Tin tức sự kiện

UEF ký MOU với Công ty CP Truyền thông Luật Việt Nam, thêm đơn vị thực tập chất lượng cho sinh viên

30/10/2023
Sáng 28/10, UEF đã có buổi ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam, mở rộng môi trường học tập và làm việc thực tế cho sinh viên Khoa Luật. Trong khuôn khổ chương trình, workshop “Chọn ngành Luật, chuyện nghề luật” cũng được tổ chức để sinh viên có bức tranh tổng quan về nghề luật nói chung, cũng như lắng nghe những câu chuyện sâu sắc từ "người trong cuộc". 
 


UEF ký kết MOU với Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam, mở rộng cơ hội học tập thực tế cho sinh viên Khoa Luật
 
Đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam tham dự ký kết có ông Trần Văn Trí - Giám đốc, bà Phan Thị Thêm - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, bà Đặng Thị Phương Thảo - Chuyên viên truyền thông đối ngoại. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của diễn giả khách mời: Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Cơ quan Truyền thông Liên đoàn Luật sư Việt Nam - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM. 
Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh giá trị khi ký kết hợp tác với doanh nghiệp 
 
Phát biểu tại buổi ký kết, TS. Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh giá trị thực tiễn từ mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp cũng như những bài học bổ ích mà Luật sư khách mời mang đến cho sinh viên tại workshop. Chương trình cũng là cơ hội để các bạn xác định rõ ràng về mục tiêu trong nghề luật và những kỹ năng quan trọng để trở thành Luật sư. 
Tại chương trình, sinh viên cũng được tìm hiểu thông tin khái quát về Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam.vn), đây là website đầu tiên tại Việt Nam đi sâu vào lĩnh vực xây dựng, tập hợp hệ thống văn bản quy phạm pháp luật do Việt Nam ban hành từ ngày thành lập Nhà nước đến nay.
Thông qua việc ký kết, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội học tập, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ tại môi trường thực tế liên quan mật thiết về pháp luật. 
 

Đại diện LuatVietnam.vn, ông Trần Văn Trí bày tỏ hy vọng về mối quan hệ hợp tác bền vững với UEF 
 
Tiếp nối nghi thức ký kết MOU là workshop “Chọn ngành Luật, chuyện nghề luật” với chia sẻ của Luật sư Nguyễn Văn Hậu. Những câu chuyện, những bài học, những giá trị đúc kết từ thời gian hành nghề luật sư của khách mời được chia sẻ một cách gần gũi, ý nghĩa. 
 

Đại diện Nhà trường trao thư cảm ơn đến diễn giả 
 
Bên cạnh những kỹ năng cần có khi hành nghề luật sư như kỹ năng giao tiếp khách hàng, kỹ năng tóm tắt bản án, kỹ năng tranh tụng ở tòa,… thì bài học cốt lõi mà Luật sư Nguyễn Văn Hậu muốn chia sẻ với sinh viên là đạo đức nghề nghiệp, điều này rất quan trọng với một người làm luật. 
 



Đạo đức nghề nghiệp là bài học cốt lõi mà Luật sư Nguyễn Văn Hậu muốn chia sẻ với sinh viên khi theo đuổi nghề luật
 
Ngoài ra, các bạn còn được lắng nghe về định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực luật, hiểu rõ tường tận quá trình trở thành “nhà làm luật” từ lúc ban đầu theo học cho đến lúc hành nghề. Sự thay đổi, ứng biến linh hoạt của nghề luật trong thời đại chuyển đổi số cũng được đề cập. 
 




Chương trình giúp sinh viên có thêm những góc nhìn sâu sắc về nghề luật
 
Chương trình Talkshow do Khoa Luật tổ chức với sự đồng hành tài trợ của Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam, bên cạnh đó là sự hỗ trợ tích cực trong công tác tổ chức của bạn Nguyễn Đỗ Toàn - Chủ nhiệm Câu lạc bộ MMA UEF và bạn Hồ Thượng Quang Huy - sinh viên Khoa Luật. Tin rằng, sinh viên đã có những thông tin bổ ích, giá trị, những bài học ý nghĩa từ chương trình cũng giúp các bạn có thêm góc nhìn sâu sắc về nghề Luật, xác định kỹ năng cần thiết để theo đuổi mục tiêu trở thành Luật sư.
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN