Tin tức sự kiện

Kết nối cùng chuyên gia cách "nửa vòng trái đất", UEFers làm giàu thêm kiến thức PR

18/03/2021
Buổi Online Workshop với nội dung “Introduction to PR – PR realities in Vietnam” được khoa Quan hệ công chúng và truyền thông tổ chức sáng 15/3 đã giúp sinh viên UEF học hỏi thêm kiến thức về ngành PR và thực trạng PR tại Việt Nam. 
Chia sẻ cùng UEFers trong chương trình là diễn giả Lê Văn Khôi - Cố vấn Tổ chức Văn hoá Giáo dục tại Hoa Kỳ, Nguyên Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam khu vực miền Nam. Do tình hình dịch bệnh phức tạp, buổi workshop được kết nối online với diễn giả ở bang Texas, Mỹ.  
 
 
Buổi workshop kết nối với diễn giả Lê Văn Khôi từ Mỹ

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực PR, diễn giả Lê Văn Khôi đã mang đến cho sinh viên những kiến thức bổ ích về ngành mà ông gọi là “Hàng rào bảo vệ tổ chức". Theo đó, diễn giả chỉ ra rằng để làm được ngành PR, chúng ta cần có 7 kỹ năng cơ bản: Có óc quan sát và phân tích, biết kết nối, biết giao tiếp, thành thạo về Digital Marketing, có thể làm quản lý, giỏi tiếng Anh. 
Bên cạnh đó, sinh viên được tiếp thu kiến thức về sự khác nhau giữa PR và Marketing, cùng với thực trạng ngành PR tại Việt Nam. Diễn giả cho rằng ngành PR ở Việt Nam đang phát triển và mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người học. 
 
  
Sinh viên đặt câu hỏi trực tiếp cho diễn giả giải đáp

Để sinh viên nắm vững thông tin, diễn giả thực hiện một số bài tập nhỏ giúp các bạn có nhiều góc nhìn từ người làm PR. Đồng thời, sinh viên có thể đặt câu hỏi trực tiếp để diễn giả giải đáp thắc mắc. 
Sau buổi workshop, bạn Phan Hoài - sinh viên năm nhất cho biết: “Những thông tin mà diễn giả chia sẻ giúp em mở mang kiến thức về ngành PR, rèn luyện kỹ năng giao tiếp giúp bản thân tự tin hơn. Đồng thời, em có thể giao lưu, kết nối với các bạn, góp phần tạo thêm nhiều mối quan hệ tích cực".
Hy vọng qua hoạt động học thuật này, sinh viên có thể nắm vững những kiến thức thực tế về ngành PR và các kỹ năng cần thiết để phục vụ nghề nghiệp tương lai. Chương trình cũng cho thấy dù vướng phải những trở ngại từ bối cảnh chung, song tinh thần học tập của Nhà UEF vẫn luôn sôi nổi qua những "cầu nối" đặc biệt!
 
Tin: Nguyên Lê, Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN