Tin tức sự kiện

Sinh viên Luật được trang bị thêm kiến thức thực tế về giải quyết tranh chấp trong hôn nhân - gia đình

20/06/2023

Là một trong những hoạt động không thể thiếu trong mỗi học kỳ tại UEF, báo cáo chuyên đề đã và đang mang lại nhiều giá trị bổ ích, giúp các bạn sinh viên trau dồi thêm kiến thức thực tế sau những giờ học trên giảng đường.
Với mong muốn tăng cường kiến thức, mở rộng hiểu biết cho sinh viên về những quy định pháp luật hiện hành, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến mối quan hệ giữa vợ - chồng, cha mẹ - con cái, ngày 17/6 vừa qua, Khoa Luật UEF phối hợp với Câu lạc bộ pháp luật ILC - Integrity Law Club tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Thực tiễn giải quyết tranh chấp về hôn nhân và gia đình dưới góc nhìn của Thẩm phán, Kiểm sát viên, Luật sư”

 


Tại buổi báo cáo, sinh viên ngành Luật được trang bị thêm nhiều kiến thức thực tiễn về vấn đề hôn nhân, gia đình




Đại diện các đơn vị quan tâm theo dõi chương trình

 

Về phía UEF, buổi báo cáo có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng Khoa Luật, ThS. Nguyễn Nam Trung - Trợ lý Trưởng Khoa Luật, các thầy cô giảng viên.  Bên cạnh đó, chương trình còn có sự quan tâm theo dõi của đại diện các Phòng, Khoa, Trung tâm UEF. 
Các diễn giả của chương trình gồm có: Bà Trần Thị Huyền Vân - Thẩm phán cao cấp, thuộc Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM; Bà Huỳnh Thị Ngọc Hoa - Kiểm sát viên cao cấp - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM; Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM.

 


Đại diện Nhà trường, Khoa Luật UEF trao thư cảm ơn đến các diễn giả 

 

Phát biểu mở đầu sự kiện, TS. Nhan Cẩm Trí ghi nhận những nỗ lực của Khoa Luật trong việc đầu tư tổ chức nhiều sự kiện học thuật chất lượng cao, đồng thời luôn có sự đồng hành của nhiều chuyên gia, diễn giả uy tín. Đối với thầy, đây là những hoạt động bổ ích và có tính thiết thực cao để sinh viên tích lũy kiến thức, tạo tiền đề cho những công việc sau này. Thầy cũng gửi lời cảm ơn đến các diễn giả đã luôn sát cánh cùng Nhà trường, trở thành những người “thầy” nhiệt tình giúp đỡ các bạn sinh viên trên hành trình chinh phục tri thức. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh tầm quan trọng của các buổi báo cáo chuyên đề đối với sinh viên

 

Buổi báo cáo chuyên đề được chia làm 3 phiên chính, lần lượt xoay quanh các vấn đề thường gặp trong đời sống hôn nhân - gia đình: Điều kiện kết hôn; Chế độ tài sản của vợ chồng; Chấm dứt hôn nhân vợ chồng do ly hôn. Tại mỗi lượt trình bày, bên cạnh cung cấp hàng loạt kiến thức chuyên môn về lĩnh vực pháp luật, các diễn giả còn tích cực dẫn chứng những trường hợp thực tế đã đúc kết được trong quá trình làm việc. Chính điều này đã giúp sinh viên có cái nhìn toàn cảnh về các vấn đề hôn nhân, gia đình trong xã hội hiện nay dưới góc độ pháp luật, đồng thời bổ sung vốn kiến thức lý thuyết mà mình đã học, đã biết.
Một trong những vấn đề được các bạn sinh viên tham dự đặc biệt quan tâm tại buổi chia sẻ chính là điều kiện kết hôn. Giải quyết những thắc mắc của UEFers, bà Ngọc Nữ đã cung cấp cho các bạn một số thông tin xoay quanh độ tuổi kết hôn hợp pháp của nam và nữ theo quy định của pháp luật Việt Nam, đồng thời quy định về các mức phạt đối với các trường hợp vi phạm. 

Chính câu chuyện về những trường hợp đáng tiếc mà diễn giả mang đến đã giúp UEFers hiểu được về khái niệm “điểm dừng” và tầm quan trọng của việc tuân thủ pháp luật trong cuộc sống. Bên cạnh đó,  các tiêu chí giữ gìn hạnh phúc gia đình cũng được diễn giả đề cập.

 




Các Thẩm phán, Kiểm sát viên, Luật sư chia sẻ nhiều thông tin thực tế, sinh động cho sinh viên
 

Tổng kết chương trình, ThS. Vũ Anh Sao chia sẻ việc tạo ra môi trường giáo dục có sự kết hợp giữa học tập lý thuyết song song với trau dồi kinh nghiệm thực tiễn là một trong những sứ mệnh đào tạo của UEF nói chung và Khoa Luật nói riêng. Trong đó, hoạt động mời các diễn giả, chuyên gia đầu ngành đến trường để chia sẻ những bài học thực tế cho sinh viên sẽ được Khoa tăng cường trong thời gian sắp tới.

 


ThS. Vũ Anh Sao nhấn mạnh hoạt động đào tạo gắn kết thực tiễn sẽ được Khoa đẩy mạnh
 

Khép lại buổi báo cáo chuyên đề, sinh viên đã trau dồi thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm gắn với ngành học thông qua những câu chuyện nghề từ các chuyên gia. Đây cũng là dịp để các bạn nắm bắt thực tế xã hội, từ đó xác định được đường hướng phát triển nghề nghiệp phù hợp sau khi ra trường.

 

Tấn Phát - Anh Thy

Ảnh: Thế Thăng

TIN LIÊN QUAN