Hoạt động sinh viên

Đề tài của sinh viên Nhà UEF vào vòng Chung kết 1 Euréka 2021

05/11/2021
Tiếp nối tin vui từ các sân chơi học thuật, đề tài nghiên cứu của sinh viên UEF đã được chọn vào vòng Chung kết 1 Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 23 – 2021 ở lĩnh vực Xã hội nhân văn. Đây là động lực giúp các bạn thêm tự tin và quyết tâm để ghi tên đề tài vào vòng Chung kết xếp hạng sắp tới. 
Khởi động từ cuối tháng 9, giải thưởng Euréka 2021 đã thu hút 1251 đề tài của 132 trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước. Bên cạnh danh sách các đề tài vào vòng Chung kết xếp hạng, Ban tổ chức cũng đã chọn ra 128 đề tài thuộc 12 lĩnh vực vào Chung kết 1 để so tài. 
 
nghiên cứu khoa học UEF

Kết quả vòng Chung kết 1 ở lĩnh vực Xã hội nhân văn 

Với đề tài “Kết hợp mô hình Service-Learning và truyền thông xã hội trong phát triển khả năng đồng cảm của trẻ em”, thuộc lĩnh vực Xã hội nhân văn, hai bạn Đặng Ngọc Minh Thư và Phan Thảo My – Sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã vận dụng hiệu quả những kiến thức đã học cùng sự sáng tạo của bản thân để vượt qua các đối thủ nặng kí, bước vào vòng Chung kết 1. 
Ngày 7/11 tới đây, các bạn sẽ dự thi với phần trình bày đề tài trong 3 phút trước Hội đồng đánh giá để cạnh tranh suất vào vòng Chung kết xếp hạng. Được biết, mỗi lĩnh vực ở vòng Chung kết 1 sẽ có 3 đề tài được chọn vào vòng Chung kết xếp hạng. 
Minh Thư cho biết: “Đây là niềm tự hào khi chúng em được đại diện cho UEF tham gia Chung kết Euréka 2021. Chúng em đang cùng nhau bàn luận, chuẩn bị nội dung thật chỉn chu để có phần trình bày tốt nhất trong vòng Chung kết 1 sắp tới”.
  


Hai bạn Minh Thư và Thảo My từng đạt nhiều thành tích về nghiên cứu khoa học trong các cuộc thi trước đây 

Euréka là cuộc thi dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc do Thành Đoàn TP.HCM phối hợp với Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức. Cuộc thi được xem là thước đo về chất lượng đào tạo, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên, đồng thời động viên, khuyến khích sinh viên tích cực đề ra những ý tưởng, giải pháp cụ thể, những phát minh mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo và phát triển đất nước.
Với lòng quyết tâm, nỗ lực của bản thân cùng sự hướng dẫn tâm huyết của PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà – Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông, ThS. Đinh Nguyễn Thiên Ân – Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF, hy vọng hai bạn Minh Thư và Thảo My sẽ cố gắng hết mình, chuẩn bị thật kỹ lưỡng để trình bày tốt nhất có thể tại trong vòng Chung kết 1 sắp tới. 
 
Nguyên Lê (TT.TT-TT)
TIN LIÊN QUAN