Tin tức sự kiện

Law’s Conquerors 2024 về đích thành công với những màn tranh biện gay cấn về các chủ đề pháp lý

06/04/2024
Quay trở lại với mùa thứ tư, cuộc thi Law’s Conquerors 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên ngành Luật đến từ các trường đại học trên cả nước. Từ 46 đội thi vòng loại, Ban tổ chức đã chọn ra Top 12 tranh tài tại vòng thi Chung kết và chung kết xếp hạng vào hôm nay. Ngoài kiến thức về pháp luật, 36 sinh viên đến từ 9 trường đại học còn thể sự bình tĩnh, tự tin trước các tình huống pháp lý gắn liền với đời sống, xã hội. 
 





Cuộc thi Law’s Conquerors lần 4 - 2024 khép lại thành công tốt đẹp
 
Chặng về đích có sự tham dự của TS.LS. Hà Hải - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM; Luật gia, nhà báo Trần Hơn - Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam, Tạp chí Pháp lý tại TP.HCM và đại diện các nhà tài trợ, doanh nghiệp: Công ty Luật Tapha; Công ty Luật CNC Việt Nam; Công ty TNHH Weset English Center; Công ty Bách Khoa Luật; Công ty Luật TNHH Khánh An Phát; Công ty Harvey & Morris.
Về phía UEF có: Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng Khoa Luật cùng giảng viên Khoa và đại diện các đơn vị.
 


Đại diện UEF và Nhà tài trợ chia sẻ, động viên thí sinh
 
Vòng Chung kết là cuộc đọ sức của sinh viên các trường: UEF, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Sài Gòn, Đại học Cần Thơ, Đại học Văn Lang, Đại học Gia Định và Đại học Hoa Sen.
12 đội thi đã được chia vào 3 bảng đấu và trải qua 3 chặng thi gồm: Khởi động, vượt chướng ngại vật và về đích. Trong đó ở phần thi về đích đề cao sự linh hoạt, nhạy bén khi các đội phải trả lời câu hỏi tình huống pháp lý. 
Ba đội thi xếp hạng Nhất ở ba bảng của vòng Chung kết và đội thi xếp hạng Nhì có số điểm cao nhất trong 3 bảng đã bước vào tranh tài tại vòng Chung kết xếp hạng với ba phần thi khởi động, tăng tốc và về đích. Các đội này gồm: Đại học Luật Hà Nội, Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Sài Gòn và Đại học Hoa Sen. 
 

Đại diện Ban tổ chức trao kỷ niệm chương đến hội đồng Ban giám khảo
 
Vòng thi thử thách thí sinh bằng các chủ đề pháp luật ứng với tình huống pháp lý cụ thể liên quan như luật hiến pháp, bộ luật hình sự, bộ luật dân sự, bộ luật lao động, luật sở hữu trí tuệ, luật an ninh mạng,… Các đội thi đã phân tích và chuẩn bị bài tư vấn nhanh trước hội đồng Ban giám khảo. Phần thi về đích theo hình thức đối kháng, hai đội đối đầu trực tiếp với các chủ đề mang tính ứng dụng kiến thức pháp luật cao như phản đối hay ủng hộ quan điểm giảm độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nên hay không công nhận quyền công dân đối với AI (robot). 
Là đội thi giữ vững phong độ xuyên suốt các vòng thi, đại diện đội Bate (Đại học Luật Hà Nội) bày tỏ: “Đối với chúng em đề thi năm nay khá là khó, mang nặng tính học thuật và có độ phân hóa cao. Các bạn thí sinh có kiến thức sâu, lập luận chặt chẽ và lý lẽ giải quyết tình huống rất thuyết phục. Bên cạnh việc trau dồi thêm về kiến thức chuyên môn, rèn luyện kỹ năng cần thiết, cuộc thi đã giúp chúng em mở mang thêm nhiều điều mới mẻ, đặc biệt là văn hóa, xã hội ở TP.HCM”.
 









Các thí sinh tự tin, bản lĩnh chinh phục các thử thách của cuộc thi
 
Với vai trò giám khảo cuộc thi, luật sư Võ Đan Mạch chia sẻ: “Cuộc thi năm nay ban tổ chức đã có nhiều sự chuẩn bị, độ lan tỏa cao, có đến 20 trường trên cả nước tham gia dự thi. Thông qua các vòng thi, các đội có sự đầu tư từ sơ khảo đến chung kết. Tôi cho rằng chất lượng cuộc thi năm nay đảm bảo tính chuyên môn, tính bảo mật. Điều này đã nói lên sự công tâm, chuyên nghiệp của các bên”.
Ngoài ra, đội ngũ “cầm cân nảy mực” còn có Luật sư Trịnh Đức Duy - Phó Chủ tịch Hội đồng khen thưởng, kỷ luật Đoàn Luật sư TP.HCM, Giám đốc điều hành Công ty Luật Việt Sun; Luật sư Nguyễn Thị Yến Nhi - Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH Khánh An Phát; Luật sư Hồ Vĩnh Long - Giám đốc pháp chế Ngân hàng HSBC; Luật sư Trần Phạm Hoàng Tùng - Cộng sự cao cấp Công ty Luật CNC Việt Nam.
 




Giám khảo đưa ra những nhận xét, đánh giá và hướng dẫn sinh viên các kỹ năng giải quyết tình huống, phân tích vấn đề, biện luận,...
 
Theo dõi phần thể hiện của các thí sinh, luật sư Hà Hải nhận định: “Năm nay, đề thi của các bạn đi vào thực tiễn cuộc sống, phát huy hiệu quả việc dạy học đi đôi thực hành. Các thí sinh năm nay có nền tảng vững vàng các kiến thức cơ bản về pháp lý và độ nhạy bén cao. Các bạn phản ứng nhanh với các tình huống. Đây là điều quan trọng đối với một luật sư. Đó cũng là những giá trị của cuộc thi này”.
Sau những màn đối đầu kịch tính, kết quả chung cuộc như sau: 
Giải Nhất: Đội Totoro (Đại học Sài Gòn)
Giải Nhì: Đội Bate (Đại học Luật Hà Nội)
Giải Ba: Đội Đại học Ngân hàng TP.HCM
Giải Tư: Đội Lawy Fantasy (Đại học Hoa Sen) 
Ngoài ra, cuộc thi cũng trao thêm 8 giải Khuyến khích, đội thi được yêu thích nhất, đội thi ấn tượng nhất và thí sinh xuất sắc nhất. 
 








Các giải thưởng của cuộc thi năm nay đã tìm được chủ nhân
 
Law’s Conquerors do Khoa Luật UEF phối hợp cùng TAPHA Group và CLB Integrity Law Club tổ chức dưới sự tài trợ của các đối tác. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để thí sinh được củng cố, rèn luyện kiến thức chuyên môn mà còn tạo môi trường thực tiễn bổ ích để các bạn cọ xát cùng nghề nghiệp. Đây cũng chính là nơi để các bạn được học hỏi, giao lưu và lắng nghe những chia sẻ, đóng góp từ các luật sư, chuyên gia trong lĩnh vực.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN