Tin tức sự kiện

​UEF đến thăm sinh viên thực tập tại Ta Pha Group, thắt chặt quan hệ hợp tác cùng doanh nghiệp

17/05/2023
Đã qua gần nửa chặng đường sinh viên UEF bước vào kỳ thực tập thực tế tại các doanh nghiệp, Nhà trường vẫn luôn dõi theo và quan tâm trong từng hoạt động. Nhằm động viên tinh thần để các bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ thực tập sinh, sáng nay - 17/5, đại diện Nhà trường đã đến thăm sinh viên đang thực tập tại Công ty Luật TNHH MTV Ta Pha
 

Buổi gặp mặt thân tình giữa đại diện UEF, doanh nghiệp và các bạn sinh viên thực tập

 

Gắn kết chặt chẽ hơn nữa trong hợp tác doanh nghiệp

 

Về phía UEF, đoàn thăm doanh nghiệp có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và ThS. Nguyễn Nam Trung - Trợ lý Trưởng Khoa Luật. 
Phía doanh nghiệp đón tiếp đại diện Nhà trường có ThS, Luật sư Võ Đan Mạch - Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Ta Pha, ông Lê Văn Minh - Giám đốc điều hành và ThS. Nguyễn Thị Thu Sương - Phó Trưởng phòng pháp lý.
Trong buổi gặp gỡ, thăm hỏi này, lãnh đạo Nhà trường đã cùng lắng nghe ý kiến đánh giá của doanh nghiệp nhằm nắm bắt nhu cầu, hiểu rõ hơn về xu hướng ngành nghề, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng tốt nhất nhu cầu nhân lực của xã hội. 
 
Luật sư Võ Đan Mạch nhận định nhóm ngành Luật UEF hiện nay đang quy tụ nhiều luật sư, luật gia và doanh nghiệp đối tác
 
Luật sư Võ Đan Mạch là gương mặt quen thuộc với UEFers nói chung và sinh viên Khoa Luật nói riêng. Ông đã đồng hành với Nhà trường trên nhiều lĩnh vực từ Đoàn thanh niên, hoạt động văn hóa, thể thao đến các chương trình học thuật, talkshow, workshop,... đặc biệt là sự hỗ trợ trong việc kết nối UEF và những doanh nghiệp khác trong lĩnh vực. Ông Đỗ Quốc Anh đã gửi lời cảm ơn đến sự hợp tác và hỗ trợ nhiệt tình này. 
Đồng thời, đại diện UEF cũng bày tỏ sự tin tưởng khi các bạn sinh viên của trường đã được học tập, trải nghiệm thực chiến và phát triển hơn tại đây. 
 
"Khoa Luật là Khoa trẻ nhưng tăng trưởng tốt, được sự đánh giá cao của các doanh nghiệp" - Ông Đỗ Quốc Anh cho biết
 
Ngoài ra, đại diện 2 bên cũng đã có những trao đổi ngoài lề, hướng đến việc mở rộng hợp tác giữa UEF và Ta Pha trên nhiều lĩnh vực khác. Buổi gặp gỡ giữa Nhà trường và doanh nghiệp đã khẳng định sự gắn kết trong các hoạt động đào tạo. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng đặt nhiều mong đợi vào cơ hội tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ từ Nhà trường. 

 

Sinh viên được tạo nhiều điều kiện thực chiến

 

Hiện tại, Công ty luật TNHH MTV Ta Pha đang tiếp nhận 6 thực tập sinh UEF. Với tiêu chí lựa chọn sinh viên mới ra trường để đào tạo, phát triển, Ta Pha đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để sinh viên hoàn thành việc học, công việc trong kỳ thực tập và trang bị những kỹ năng nghề nghiệp thiết yếu. 
Là người trực tiếp hướng dẫn các bạn, ThS. Nguyễn Thị Thu Sương - Phó Trưởng phòng pháp lý Ta Pha cho biết: “Các bạn có ưu điểm là chịu khó, có tinh thần học hỏi, có sự tiến bộ trong quá trình thực tập, năng động, hoạt bát khi làm việc. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như việc vận dụng kiến thức vào thực tiễn còn gặp khó khăn, nhiều trường hợp còn theo lối mòn, hay mắc các lỗi về hình thức. Theo đánh giá chung thì sau quá trình thực tập các bạn sẽ có thêm nhiều bài học và kinh nghiệm, bớt bỡ ngỡ khi bước vào môi trường làm việc sau này”. 
 

Chị Thu Sương (áo xanh rêu) cùng đội ngũ thực tập sinh từ UEF
 
Chính vì hiểu rõ nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, UEF đã có những nỗ lực trên hành trình đào tạo kiến thức, kỹ năng, tác phong và thái độ làm việc chuyên nghiệp cho sinh viên ngay từ sớm. Tại doanh nghiệp, sinh viên UEF biểu hiện được sự cầu thị, luôn tiếp thu ý kiến đóng góp từ cấp trên. 
Sinh viên Nguyễn Đỗ Hoài Thương tham gia thực tập sớm từ giữa tháng 3 chia sẻ: “Trong khoảng thời gian vừa qua em học được rất nhiều điều. Khi bắt đầu tiếp cận công việc có gặp chút khó khăn vì có nhiều điểm khác với lý thuyết. Tuy nhiên, sự hỗ trợ của các anh, chị hướng dẫn đã giúp đỡ em hoàn thành các công việc và từng bước làm quen được môi trường chuyên nghiệp”.
 


Chuyến thăm doanh nghiệp lần này thể hiện rõ sự quan tâm của UEF đối với sinh viên
 
“Tại đây, em được hướng dẫn nhiều về hồ sơ, việc đưa ra định hướng bảo vệ khách hàng, những lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Các anh chị hỗ trợ rất nhiệt tình và tạo nhiều điều kiện để em được tiếp cận thực tế mà khó có thể bắt gặp nếu chỉ học ở giảng đường. Sau một thời gian thực tập, em đã được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng nghiệp vụ” - sinh viên Trần Ngọc Huy cho biết. 

 

UEF là bước đệm vững chắc

 

Không chỉ gặp gỡ sinh viên thực tập, đây còn là cuộc hội ngộ bất ngờ giữa đại diện UEF và các cựu sinh viên của Nhà trường. Được biết, sau quá trình thực tập tốt, các bạn đã được giữ lại làm việc tại doanh nghiệp. 
Cựu sinh viên khóa 2017, Nguyễn Thị Kiều Oanh chia sẻ: “Hiện tại em đang phụ trách vị trí Chuyên viên pháp lý thuộc Phòng Pháp lý – Bộ phận Pháp lý tố tụng. Vị trí này phù hợp với chuyên ngành Luật quốc tế mà em đã tham gia học tập tại UEF”.
“Điều đặc biệt nhất của UEF đối với em là một môi trường rất năng động, đào tạo kỹ năng mềm rất tốt. Có thể nói ngành Luật tại UEF là một ngành trẻ, tuy nhiên bàn về chất lượng đào tạo cũng không hề kém cạnh bất kỳ ngành học nào. Em nhận thấy rằng, song song với kiến thức chuyên môn, yếu tố để có thể thích nghi với môi trường doanh nghiệp đó chính là các kỹ năng mềm. Theo đó, việc trình bày ý kiến như thế nào với lãnh đạo, cách tiếp nhận công việc ra sao, cách làm việc nhóm hay cách diễn đạt với khách hàng cần phải thể hiện thế nào,... tất cả những yếu tố đó rất quan trọng đối với một sinh viên khi đến với doanh nghiệp, đặc biệt là khi kinh nghiệm công việc chưa nhiều” - Kiều Oanh nói thêm. 
 

ThS. Nguyễn Nam Trung tâm sự cùng cựu sinh viên Khoa Luật 
 
Cũng là trường hợp được doanh nghiệp giữ lại sau thực tập, Hà Quốc Trình cho biết: "Môi trường làm việc ở đây rất tốt, em được các anh/chị hướng dẫn công việc một cách tận tâm và nhiệt tình. Thời gian đầu, em được tạo cơ hội tiếp xúc với công việc chuyên môn dù chưa có kinh nghiệm. Với UEF, trường đã tạo cho em lợi thế về mặt tinh thần, do môi trường học sôi nổi nên khi đi làm rất tự tin dù chưa có kinh nghiệm làm việc, dễ hòa nhập với môi trường ở công ty. Bên cạnh đó, các môn trong chuyên ngành cũng giúp ích được em tương đối nhiều khi đi làm ở thực tế”. 
Dành tình cảm đến các thế hệ đàn em sau này, Kiều Oanh gửi gắm: “Đến với môi trường của doanh nghiệp, điều cần nhất các bạn cần phải chuẩn bị đó chính là một tinh thần ham học hỏi, có ý thức và trách nhiệm trong công việc. Đối với các bạn sinh viên thì việc có sai sót trong xử lý công việc là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, đây sẽ chính là hành trang cho các bạn khi làm việc sau này. Lời khuyên dành cho các bạn đó là bên cạnh kiến thức chuyên môn hãy trau dồi cho bản thân các kỹ năng mềm thật phong phú, sẽ không có môi trường nào là khó khăn với bạn”.
 

UEF và Ta Pha Group đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ từ nhiều năm nay
 
“Ở mỗi môi trường, bạn sẽ học được một kiến thức khác nhau. Nếu có điều kiện thì các bạn nên xin đi thực tập sớm từ năm 2, năm 3 để có cái nhìn rõ nét hơn về công việc trong tương lai mà các bạn muốn hướng đến” - Quốc Trình nhắn nhủ. 
Với phương châm "đào tạo gắn kết doanh nghiệp”, UEF đã khẳng định đây là một trong những thế mạnh và uy tín của trường. Hệ thống đối tác doanh nghiệp của Nhà trường ngày càng rộng mở với nhiều cơ thực tập, làm việc hấp dẫn cho sinh viên. Mô hình kiềng ba chân "Nhà trường - sinh viên - doanh nghiệp” luôn được phát huy hiệu quả trong mọi hoạt động. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Thành Thắng  
TIN LIÊN QUAN