Tin tức sự kiện

Youth & Justice lần 2 - 2023 "cán đích" thành công sau nhiều phần thi bùng nổ của 8 đội thi

08/11/2023
Sáng 4/11, Chung kết và Chung kết xếp hạng cuộc thi Tìm hiểu pháp luật Youth & Justice lần 2 - 2023 đã diễn ra thành công với chiến thắng thuộc về đội trường THPT Trưng Vương. Một lần nữa, sân chơi về pháp luật đầy uy tín, chất lượng do Khoa Luật, Trung tâm tham vấn Tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF phối hợp với Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư TP.HCM tổ chức đã mang đến nhiều trải nghiệm bổ ích cho các bạn học sinh THPT. 
 
Youth & Justice lần 2 năm 2023 về đích thành công
 
8 đội thi xuất sắc quy tụ tại Nhà UEF
Trải qua vòng loại với hàng nghìn thí sinh ở khắp các trường THPT trên địa bàn TP.HCM, Ban tổ chức cuộc thi đã tìm ra 8 đội thi xuất sắc đến từ 8 trường THPT vào Chung kết. 8 đội tuyển ưu tú gồm có: THPT Dương Văn Thì, THPT Giồng Ông Tố, THPT Trưng Vương, THPT Phan Đăng Lưu, THPT Thủ Đức, THPT Mạc Đĩnh Chi, THPT Nguyễn Thị Diệu và THPT Nguyễn Tất Thành. 
 
Các đội thi đã có mặt tại Nhà UEF từ sớm

Đến tham dự vòng Chung kết có đại diện các nhà tài trợ gồm: Luật sư Võ Đan Mạch - Giám đốc công ty luật Ta Pha, Nhà tài trợ Vàng; ông Trần Phạm Hoàng Tùng – Cộng sự cấp cao CNC Counsel, nhà tài trợ Vàng; Công chứng viên Mai Thành Long – Phó Trưởng Văn phòng công chứng Mai Thành Long, Nhà tài trợ Đồng; Luật gia, Nhà báo Trần Hơn - Trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam Tạp chí Pháp lý TP.HCM, Đơn vị Bảo trợ truyền thông. 
Tham dự Chung kết và cổ vũ cho các đội thi còn có các thầy, cô lãnh đạo thuộc 8 đơn vị trường có mặt tại đường đua nước rút này. Cùng với đó là đội cổ động viên hùng hậu quyết tâm tiếp lửa cho các đội tuyển chinh phục giải thưởng cao nhất cuộc thi. 
Về phía UEF có sự đồng hành của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng Khoa Luật cùng đại diện lãnh đạo của các đơn vị Phòng, Ban, Trung tâm UEF. 
 
Đại diện UEF gửi thư cảm ơn và quà cho đại diện các trường THPT, Nhà tài trợ và Giám khảo Chung kết

Phát biểu khai mạc vòng Chung kết, TS. Nhan Cẩm Trí đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến top 8: “Đây là cuộc thi thú vị và hấp dẫn, thầy cảm nhận được sự hừng hực khí thế của các bạn học sinh. Chúc các bạn tự tin, trả lời được hết các câu hỏi của giám khảo. Thầy chúc cả 8 đội thi hoàn thành tốt phần thi của mình, chúc cuộc thi thành công tốt đẹp”. 
 
Thầy Nhan Cẩm Trí gửi lời mời học sinh của các trường hãy đón theo dõi và tham gia các hoạt động mở rộng sắp tới đây của Nhà trường

Trước khi các phần thi vòng Chung kết và Chung kết xếp hạng diễn ra, đại diện cho các trường THPT, cô Nguyễn Thị Hà - Phó Hiệu trưởng trường THPT Dương Văn Thì đã có lời chia sẻ và cảm ơn Ban tổ chức: "Thật sự cảm ơn UEF đã tạo ra một sân chơi bổ ích và thú vị cho các em học sinh THPT như thế này. Hy vọng, qua sân chơi học thuật Youth & Justice, các em sẽ chinh phục được kiến thức pháp luật bằng sự tự tin và bản lĩnh của chính mình”.
 
Cô Nguyễn Thị Hà - Đại diện các trường THPT tham gia vòng Chung kết chia sẻ cảm nhận

Mang theo tinh thần học hỏi và trải nghiệm tại sân chơi này, bạn Mai Phương Linh - đội tuyển đến từ trường THPT Giồng Ông Tố chia sẻ: “Em rất biết ơn vì đã có cơ hội đến đây để được trải nghiệm, được học hỏi, thể hiện bản lĩnh của mình. Em cảm ơn thầy, cô, cảm ơn những người đồng đội và lời cảm ơn lớn nhất, chân thành nhất chính là dành cho Nhà UEF”.
 
Đội cổ động viên "tiếp lửa" hết mình cho top 8

Đồng hành và cổ vũ cho những người học trò thân yêu của mình, cô Nguyễn Thị Thanh - Tổ trưởng chuyên môn GDCD cũng tiếp lời Phương Linh: “Đây là lần 2 cô “mang” học trò của mình đến đây. Với những nội dung và kiến thức Ban tổ chức cuộc thi chuẩn bị, cô thấy rất phù hợp và gần sát với những gì mà thực tế đang diễn ra, thật sự rất bổ ích. Qua cuộc thi này, các em có thời gian ôn tập kiến thức pháp luật thêm vững hơn. Chúc cho các em thi thật tốt”.
Đường đua về đích hấp dẫn với sự đồng hành của các Luật sư giàu kinh nghiệm
Các vị giám khảo giàu chuyên môn và công tâm tại vòng thi nước rút của Youth & Justice gồm có: Thạc sĩ, Luật sư Võ Đan Mạch - Giám đốc công ty Luật Ta Pha, Bí thư Đoàn thanh niên Đoàn Luật sư TP.HCM; Luật sư Trịnh Đức Duy - Giám đốc điều hành công ty Luật Vietsun, Phó Chủ tịch Hội đồng khen thưởng, kỷ luật Đoàn Luật sư TP.HCM; Thạc sĩ, Luật sư Nguyễn Thị Hiền - Giám đốc công ty Luật TNHH Đỉnh Phong, Ủy viên BCH Đoàn, Bí thư Chi Đoàn 1 Đoàn thanh niên Đoàn Luật sư TP.HCM; Luật sư Đặng Thị Thanh Tuyền - Văn phòng Luật sư Chấn Lai, Ủy viên BCH Đoàn, Bí thư Chi Đoàn 2 Đoàn thanh niên Đoàn Luật sư TP.HCM; Luật sư Đào Đức Hạnh - Giám đốc Công ty Luật Việt Đông Á.
 
Đội ngũ “cầm cân nảy mực” tại đường đua nước rút

Ở vòng Chung kết, 8 đội được chia ra 2 bảng đấu với 20 câu hỏi trắc nghiệm, điểm số sẽ thuộc về đội nhấn chuông sớm nhất và có câu trả lời đúng. Bảng đấu đầu tiên gồm các trường THPT Phan Đăng Lưu, THPT Nguyễn Thị Diệu, THPT Mạc Đĩnh Chi và THPT Thủ Đức. Với số câu đúng là 7, THPT Thủ Đức chính thức bước vào Chung kết xếp hạng cùng THPT Mạc Đĩnh Chi với số câu đúng là 5. 
 
Vòng Chung kết căng thẳng với bộ câu hỏi hỏi trắc nghiệm

Bảng đấu thứ 2 gồm các trường THPT Nguyễn Tất Thành, THPT Trưng Vương, THPT Giồng Ông Tố, THPT Dương Văn Thì. Xuất sắc với 6 câu đúng, THPT Trưng Vương bước vào Chung kết xếp hạng. Trong khi đó, đồng số điểm là 4 câu đúng, THPT Giồng Ông Tố và THPT Dương Văn Thì trải qua thêm 1 câu hỏi phụ. Tấm vé cuối cùng cho vòng Chung kết xếp hạng thuộc về THPT Dương Văn Thì.
Trong trận Chung kết xếp hạng, 4 đội lần lượt trải qua 4 phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích. Làm nên ấn tượng tại vòng thi này chính là phần thi nước rút - Về đích với thể lệ tranh biện về những chủ đề nổi cộm trong xã hội như có nên cấm hoàn toàn đồ nhựa sử dụng một lần và con gửi cha mẹ vào viện dưỡng lão. Các thí sinh đã thể hiện được quan điểm của mình và có những dẫn chứng thuyết phục giám khảo. 
 
Các thí sinh thể hiện sự nhạy bén và ăn ý tại phần thi Tăng tốc
 
Những phần tranh luận sắc bén tại phần thi Về đích

Đánh giá cao tinh thần đồng đội, nội dung tranh biện, kỹ năng trình bày và xâu chuỗi vấn đề của các đội thi, các giám khảo đã phải “căng não” để đưa ra những điểm số thuyết phục. Cộng dồn với những lượt thi trước, chủ nhân của 4 giải thưởng phụ, 4 giải chính đã được tìm ra. 
Chúc mừng cho đội tuyển đến từ trường THPT Trưng Vương đã xuất sắc trở thành Quán quân Youth & Justice lần 2 năm 2023. Á quân thuộc về trường THPT Mạc Đĩnh Chi. Giải 3 chung cuộc thuộc về THPT Thủ Đức. THPT Dương Văn Thì cũng đầy tự hào với Giải 4. Ngoài ra, Giải cổ động viên hùng hậu nhất đã thuộc về THPT Nguyễn Thị Diệu; Giải đội thi có tinh thần thi đấu tốt nhất thuộc về THPT Nguyễn Tất Thành; Giải đội thi triển vọng nhất thuộc về trường THPT Phan Đăng Lưu và Giải đội thi ấn tượng nhất thuộc về THPT Giồng Ông Tố. 
 
Chủ nhân cho các giải thưởng danh giá đã được tìm ra
 
4 giải phụ ấn tượng cũng đã được trao 

Một lần nữa chúc mừng cho cả 8 đội thi đã xuất sắc vượt qua các vòng thi đầy cam go tại Chung kết và Chung kết xếp hạng. Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật Youth & Justice lần 2 - 2023 đã về đích thành công rực rỡ. Sân chơi này đã góp phần mang kiến thức pháp luật từ ghế giảng đường đến với các bạn trẻ, đặc biệt là các em học sinh THPT, bên cạnh đó cuộc thi cũng tìm kiếm, kết nối những tài năng trẻ đam mê pháp luật. Cuộc thi cũng giúp các bạn tìm hiểu, ứng dụng kiến thức pháp luật vào đời sống và xã hội, góp phần giảm thiểu những tình huống vi phạm pháp luật ở lứa tuổi học đường.
 
 
Tấn Phát
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN