Hoạt động sinh viên

Một ngày làm phim chuyên nghiệp của sinh viên Nhà UEF

10/04/2021
Theo chân đoàn làm phim Unicorn, các bạn sinh viên ngành Công nghệ truyền thông, Quan hệ công chúng, Quảng cáo của UEF đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị ngay tại phim trường ở Thành phố Đà Lạt.
Có lẽ, trước chuyến đi, các bạn đã không thể ngờ mình có thể học được nhiều kiến thức thực tế đến vậy. Nếu như buổi đầu tiên, cả đoàn như nín thở để trả cho bối cảnh quay một không gian tĩnh lặng nhất, theo dõi chăm chú từng nét diễn của diễn viên; Thì đến buổi thứ hai vỡ òa với hàng loạt các câu hỏi từ các khâu kỹ thuật, cho đến kịch bản, và thậm chí là đời sống người làm nghề.
Sinh viên UEF đã có chuyến đi học thực tế thú vị tại Thành phố Đà Lạt
 
Không chỉ có Nhà Sản xuất Tạ Xuân Quý và Đạo diễn Tấn Hoàng Thông tham gia giải thích, trả lời tận tình tất cả các câu hỏi, mà còn có các thành viên khác trong đoàn phim cũng góp thêm nhiều kinh nghiệm quý báu cho các bạn sinh viên Nhà UEF.
Theo lời Đạo diễn Tấn Hoàng Thông: “Làm phim có lẽ là một trong những nghề cực nhất, và nhiều rủi ro nhất. Nếu không đam mê, không yêu thương đủ đầy, thì khó có thể theo đuổi nghề này”. Và anh căn dặn thêm: “Hãy bắt đầu làm nghề từ những vị trí nhỏ nhất, thậm chí không có tên gọi”. Còn với Nhà Sản xuất Tạ Xuân Quý, “làm phim phải máu, phải ngấm, phải yêu thương và hiểu đồng đội mình dữ lắm”.
 
Hàng loạt các vấn đề liên quan đến quá trình làm phim được chia sẻ

 
Và cả những câu chuyện nghề không phải ai cũng rõ
 
Là một trong những sinh viên hào hứng đăng ký tham dự đầu tiên, bạn Nguyễn Bảo Hân (sinh viên năm 3, ngành Quan hệ Công chúng) luôn chọn cho mình những góc quan sát rộng để bao quát toàn bộ trường quay, phù hợp với chuyên ngành Tổ chức sự kiện mà bạn đang theo học. Còn chàng trai sinh viên năm 2 ngành Công nghệ truyền thông Lê Quý Vinh thì theo sát các anh Cameraman để hiểu hơn về kỹ thuật. Các bạn sinh viên ngành Quảng cáo thì hứng thú với các vấn đề mời gọi tài trợ cho dự án phim.
 

Chăm chú quan sát và không ngại đặt câu hỏi để làm giàu kiến thức, kỹ năng
 
Có lẽ, tất cả thành viên của đoàn bị cuốn theo nhịp độ làm việc hăng say và chuyên nghiệp đến mức đồng hồ điểm hơn 22 giờ đêm mà không thành viên nào muốn rời trường quay.
Bên cạnh việc học tại phim trường, các sinh viên còn được tác nghiệp photoshoot và tạo dáng trước ống kính. Đây cũng là những kỹ năng, môn học được đào tạo tại khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông UEF.



 Tác nghiệp photoshoot và tạo dáng trước ống kính - một trong những kỹ năng được đào tạo tại khoa
Chuyến đi thực tế của sinh viên các ngành học thuộc khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa UEF và đoàn làm phim Unicorn. Theo đó, UEF đồng hành sản xuất phim cùng Unicorn, tạo điều kiện cho sinh viên của trường tham gia trực tiếp vào các công đoạn làm phim chuyên nghiệp.
 
Bài: Bảo Giang
Ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN