Tin tức sự kiện

Top 12 Law’s Conquerors 2024 học hỏi kỹ năng giải quyết vấn đề pháp lý cùng Luật sư Võ Đan Mạch

05/04/2024
Chuẩn bị cho chặng về đích đầy thử thách, top 12 đội thi của Law’s Conquerors mùa 4 đã có buổi workshop cùng đơn vị chuyên môn vào tối 4/4 vừa qua với chủ đề: “Các kỹ năng cần thiết trong giải quyết vấn đề pháp lý”. Buổi chia sẻ được dẫn dắt bởi Luật sư Võ Đan Mạch - Giám đốc Công ty Luật Ta Pha.
 
Ban tổ chức Law’s Conquerors 2024 tổ chức tập huấn chuyên môn cho các thí sinh trước thềm Chung kết

Vòng loại cuộc thi Law’s Conquerors 2024 đã kết thúc vào 30/3 vừa qua. Từ 46 đội thi đến từ mọi miền Tổ quốc, Ban tổ chức đã tìm ra được 12 đội xuất sắc để bước tiếp vào vòng Chung kết - diễn ra vào ngày 6/4. Top 12 là thí sinh đến từ các đơn vị: Đại học Luật Hà Nội, Đại học Cần Thơ, Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Đại học Sài Gòn, Đại học Gia Định, Đại học Văn Lang, Đại học Hoa Sen, Đại học Kinh tế TP.HCM.
 
12 đội thi chiến thắng tại vòng loại, sẵn sàng cho chặng đua cuối vào ngày 6/4

Để giúp các thí sinh có thêm kỹ năng, kiến thức phục vụ cho công tác nghiên cứu pháp luật, Luật sư Võ Đan Mạch đã có buổi chia sẻ thiết thực, cung cấp nhiều thông tin hữu ích và đề cập đến các tình huống thực tế. Trong đó, giải quyết vấn đề pháp lý là một phần thi quan trọng được thiết kế trong vòng Chung kết. Do đó, top 12 cần nắm chắc kỹ năng này để có những màn tranh tài sôi nổi, vượt qua thử thách của sân chơi, chạm tay đến vị trí cao nhất. 
Tham dự workshop có ThS. Hồ Mỹ Hạnh - Giảng viên Khoa Luật, hơn 60 thí sinh đến từ các đội thi và các bạn sinh viên Khoa Luật.
 
Ngoài top 12, workshop còn thu hút nhiều sinh viên Luật tham tham gia học hỏi

Trước tiên các bạn cần hiểu rõ các khái niệm như vấn đề pháp lý là gì, pháp lý là gì và phân biệt với pháp luật như thế nào,... Bằng việc giải thích các thuật ngữ trên, diễn giả đã dẫn dắt vào nội dung chính của buổi workshop một cách thu hút, gần gũi và dễ hiểu. Theo đuổi nghề này chắc các bạn cũng thấy rõ, từ lý thuyết đưa vào thực tiễn giải quyết vấn đề là điều rất khó và đòi hỏi người làm Luật phải tỉnh táo, có kiến thức và kỹ năng phân tách tình huống, đề xuất phương hướng giải quyết tốt nhất. 
Bằng cách giải quyết tình huống thực tế mà diễn giả đưa ra, các bạn thí sinh sẽ nắm được quy trình cụ thể trong giải quyết một tình huống pháp lý. Theo đúc kết của Luật sư Võ Đan Mạch, khi nhận được tình huống các bạn phải nhận diện được vấn đề. Muốn nhận diện được chúng ta cần phải hiểu rõ và nắm bắt chi tiết tất cả dữ liệu được cung cấp. Tiếp tục, các bạn cần đọc kỹ và tóm tắt hồ sơ (theo mốc thời gian, theo diễn tiến sự việc hoặc sơ đồ tư duy). Bắt đầu bước vào giai đoạn bóc tách vấn đề thông qua việc phân tích, nghiên cứu và đặt câu hỏi. Từ đó đưa ra các phương án lựa chọn có thể thực hiện được. 
 
Luật sư giải đáp nhiều thắc mắc cho top 12 xoay quanh chủ đề của workshop 

Để xử lý tốt một hay nhiều vấn đề pháp lý, người làm trong lĩnh vực này phải có tư duy nhạy bén, nắm chắc các kiến thức pháp luật. Hiểu được quy trình trên, top 12 đội thi có thể tự tin cho phần thi xử lý tình huống tại vòng Chung kết.
Qua buổi workshop, các thí sinh học hỏi thêm nhiều bài học bổ ích từ Luật sư. Vận dụng những gì đã tiếp thu, tin rằng các đội thi sẽ có màn tranh tài quyết liệt tại chặng đua cuối, mang về niềm tự hào cho đơn vị mình. 
Tấn Phát
 
TIN LIÊN QUAN