Tin tức sự kiện

​Những yếu tố nào dẫn lối thành công trong nghề Luật?

22/06/2023
Với lĩnh vực cần sự kiên trì để theo đuổi và “va chạm” nhiều góc cạnh trong cuộc sống như Luật, sinh viên nên tiếp cận nhiều kiến thức, yếu tố thực tiễn để được “dẫn lối” đến con đường thành công. Vì mục tiêu trên, Khoa Luật phối hợp với Đoàn Thành niên - Hội sinh viên Khoa Luật tổ chức talkshow “Những yếu tố dẫn lối thành công trong nghề Luật” vào sáng 22/6. 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật. Diễn giả của talkshow là Luật sư Thiệu Ánh Dương - Trưởng Văn phòng Luật sư Thiệu Ánh Dương và khách mời Công chứng viên Cao Hoàng Lân. 
 

Đại diện Nhà trường và Khoa Luật trao thư cảm ơn diễn giả, khách mời


TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh sự cần thiết của talkshow và chia sẻ về kinh nghiệm của diễn giả 
 
Luật sư Thiệu Ánh Dương được biết đến là nam diễn viên truyền hình và điện ảnh Việt Nam, nổi tiếng ở thập niên 90. Khi chuyển hướng công việc - trở thành luật sư, ông từng giữ các chức vụ quan trọng trong Ngân hàng TMCP Kiên Long (KLB), Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). 
Với chủ đề về dẫn lối thành công, Luật sư Thiệu Ánh Dương mở đầu talkshow bằng quan điểm “Không nên đánh giá thành công của mình bằng tiêu chí của người khác”. 
 



Luật sư Thiệu Ánh Dương cung cấp nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn theo đuổi nghề Luật 
 
Phân tích về hành vi con người trong khía pháp luật, diễn giả đã nhắc đến nguyên lý tảng băng trôi và tháp nhu cầu Maslow để sinh viên hình dung rõ hơn. Trước khi đánh giá hành vi của một ai đó, cần nhìn nhận về suy nghĩ sâu bên trong, động cơ, mục đích của người đó. 
 







Sinh viên tập trung lắng nghe và đặt nhiều câu hỏi về nghề 
 
Về các yếu tố để dẫn lối thành công, Luật sư Thiệu Ánh Dương đã liệt kê: Làm sao để đạt tuyển dụng ban đầu; Cách tiếp nhận, thực hiện công việc/chỉ tiêu; Va chạm với cấp quản lý/lãnh đạo (tính cách quản lý); Biết đặc điểm công việc để định hướng thăng tiến; Quyền lực có từ đâu (khả năng chi phối, cưỡng chế); Hãy nghiên cứu về KPIs và cách đánh giá xếp hạng của chuyên môn, tổ chức; Họp, kết nối hiệu quả; Văn hóa tổ chức và những giá trị cá nhân đã chọn; Tư duy khác biệt, hiểu rõ mong muốn, ước mơ, khát vọng để tạo sự thành công. 
 

Talkshow diễn ra thành công, giúp sinh viên có thêm định hướng phát triển nghề nghiệp 
 
Bên cạnh đó, diễn giả cũng chia sẻ nhiều câu chuyện đặc biệt trong quá trình tác nghiệp thực tế của mình, từ đó đúc kết thành những kinh nghiệm bổ ích cho sinh viên. 
Thông qua chương trình, các bạn có thêm định hướng phát triển trong nghề Luật, nhận biết được nhiều yếu tố giúp làm việc hiệu quả và gặt hái thành công trong tương lai. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thái Sơn
 
TIN LIÊN QUAN