Tin tức sự kiện

UEFers lắng nghe các chuyên gia Hoa Kỳ chia sẻ về chuyển đổi kinh tế thị trường trong thời đại mới

20/12/2023
Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng thắt chặt mối quan hệ hợp tác song phương. Dựa theo định hướng chung trong quan hệ hợp tác này, cả hai đang đẩy mạnh và mở rộng hợp tác đa lĩnh vực. Bên cạnh đó, để tiếp tục phát triển và tích cực tham gia vào nền kinh tế toàn cầu, Việt Nam từng bước chuyển đổi thành nền kinh tế thị trường theo chuẩn mực quốc tế, trong đó có Hoa Kỳ.
Nhằm tạo thêm hoạt động thực tế để các bạn sinh viên học hỏi những kiến thức liên quan đến vấn đề trên, sáng 20/12, Trung tâm Pháp luật Hoa Kỳ (USLC) phối hợp với Integrity Law Club (ILC) tổ chức talkshow “Vietnam's transition to a market economy from the perspective of United States and international regulations”. UEFers được dịp lắng nghe và học hỏi kiến thức từ những luật sư, chuyên gia đến từ Hoa Kỳ. 
 
 
UEFers được dịp học hỏi kiến thức từ các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ

Tham gia chia sẻ và giao lưu cùng các bạn sinh viên Nhà UEF có: Ms. Vy Nguyen, Attorney - Interim LL.M Director Texas Southern University; Mr. Danny Duy Vo, Attorney - Chief Counsel, Mekong Vime JSC Group; Ms. Grace Tang - Board Member Phillip Private Equity Pte Ltd.
Tham dự buổi talkshow còn có: TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc Trung tâm Pháp luật Hoa Kỳ; TS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường; bà Uzia Sng - Chief Investment Officer Phillip Private Equity Pte Ltd; đại diện các chuyên gia nhóm ngành Luật đến từ các trường Đại học Hoa Sen, Kinh tế - Luật, Thủ Dầu Một; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp ASL Law Company, Novaland Group, Phát Lộc Logistic cùng Ban lãnh đạo và các giảng viên Khoa Luật Nhà UEF. 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc phát biểu chào mừng đoàn khách quốc tế

Trước khi bước vào buổi talkshow, Viện Quốc tế và Khoa Luật UEF đã đón tiếp và có phiên làm việc ngắn với đoàn khách quốc tế này. Về phía UEF tham dự phiên làm việc này có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc, Cô Nguyễn Hồng Nhung – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Vũ Anh Sao – Phó Trưởng Khoa Luật và ThS. Phó Hưng Bình – Trưởng ngành Luật quốc tế.
 
 
Viện Quốc tế đã có phiên làm việc với các giáo sư, luật sư đến từ Hoa Kỳ

Đại diện UEF, cô Nguyễn Hồng Nhung đã chia sẻ nhiều thông tin về chương trình đào tạo của UEF. Cô cũng đặc biệt nhấn mạnh các chương trình quốc tế. Viện Quốc tế luôn tìm kiếm và mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế để tạo ra nhiều hoạt động cho các bạn sinh viên. Vì vậy, cả hai bên đều ngỏ lời hợp tác với các chuyên gia, luật sư đến từ Hoa Kỳ.
 
Một số cơ hội về chương trình quốc tế được mở ra trong phiên làm việc này

Đoàn khách quốc tế cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi được Nhà UEF đón tiếp nhiệt tình. Ông Danny Duy Vo cũng sẵn sàng chào đón giảng viên, sinh viên, học viên UEF đến Texas Southern University để tham gia học tập trong tương lai gần.
Kết thúc phiên làm việc, talkshow chính thức khởi động. Các diễn giả lần lượt làm rõ nhiều nội dung như: tầm quan trọng của nền kinh tế thị trường một quốc gia trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, các quy định pháp luật quốc tế và luật pháp Hoa Kỳ về quá trình chuyển đổi kinh tế thị trường hiện nay của Việt Nam. Từ đó, các chuyên gia đưa ra những bước tiến, cách thức Việt Nam cần áp dụng để được Hoa Kỳ công nhận là nền kinh tế thị trường.
 
Các diễn giả lần lượt chia sẻ góc nhìn cá nhân về vấn đề chuyển đổi nền kinh tế thị trường

Tham gia buổi talkshow bằng hình thức online, diễn giả Vy Nguyen cũng tích cực thảo luận, chia sẻ những thách thức khi nước ngoài thâm nhập thị trường Việt Nam và ngược lại. Trong đó, chúng ta dễ dàng nhận thấy 3 cản trở lớn như sau: thiếu hệ thống pháp lý đặc thù của ngành, thiếu hiểu biết về nền kinh tế và hạn chế về công nghệ. 
Luật sư Danny Duy Vo còn đưa ra một số case thực tế về việc xuất khẩu một số mặt hàng từ Việt Nam sang Hoa Kỳ. Ông còn dẫn chứng một số vụ kiện thương mại và chỉ ra sức ảnh hưởng nặng nề của sự việc đó đến giá trị kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
 
Đại diện doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên thảo luận sôi nổi, mở rộng chủ đề cùng các diễn giả

Buổi talkshow kéo dài gần 2 giờ đồng hồ với nhiều thông tin mới đầy hữu ích cho các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn đang theo đuổi ngành Luật quốc tế. Được lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia quốc tế, học hỏi nhiều bài học giá trị đã giúp UEFers thêm tự tin về kiến thức, vững vàng hành trang học thuật của bản thân. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN