Tin tức sự kiện

"Mùa hè tập sự nghề luật": Thêm chương trình học thực tế được Khoa Luật tổ chức cho sinh viên

26/07/2022
Sau chương trình “Một ngày trải nghiệm một nghề luật”, Khoa Luật tiếp tục tổ chức hoạt động giúp sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế qua chương trình “Mùa hè tập sự nghề luật” kéo dài từ ngày 25/7 đến 20/9
Khoa Luật đã kết nối với khoảng 12 đơn vị hành nghề luật trên các lĩnh vực khác nhau như: Tòa án, Viện Kiểm sát nhân dân, Thừa phát lại, Công chứng, Trung tâm hoà giải thương mại, Công ty luật, Thi hành án để triển khai chương trình gắn kết thực tiễn này.
 





ThS. Nguyễn Nam Trung - Đại diện Khoa Luật gặp gỡ, bàn giao sinh viên cho các đơn vị vào ngày 25/7 vừa qua
 
Danh sách các đơn vị sinh viên có thể đăng ký học tập gồm: Tòa án nhân dân Quận 3, Tòa án nhân dân Quận Gò vấp, Tòa án nhân dân Quận Bình Thạnh, Viện Kiểm sát nhân dân Quận 3, Công ty Luật TNHH CNC Counsel, Văn phòng Công chứng Nguyễn Công Thoại, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thủ Thiêm, Công ty Luật Anderson Mori & Tomotsune. Theo đại diện khoa, số lượng sinh viên tham gia đăng ký chương trình là 80 bạn.
Theo đó, vào ngày 25/7, Khoa Luật đã tổ chức đợt gặp gỡ, bàn giao, gửi gắm sinh viên cho các đơn vị kiến tập: Tòa án nhân dân Quận 3, Tòa án nhân dân Quận Gò Vấp, Tòa án nhân dân Quận Bình Thạnh, Văn phòng Công chứng Nguyễn Công Thoại. Các đơn vị tiếp theo được bàn giao trong ngày 26/7 là Viện Kiểm sát nhân dân Quận 3, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thủ Thiêm, Công ty Luật TNHH CNC Counsel. 
Mục tiêu chương trình nhằm tạo điều kiện cho sinh viên ngành Luật nắm được những kiến thức cần trang bị, những kỹ năng cần rèn luyện để có thể thực hiện tốt các công việc theo yêu cầu của từng ngành nghề trong lĩnh vực luật. Bên cạnh đó là cơ hội để các bạn vận dụng những kiến thức lý thuyết đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn phát sinh trong hoạt động nghề nghiệp.
 




Khoa Luật liên tục tổ chức các hoạt động giúp sinh viên học tập thực tế 

Đặc biệt, chương trình là sự chuẩn bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết trước thềm thực tập chính thức, giúp các bạn không còn bỡ ngỡ và thực hiện tốt những yêu cầu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị thực tập.
Hy vọng những trải nghiệm thực tế tại chương trình là hành trang bổ ích để các bạn thực hành nghiệp vụ một cách trôi chảy, tiếp thu, học hỏi kinh nghiệm để phục vụ hiệu quả cho nghề nghiệp tương lai. 
 
Nguyên Lê
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN