Tin tức sự kiện

UEFers cùng chuyên gia khám phá nhóm ngành luật và thuế vụ tại Hoa Kỳ

15/11/2023
Với mục tiêu tăng cường kiến thức nghề nghiệp thực tiễn từ chuyên gia, đào tạo sinh viên trở thành công dân toàn cầu trong thời trong bối cảnh hội nhập, UEF liên tục tổ chức nhiều chương trình học tập, hoạt động giao lưu sinh viên với nhiều quốc gia trên thế giới.
Sáng 11/11, Trung tâm Pháp luật Hoa Kỳ UEF và câu lạc bộ Pháp luật ILC đã tổ chức thành công talkshow: “Học tập và hành nghề tại Hoa Kỳ: Luật học và thuế vụ - Cơ hội và thách thức”.
 
Thêm một buổi talkshow gắn với yếu tố quốc tế hữu ích dành cho UEFers

Talkshow có sự chia sẻ của hai chuyên gia giàu kinh nghiệm gồm: Tiến sĩ, Luật sư Danny Duy - Luật sư công ty Mekong Vime JSC Group và CPA Lynn Huynh - Chuyên viên thuế cao cấp công ty Deloitte.
Buổi talkshow diễn ra dưới hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom, với sự tham dự của: TS. Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc Trung tâm Pháp luật Hoa Kỳ UEF; ThS. Nguyễn Nam Trung - Trợ lý Trưởng Khoa Luật, các giảng viên Khoa Luật và sự quan tâm theo dõi của đông đảo sinh viên Nhà UEF. 
 
TS. Nguyễn Thị Thu Trang chia sẻ trước khi bắt đầu buổi talkshow

Hoạt động trong lĩnh vực thuế tại Hoa Kỳ đòi hỏi về các chứng chỉ và kinh nghiệm thực chiến phong phú. Diễn giả Lynn Huynh đã thông tin chi tiết đến các bạn sinh viên về lộ trình chinh phục chứng chỉ CPA - một chứng chỉ quan trọng để làm những việc liên quan đến lĩnh vực kế toán, kiểm toán, cục thuế. Ngoài ra, nữ diễn giả còn mang đến cho UEFers những câu chuyện thực tiễn thú vị về nghề thông qua việc giải đáp cho thắc mắc của các bạn. 
Tiến sĩ, Luật sư Danny Duy tiếp lời với chia sẻ về phương pháp IRAC. Đây là một trong những phương pháp hành nghề quen thuộc của sinh viên Luật và dân ngành Luật nói chung. IRAC là viết tắt của từ Issue (vấn đề) - Rule (quy định) - Application (Áp dụng) - Conclusion (kết luận). IRAC là phương pháp sắp xếp lập luận, suy nghĩ pháp lý cơ bản, giúp bạn hình thành lập luận rõ ràng, logic. Đây cũng là phương pháp viết và nói pháp lý dễ hiểu cho người viết và người đọc. 
 
Nhiều thông tin về luật và thuế tại Hoa Kỳ được các diễn giả làm rõ

Để làm rõ cơ hội và thách thức của nhóm ngành luật và thuế tại Hoa Kỳ, UEFers đã tích cực đặt nhiều câu hỏi cho hai vị diễn giả. Các vấn đề về thuế vụ được diễn giả Lynn Huynh chia sẻ tường tận. Cơ hội tiếp tục học Luật ở Mỹ, chứng chỉ đề làm nghề Luật tại quốc gia này cần có,... cũng đã được diễn giả Danny Duy giải đáp. Ngoài ra, cả hai chuyên gia còn làm rõ chủ đề AI trong nhóm ngành đặc biệt này. Hai vị chia sẻ, AI hiện tại phát triển rất mạnh, nhưng áp dụng vào lĩnh vực luật học và thuế vụ vẫn còn một số mặt hạn chế, vì thế chưa phổ biến rộng rãi. 
 
UEFers đang theo đuổi ngành Luật tại UEF có thêm định hướng mới cho tương lai

Buổi chia sẻ khép lại với nhiều thông tin hữu ích cho các bạn sinh viên Nhà UEF. Những cơ hội mang lại, những thách thức phải đối diện khi học tập và hành nghề tại Hoa Kỳ trong lĩnh vực luật học và thuế vụ đã được phân tích rõ. UEFers cũng được dịp lắng nghe những lời khuyên, giúp các bạn có định hướng đúng đắn và kế hoạch phù hợp về việc học tập và hành nghề tại Hoa Kỳ. Dự kiến trong thời gian tới, Trung tâm Pháp luật Hoa Kỳ UEF sẽ còn tổ chức thêm nhiều hoạt động gắn kết thực tiễn bổ ích. UEFers cùng theo dõi và tham gia học hỏi nhé!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN