Tin tức sự kiện

​UEF ký kết MOU với 12 doanh nghiệp, mở rộng cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên Khoa Luật

25/04/2023
Với mong muốn tăng cường sự gắn kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp, mở ra môi trường học tập, rèn luyện thực tiễn, đặc biệt trong lĩnh vực pháp luật, sáng 22/4, UEF đã tổ chức ký kết MOU với 12 tổ chức, doanh nghiệp. Tại đây, sinh viên cũng được lắng nghe nhiều hơn về nghề luật trong kỷ nguyên số hóa qua workshop “Nghề luật trong thời đại công nghệ số - cơ hội và thách thức”.
 

Chương trình là dịp để các doanh nghiệp giao lưu, gắn kết với Nhà trường
 
Tham dự chương trình có Thẩm phán trung cấp Nguyễn Xuân Tùng - Phó Chánh án TAND TP. Thủ Đức, TP.HCM; Kiểm sát viên trung cấp Nguyễn Anh Thương - Phó Chánh Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.HCM cùng đại diện 24 doanh nghiệp là các công ty luật, văn phòng công chứng, trung tâm trọng tài, văn phòng luật sư.
Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng đại diện các đơn vị, Khoa, Phòng, Ban, Viện, Trung tâm của Nhà trường. 
 

Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc chương trình 
 
Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường đã nhấn mạnh vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội và kinh tế. Đối với các bạn sinh viên Khoa Luật, việc tạo cơ hội học tập, rèn luyện thực tiễn, vận dụng luật pháp vào cuộc sống là điều cần thiết. Đó cũng là mục đích của buổi ký kết MOU hôm nay. Đồng thời, ông cũng giới thiệu tổng quan và chia sẻ các thành tựu nổi bật của UEF đến doanh nghiệp. 
 








PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực đại diện UEF ký kết với 12 doanh nghiệp
 
Tại buổi lễ, UEF đã ký kết với 12 đơn vị gồm: Công ty luật Rajah & Tann LCT Lawyers, Công ty Cổ phần King Attorney, Công ty Luật TNHH PLF, Công ty Luật TNHH MTV Bến Nghé - Sài Gòn, Trung tâm Trọng tài Thương nhân Việt Nam, Văn phòng công chứng Văn Thị Mỹ Đức, Công ty Luật TNHH Khánh An Phát, Công ty Luật TNHH MTV Việt Đông Á, Công ty Luật TNHH MLT Lawyers, Công ty Luật TNHH MTV LTS LAW, Công ty Luật TNHH The Law, Công ty Luật TNHH HT LEGAL VN. 
 


Đại diện UEF và Khoa Luật trao thư cảm ơn đến các doanh nghiệp đã ký kết trước đó 
 
Bên cạnh đó, UEF và Khoa Luật cũng gửi lời tri ân đến 12 doanh nghiệp đã ký kết MOU trước đó vì mối quan hệ hợp tác bền chặt và tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên học tập thực tế tại đơn vị.
Trong khuôn khổ chương trình, workshop “Nghề luật trong thời đại công nghệ số - cơ hội và thách thức” đã diễn ra với chia sẻ của các khách mời: Thẩm phán trung cấp Nguyễn Xuân Tùng - Phó Chánh án TAND TP. Thủ Đức, TP.HCM; Kiểm sát viên trung cấp Nguyễn Anh Thương - Phó Chánh Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.HCM; Luật sư Hà Hải - Phó Chủ nhiệm đoàn luật sư TP.HCM, Trưởng Văn phòng luật sư Hà Hải và cộng sự; Luật sư Huỳnh Thị Thu Thủy - Luật sư thành viên Công ty Luật Rajah & Tann LCT Lawyers; Trọng tài viên Nguyễn minh Đường - Phó Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Thương nhân Việt Nam; Công chứng viên Lê Anh Tuấn - Văn phòng công chứng Văn Thị Mỹ Đức. 
 





Sinh viên lắng nghe nhiều câu chuyện thực tiễn về nghề luật trong thời đại công nghệ số 
 
Với chủ đề về nghề luật trong thời đại số, sinh viên đã lắng nghe các kiến thức về ứng dụng công nghệ vào các công việc của từng đơn vị từ tòa án, viện kiểm sát, văn phòng công chứng, văn phòng luật sư,… 
Tòa án điện tử, lưu trữ hồ sơ trực tuyến, xét xử trực tuyến, phần mềm trợ lý ảo cho thẩm phán, hệ thống công chứng điện tử,… là những câu chuyện về ứng dụng công nghệ số trong thời đại hiện nay. Tuy nhiên, các diễn giả cũng cho biết đối với lĩnh vực cần tính chính xác và minh bạch như pháp luật, việc ứng dụng công nghệ số cũng có một số hạn chế nhất định. 
 



Các thắc mắc của sinh viên đã được giải đáp 
 
Từ cơ hội và thách thức của nghề luật trong thời đại số, các diễn giả cũng nhấn mạnh sinh viên cần trang các kỹ năng cần thiết để thích ứng, vận dụng chuyển đổi số vào chuyên môn, mang đến chất lượng và hiệu quả cho công việc.
 
 
 
 
 
 


Chương trình mở ra nhiều cơ hội học tập và rèn luyện chất lượng cho sinh viên 
 
Thông qua buổi ký kết và workshop, sinh viên Khoa Luật đã định hình được bối cảnh của nghề luật trong thời đại hiện nay, nắm bắt cơ hội gắn kết doanh nghiệp để rèn luyện thực tiễn. Về phía Khoa và Nhà trường, đây là cột mốc đánh dấu sự phát triển không ngừng về mặt đối tác đào tạo, hứa hẹn mang đến nhiều kênh thực tập, việc làm chất lượng cho sinh viên.

Nguyên Lê
Ảnh: Thái Sơn 
TIN LIÊN QUAN