Tin tức sự kiện

​Sinh viên Khoa Luật UEF được tiếp cận với phương thức giải quyết tranh chấp thương mại mới

16/05/2023
Nhằm bồi dưỡng và mở rộng thêm kiến thức thực tiễn, bên cạnh các phiên tòa giả định gắn với Luật dân sự, hình sự, UEFers còn được tiếp cận với phiên hòa giải thương mại giả định. 
Chiều qua - 14/3, Khoa Luật UEF đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công sự kiện “Quy trình hòa giải - Hòa giải thương mại giả định”. Sinh viên Khoa Luật UEF nói riêng và sinh viên trường nói chung được dịp tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích.
 

Sự kiện mang đến nhiều trải nghiệm mới cho sinh viên khi tìm hiểu về phương pháp xử lý tranh chấp thông qua việc hòa giải

Được biết sự kiện này được phối hợp thực hiện giữa Khoa Luật UEF và Trung tâm Hòa giải Thương mại Quốc tế Việt Nam - VICMC, trường Đại học Ngoại thương và Câu lạc bộ (CLB) Vmed. Phiên hòa giải giả định đã thu hút đông đảo sinh viên quan tâm và tham gia. Bên cạnh những kiến thức liên quan đến chủ đề, điểm nhấn của phiên hòa giải là phần thực hành trực tiếp của sinh viên - tham gia vào giải quyết tranh chấp đầy gay cấn và hấp dẫn. 
Đến tham dự và chia sẻ góc nhìn về phiên hòa giải giả định có: TS. Lê Hưng Long - Phó Tổng Thư ký VICMC; Luật sư Nguyễn Anh Tuấn - Luật sư thành viên Công ty Luật LNT & Partner; Luật sư Nguyễn Tuấn Phát - Trưởng nhóm Công tác năng lượng và cơ sở hạ tầng VICMC. Đại diện Khoa Luật UEF có ThS. Nguyễn Nam Trung - Trợ lý Trưởng Khoa Luật UEF, ThS. Phạm Huỳnh Bảo Oanh - Giảng viên Khoa cùng nhiều sinh viên đến tham dự.
 


Các vị khách mời mở ra thêm góc nhìn và bổ sung kiến thức pháp luật cho UEFers

Việc giải quyết các tranh chấp có thể mang ra Tòa hay nhờ đến tổ trọng tài xử lý. Bên cạnh đó, hòa giải là một phương pháp mới được nhiều cá nhân, đơn vị quan tâm. Sự kiện bắt đầu với những thông tin về phương pháp giải quyết tranh chấp bằng hòa giải trong hoạt động thương mại. Chuyên gia đã giúp các bạn sinh viên có thể tiếp cận và hiểu rõ thêm về quy trình cũng như kỹ năng hòa giải. 
Chia sẻ tại phiên hòa giải giả định, TS. Lê Hưng Long và Luật sư Nguyễn Anh Tuấn đều nhấn mạnh hoạt động hôm nay sẽ là nền tảng, cơ hội rất tốt cho sinh viên tiếp cận với phương pháp giải quyết tranh chấp mới. Các bạn sẽ được rèn luyện kỹ năng hòa giải thật tốt và tương lai có thể một trong số các bạn ở đây sẽ trở thành những hòa giải viên xuất sắc. 
 



Rất đông sinh viên đến tham dự và học hỏi tại phiên hòa giải thương mại giả định

Để có thêm góc nhìn thực tiễn, các bạn sinh viên cùng bước vào phiên hòa giải thương mại đầu tiên với tình huống tranh chấp được đặt ra trước đó. Tham gia vào phiên hòa giải này là sự nhập vai của các thành viên CLB Vmed. 
Các bước để thực hiện một phiên hòa giải thương mại được thực hiện một cách cụ thể. Quy tắc bảo về bảo mật thông tin cũng được hòa giải viên trình bày trước khi bước vào phiên làm việc riêng với từng bên. Căn cứ vào những thông tin và yêu cầu của đôi bên, hòa giải viên sẽ tìm ra điểm chung để giải quyết vấn đề, đi đến thỏa thuận tốt nhất cho cả hai. 
 



Bước vào phiên hòa giải thương mại giả định cùng các thành viên CLB Vmed

Kết thúc phiên hòa giải thương mại giả định, các vị khách mời có phần nhận xét, đánh giá và góp ý thêm để có hướng xử lý tốt hơn trong những tình huống thực tiễn. Ghi nhận những ý kiến này làm nền tảng, phiên thứ 2 sẽ được thực hiện tốt hơn với sự tham gia của các bạn sinh viên cùng sự hỗ trợ của CLB Vmed và không có kịch bản chuẩn bị trước. 
Bắt tay vào làm hòa giải viên tại phiên hòa giải thương mại giả định, sinh viên Luật của UEF thể hiện các kiến thức và kỹ năng của mình rất tốt, mang đến một trải nghiệm mới cho cá nhân các bạn cũng như sinh viên theo dõi. 
 


Đại diện Khoa Luật gửi tặng những phần quà tri ân khách mời

Sau khi hoàn thành, các bạn đều nhận được sự tuyên dương và khích lệ từ các khách mời. Ngoài ra, một số góp ý từ những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm đã mang đến những bài học hết sức hữu ích, tạo hành trang vững chắc cho hành trình theo đuổi đam mê trở thành hòa giải viên của UEFers. 
Tin rằng, các bạn sinh viên đã học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng về phương pháp giải quyết tranh chấp bằng hòa giải trong lĩnh vực thương mại. Những hòa giải viên tương lai cũng đã có một phiên làm việc giả định với thật nhiều trải nghiệm thú vị. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Lê Hải 
TIN LIÊN QUAN