiếp theo.
 
Lần lượt các thí sinh đã khởi động máy tính, chuẩn bị cho vòng loại 

Tỉ lệ “chọi” khá cao khi có tất cả 46 đội nhưng chỉ có 12 vé vào Chung kết. Vì vậy, các thí sinh đều rất tập trung cho phần thi cá nhân này, để mang về điểm số tốt nhất cho cả đội. Những giây phút căng thẳng kéo dài trong phòng thi đã giúp các bạn rèn luyện không ít bản lĩnh của mình khi đối đầu với khối kiến thức pháp luật rộng lớn. 
Bạn Hồ Ngọc Phương đến từ đội thi A+ của đơn vị UEF chia sẻ trước giờ thi: “Em cảm nhận được sự hoành tráng của cuộc thi năm nay so với năm trước khi thu hút được rất nhiều sinh viên tham gia tranh tài. Mục tiêu của em khi đến với Law’s Conquerors 2024 là được gặp gỡ và giao lưu, học hỏi cùng những người bạn có cùng đam mê về pháp luật. Thông qua đó có thể mở rộng kết nối và tích lũy thêm nhiều trải nghiệm mới cho bản thân”.
 
Nhiều thử thách mới được bố trí trong bộ đề thi để chọn lọc những thí sinh xuất sắc

Cũng mang theo tinh thần học hỏi và tìm kiếm thêm nhiều bạn bè cùng sở thích và đam mê, bạn Lê Bích Thiên Kim đến từ đội thi THE SEVEN của đơn vị Đại học Văn Lang cho biết: “Các thành viên trong đội em được các anh, chị khóa trên động viên đi thi. Đây là sân chơi có nhiều sự thú vị và giúp chúng em mở rộng được vốn kiến thức cũng như kinh nghiệm cho bản thân mình. Bên cạnh sự quyết tâm cạnh tranh với 45 đội còn lại, đội em cũng rất thoải mái và không quá áp lực cho vòng loại”.
Kết quả vòng loại sẽ sớm được công bố trên fanpage của cuộc thi. Được biết, vòng Chung kết và Chung kết xếp hạng sẽ cùng diễn ra vào ngày 6/4/2024. Nhà UEF chúc toàn thể thí sinh tham dự cuộc thi sẽ tranh tài hết mình, ra sức thể hiện kinh nghiệm và bản lĩnh của bản thân để chinh phục giải thưởng cao nhất và học hỏi thêm nhiều bài học bổ ích.
 
Tấn Phát
Ảnh: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN