Hoạt động sinh viên

UEFers “mê hoặc” trong “giấc mơ tỉnh” tại "Enchanted Realms: Cõi Mê Hoặc"

07/11/2023
Vào ngày 02/11/2023, Sự kiện “Enchanted Realms: Cõi Mê Hoặc" đã khởi động với chủ đề Lucid Dream - giấc mơ tỉnh. Sự kiện được tổ chức bởi lớp Tổ chức sự kiện PUR1108E nhóm A02 Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông nhằm tạo sân chơi bổ ích và giao lưu cho các UEF-er. Trong sự kiện có rất nhiều hoạt động giải trí để sinh viên có thể thỏa sức đam mê trong nhiều lĩnh vực ca hát, nhảy múa, kịch nghệ và các hoạt động giao lưu khác.

Đông đảo các bạn sinh viên đến tham gia chương trình 

Nếu như các bạn chưa biết, thì "lucid dream" là một giấc mơ mà trong đó chúng ta vẫn duy trì được nhận thức của mình, vẫn có những suy nghĩ cảm xúc trong trạng thái mơ mộng đó. Điều đặc biệt chính là trong trạng thái "lucid dream", không khó để chúng ta có thể kiểm soát toàn bộ câu chuyện trong chính giấc mơ của mình. Tại sự kiện này, các bạn sinh viên cũng có khả năng đưa mọi thứ vào tầm kiểm soát của bạn. 

Và để giúp bạn khám phá và trải nghiệm thế giới huyền ảo này, BTC đã tạo ra sự kiện “Enchanted Realms: Cõi Mê Hoặc” - một chương trình giải trí độc đáo,  đưa bạn vào chính giấc mơ của mình. 

Sự kiện có sự đồng hành và tham gia của các Thầy/cô đến từ Ban Chủ Nhiệm Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông, các giảng viên và các bạn sinh viên UEF. 

Thầy/Cô đến từ Ban Chủ Nhiệm Khoa QHCC-TT 
Tại sự kiện “Enchanted Realms: Cõi Mê Hoặc", các bạn sinh viên được thưởng thức những màn biểu diễn giải trí về âm nhạc và kịch. Trong khán phòng, các bạn sinh viên được ví như những “kẻ mộng mơ”, để cùng giao lưu, trao đổi trực tiếp với nhau. Theo chân người dẫn đường - MC Tuấn Dũng, các bạn sẽ đến gần hơn với giấc mơ này.

MC Tuấn Dũng giao lưu cùng các bạn sinh viên

Chương trình sẽ có 3 giai đoạn chính đi từ “Mơ Màng - Mộng Mị - Mở Mang” như cách mà các bạn từng bước đi vào “Cõi mê hoặc”.

Giai đoạn 1:  MƠ MÀNG

Sự liên kết của "Mơ Màng" đối với giấc mơ thể hiện trong cách mà giấc mơ thường có tính chất mơ hồ và không rõ ràng. Sự mơ hồ trong giấc mơ có thể khiến người ta cảm thấy như đang bị cuốn vào một thế giới đầy huyền ảo. Để thể hiện từ "mơ màng" một cách rõ ràng nhất không gì hợp hơn đó chính là âm nhạc qua sự thể hiện của Quỳnh Nghi với ca khúc “Giấc mơ rất thơ”. 


Bạn Quỳnh Nghi trình bày ca khúc “Giấc mơ rất thơ”
 
Màn giao lưu của Joe với các bạn khán giả với bài hát “Nàng thơ”

Với sự hưởng ứng đầy tuyệt vời của các bạn sinh viên, âm nhạc không dừng lại mà tiếp nối với phần trình diễn của Gia Hy và Đức Minh cùng với một khán giả bất kỳ có mặt tại hội trường với ca khúc “Một đêm say” 

Màn trình diễn ngẫu hứng của Gia Hy và bạn khán giả 

Giai đoạn 2: MỘNG MỊ 

"Mộng mị”- cụm từ toát lên một sự hấp dẫn và huyền bí về những giấc mơ của chúng ta. Sự mộng mị cũng giống như mơ màng, có những sự liên kết rất chặt chẽ với âm nhạc, nhưng lần này lại là qua những chuyển động mượt mà của từng bộ phận cơ thể, hay cụ thể hơn đó chính là bộ môn nghệ thuật nhảy múa. Các bạn sinh viên đã được chiêm ngưỡng tiết mục nhảy "All Light Will End" đặc sắc, uyển chuyển và mềm mại đến từ Thanh Thảo. Nhưng trước khi bước vào tiết mục, các khán giả đã có màn so tài nhảy dây với Thanh Thảo và MC Tuấn Dũng.

MC Tuấn Dũng và màn thi nhảy dây với bạn khán giả

Màn trình diễn múa đương đại của bạn Thanh Thảo 
Giai đoạn 3: MỞ MANG

Quá trình chúng ta nhìn nhận đủ sâu, đủ kĩ, giấc mơ sẽ mở mang cho ta sự thấu hiểu, mở rộng cho chúng ta sự phong phú của sáng tạo và sự tò mò, học hỏi từ bên ngoài, đó chính là “Mở Mang”.

Xem một vở kịch cũng tựa như đang chứng kiến một giấc mơ, có thể là của chính mình, cũng có thể là một người khác. Ở chương cuối cùng của hành trình này, các bạn sinh viên đã được thưởng thức tiểu phẩm CLOSE, trình bày bởi nhóm kịch Enchantix.

Xuyên suốt tiểu phẩm kịch, BTC đã có những “điểm ngắt” để hỏi sinh viên về giấc mơ mà các bạn muốn nhìn thấy: là hình ảnh hài hước, hay kịch tính… Giây phút đó, các bạn sinh viên được điều khiển phần tiếp theo của vở kịch này.

Tiểu phẩm CLOSE, trình bày bởi nhóm kịch Enchantix
Đúng là khi mơ, đặc biệt là "lucid dream", được thỏa thích làm những gì, tận hưởng tất cả những sự thư giãn và niềm vui mà có thể bay bổng. Nhưng những điều đẹp đẽ này ở đó, mãi chìm trong màn đêm mà mỗi mình là người biết.

KEY MOMENT


Key moment với thông điệp “Hãy dẫn lối giấc mơ của bạn” rất ấn tượng

 
Các bạn sinh viên hoàn toàn có lựa chọn và có khả năng để biến những giấc mơ thành hiện thực và đem tất cả những điều đẹp đẽ ra ngoài cuộc sống. Cảm ơn các bạn vì đã là một phần của hành trình khám phá và hiện thực hóa giấc mơ tại “Enchanted Realms: Cõi Mê Hoặc".
Khôi Uyên - Ngọc Muội
TIN LIÊN QUAN