Tin tức sự kiện

UEF chính thức khởi động cuộc thi Youth & Justice lần 2, 2023 tại trường THPT Dương Văn Thì

07/10/2023
Sau thành công của mùa giải 2022 với sự hưởng ứng tích cực của học sinh các trường THPT trên địa bàn TP.HCM, UEF tiếp tục tổ chức cuộc thi Youth & Justice lần thứ 2, 2023. Sáng ngày 7/10, Nhà UEF đã tổ chức vòng sơ loại của sân chơi này tại trường THPT Dương Văn Thì, đánh dấu sự trở lại ấn tượng của một cuộc thi giàu tính kết nối và giá trị thực tiễn.
 


Vòng sơ loại diễn ra tại trường THPT Dương Văn Thì vào sáng 7/10
 
Youth & Justice là cuộc thi học thuật do Khoa Luật UEF phối hợp với các trường THPT, Đoàn Thanh niên, Đoàn Luật sư TP.HCM, Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật tổ chức với mục tiêu mang đến cho các bạn học sinh sân chơi chuyên nghiệp để trau dồi kinh nghiệm, tăng cường khả năng ứng dụng pháp luật vào cuộc sống. Mùa đầu tiên của cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực không chỉ từ sinh viên Nhà UEF, học sinh các trường THPT mà còn nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao từ lãnh đạo Nhà trường và các trường THPT đồng hành.
Tham dự vòng thi sáng nay tại THPT Dương Văn Thì có: ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng Khoa Luật; ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng, Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên, Giám đốc trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF. Về phía trường THPT Dương Văn Thì có sự tham dư, hỗ trợ của cô Phạm Thị Tỉnh - Phó Hiệu trưởng; cô Nguyễn Thị Hà - Phó Hiệu trưởng; cô Đỗ Thị Hiếu - Giáo viên trường. 
 

ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng chia sẻ cùng các bạn học sinh trước khi bắt đầu vòng sơ loại
 
Trong vòng sơ loại, các bạn học sinh tham gia thi sẽ phải trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 30 phút. Đề thi lần này chú trọng vào những kiến thức mới về pháp luật với nhiều câu hỏi liên quan đến những thay đổi trong hiến pháp: quyền con người, luật giao thông đường bộ, luật nghĩa vụ quân sự, luật an ninh mạng,...
Bạn Nguyễn Khoa - Học sinh lớp 12A1 đánh giá các câu hỏi ở vòng sơ loại có sự phân rõ về trình độ và đi sát vào những kiến thức mà các bạn học sinh đang được giảng dạy tại trường: “Một số câu hỏi cập nhật nhiều về những vấn đề thời sự, luật pháp, cung cấp cho chúng em nhiều kiến thức thực tế hữu ích. Với em, những câu hỏi liên quan đến luật giao thông, luật nghĩa vụ quân sự là những kiến thức mà em quan tâm và mong muốn được tìm hiểu nhất”.
 





Các bạn học sinh tập trung làm bài thi trắc nghiệm
 
Với quy mô mở rộng trên 20 trường THPT trên địa bàn TP.HCM, cuộc thi Youth & Justice lần 2 năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến một sân chơi kiến thức hữu ích cho học sinh, góp phần định hướng ngành nghề, môi trường học tập với sự kết nối giữa UEF và các trường THPT. Thời gian diễn ra cuộc thi sẽ kéo dài từ ngày 7/10 đến 4/11, thông tin chi tiết được cập nhật dưới đây:
Vòng sơ loại (chọn đội tuyển): 7/10/2023 – 14/10/2023 tại các trường THPT.
Vòng loại (thi giữa 20 trường): 15/10/2023 – 21/10/2023 
Vòng Bán kết và Chung kết: 4/11/2023, tổ chức trực tiếp tại Hội trường Liberty, Tầng 15, UEF. 
Không chỉ là sân chơi để học tập và trải nghiệm, phần thưởng dành cho người thắng cuộc của cuộc thi cũng là điều mà các thí sinh quan tâm. Với 4 giải thưởng chính cùng nhiều giải thưởng phụ, tin chắc rằng đây sẽ là động lực để các bạn thí sinh phát huy hết mức năng lực của mình.
Giải thưởng chính:
− Giải nhất: 5.000.000 VNĐ và giấy khen
− Giải nhì: 3.000.000 VNĐ và giấy khen
− Giải ba: 2.000.000 VNĐ và giấy khen
− Giải tư: 1.000.000 VNĐ và giấy khen
Giải thưởng phụ:
− Giải đội thi ấn tượng nhất: 1.000.000 VNĐ  Giấy chứng nhận 
− Giải đội thi triển vọng: 1.000.000 VNĐ  Giấy chứng nhận 
− Giải đội thi có tinh thần thi đấu tốt nhất: 1.000.000 VNĐ  Giấy chứng nhận
Các cuộc thi học thuật luôn được xem là hoạt động quan trọng trong công tác giáo dục của các trường. Không chỉ giúp các bạn học sinh, sinh viên ôn lại những kiến thức đã được học mà còn giúp các bạn ứng dụng vào những tình huống thực tế tại môi trường sống, môi trường làm việc tương lai. Chúc cho các bạn học sinh sẽ có nhiều bài học, trải nghiệm đáng giá với Youth & Justice 2023.
 
Quỳnh Anh 
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN