Tin tức sự kiện

Sinh viên ngành Luật tại UEF được truyền động lực học tập từ “người trong nghề”

15/03/2024
Nhằm giúp các “tân binh” có thêm động lực phấn đấu cũng như phương pháp học tập chuyên ngành hiệu quả, Khoa Luật UEF đã tổ chức nhiều hoạt động giàu giá trị thực tiễn với sự đồng hành của những "người trong nghề". Chiều 14/3, workshop “Truyền lửa và động lực học tập cho sinh viên Luật UEF” do Khoa Luật và Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Khoa Luật UEF tổ chức đã diễn ra thành công.
Workshop nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
 
UEFers có thêm động lực học tập và theo đuổi đam mê qua buổi workshop hữu ích

Tham gia chia sẻ và truyền động lực cho sinh viên tại buổi workshop có diễn giả - Luật sư Hồ Vĩnh Long - Giám đốc pháp chế Ngân hàng HSBC, Giảng viên Khoa Luật UEF và khách mời là ThS. Hồ Anh Phụng - Cựu sinh viên Khoa Luật UEF.
Workshop còn có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng Khoa Luật, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, đồng chí Dương Trường Thuận - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường cùng các giảng viên và đông đảo sinh viên Khoa Luật.
 
TS. Nhan Cẩm Trí đề cao những buổi workshop mang tính truyền lửa cho UEFers
 
Đại diện Nhà trường và Khoa trao thư cảm ơn cho diễn giả, khách mời

Xoay quanh chủ đề lần này, Luật sư Hồ Vĩnh Long thông qua các câu hỏi "Tại sao, cái gì và như thế nào?" để giúp sinh viên có góc nhìn tổng quan và thêm động lực theo đuổi nghề. Bộ câu hỏi bao gồm: Tại sao học Luật? Học Luật là học cái gì? Học như thế nào? Để trả lời những câu hỏi đó, không chỉ dừng lại ở việc diễn giả chia sẻ mà các bạn sinh viên còn sôi nổi tương tác trực tiếp cho đến khi Luật sư đúc kết lại vấn đề.
 
Luật sư Hồ Vĩnh Long mang đến cho sinh viên nhiều câu chuyện thú vị về nghề Luật

Diễn giả đưa ra hàng loạt lý do cả khách quan lẫn chủ quan dẫn đến việc quyết định lựa chọn theo đuổi ngành Luật. Ví dụ như: để kiếm tiền, vì đam mê, vì đây là nghề tạo ra giá trị cao cho xã hội, cơ hội việc làm đa dạng không sợ thất nghiệp,... Nhìn vào đó, nhiều sinh viên có thể thấy được chính mình, lý do mà các bạn đã bước vào con đường này. 
Để theo đuổi ngành này một cách trọn vẹn, sinh viên cần phải hiểu rõ những gì mình học và phương pháp học tập sao cho hiệu quả. Điều này cũng được diễn giả làm rõ. Ngoài kiến thức chuyên môn trong sách vở, giáo trình, các bạn cũng cần chủ động khai thác cuốn từ điển “giảng viên”. Đó là nguồn tài nguyên tri thức phong phú và gần với các bạn. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể học từ bạn bè, xã hội. Song, UEFers cũng không nên suốt ngày chỉ vùi đầu vào việc học, hãy dành thời gian để bản thân được thư giãn, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí để nạp lại năng lượng cho mình. Đó là lời khuyên của Luật sư Hồ Vĩnh Long.
 
UEFers cùng diễn giả đi tìm động lực để theo đuổi ngành Luật

Tiếp nối chia sẻ của diễn giả, khách mời ThS. Hồ Anh Phụng cũng gửi gắm đến toàn thể sinh viên nguồn động lực từ người đi trước. Hiện tại, anh đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và nhận thấy ngành Luật đã học bổ trợ cho anh rất nhiều. Theo khách mời, sinh viên UEF cứ mạnh dạn theo đuổi đam mê của mình, rồi cuộc đời sẽ cho các bạn hai chữ thành công. Hãy tự biến áp lực thành động lực để cố gắng hơn mỗi ngày. 
 
ThS. Hồ Anh Phụng về lại Nhà UEF để truyền lửa cho sinh viên trường

Qua buổi workshop, các bạn sinh viên đã hình dung được bức tranh tổng quan về cuộc sống của sinh viên Luật, của người làm Luật. Tiếp cận được những phương pháp học tập mới, tin rằng UEFers sẽ áp dụng thật hiệu quả, gặt hái được nhiều thành tích trên hành trình theo đuổi nghề này. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN