Tin tức sự kiện

Chính sách học bổng tại UEF được áp dụng như thế nào?

29/12/2020
Với mong muốn tạo động lực và "ươm mầm" tài năng, hằng năm UEF luôn dành nhiều suất học bổng cho các thí sinh trúng tuyển vào trường ở tất cả các phương thức tuyển sinh.
Học bổng UEF góp phần mở rộng cơ hội được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế, thụ hưởng chất lượng đào tạo chú trọng tiếng Anh trong bối cảnh hội nhập hiện nay, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.
Vậy, UEF có những loại học bổng gì? giá trị ra sao? chính sách áp dụng như thế nào? Cùng khám phá qua những thông tin dưới đây nhé.

Xét tuyển vào UEF, thí sinh có thể nhận được những loại học bổng nào?

Tại UEF, Nhà trường luôn có chính sách học bổng đa dạng, dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Sau đây là những loại học bổng hiện đang được áp dụng tại trường.
Học bổng tuyển sinh
Học bổng này có giá trị từ 25% đến 50%, 100% học phí.

Cụ thể, học bổng 100%: Đối tượng nhận học bổng là những thí sinh trúng tuyển vào UEF khóa 2020, có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 27 điểm trở lên đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, từ 29 điểm trở lên đối với Học bạ THPT (lớp 12), từ 48 điểm trở lên với xét tổng điểm TB học bạ 5 học kỳ, từ 1.080 trở lên với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.
Ngoài ra, thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia sẽ nhận được học bổng toàn phần có giá trị 100% học phí.
Học bổng 50%: Đối tượng nhận học bổng: Thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) khóa 2020, có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 24 đến dưới 27 điểm đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, từ 27 đến dưới 29 điểm đối với Học bạ THPT (lớp 12), từ 45 đến dưới 48 điểm với xét tổng điểm TB học bạ 5 học kỳ, từ 960 đến dưới 1.080 với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.

Học bổng 25%:
- Đối tượng nhận học bổng: Thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh - UEF khóa 2020, có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 21 đến dưới 24 điểm đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, từ 23 đến dưới 27 điểm đối với Học bạ THPT (lớp 12), từ 45 đến dưới 48 điểm với xét tổng điểm TB học bạ 5 học kỳ, từ 840 đến dưới 960 với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.

Học bổng UEF trở thành nguồn động lực cho thí sinh chinh phục giấc mơ đại học quốc tế

Học bổng doanh nghiệp
Bên cạnh học bổng tuyển sinh, năm 2021 UEF còn áp dụng học bổng doanh nghiệp tài trợ cho các ngành học xu hướng. Trong đó, sinh viên trúng tuyển vào các ngành Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo, Thiết kế đồ họa, Tâm lý học của UEF sẽ nhận được học bổng 30% học phí trong toàn khóa học (4 năm).
Học bổng con em ngành giáo dục
Học bổng này áp dụng cho các sinh viên là con, em của các giáo viên, lãnh đạo các trường Trung học phổ thông, cán bộ các Sở GD&ĐT với giá trị 50% toàn khóa học. Để tham gia xét học bổng này, sinh viên cần làm hồ sơ đăng ký và xác nhận theo mẫu riêng của UEF.

>> Đơn xin xét học bổng
>> Giấy xác nhận

Điều kiện áp dụng và duy trì

Với học bổng tuyển sinh, khi trúng tuyển vào UEF và đạt mức điểm theo quy định, sinh viên sẽ được Nhà trường tự động xét cấp học bổng, không cần làm thêm bất kỳ thủ tục gì. Học bổng này sẽ áp dụng cho năm học đầu tiên, các năm tiếp theo sinh viên cần đạt mức điểm theo quy định để duy trì học bổng. Chi tiết mức điểm duy trì tại bảng sau:
Mức điểm đạt học bổng và điều kiện duy trì

Với học bổng doanh nghiệp 30% học phí, sinh viên chỉ cần trúng tuyển vào các ngành học đã nêu trên sẽ được xét cấp học bổng mà không cần làm thêm thủ tục. Học bổng này sẽ cấp cho các bạn trong vòng 4 năm và không cần điều kiện duy trì. Đây là chính sách hỗ trợ từ quỹ học bổng doanh nghiệp của UEF, vì thế sinh viên được nhận học bổng hoàn toàn không có sự ràng buộc phải làm việc cho doanh nghiệp nào sau khi ra trường. 
Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, với các chính sách học bổng tại UEF, tân sinh viên chỉ được chọn 1 trong các loại học bổng (không cộng dồn giá trị) khi làm thủ tục nhập học. Ví dụ: thí sinh tốt nghiệp THPT 2021 trúng tuyển vào ngành Khoa học dữ liệu của UEF (đạt học bổng doanh nghiệp 30%), đồng thời đạt mức điểm 3 môn thi là 25 điểm (đạt điều kiện nhận học bổng tuyển sinh 50%) thì thí sinh cần chọn áp dụng 1 trong hai loại học bổng này, không cộng dồn giá trị học bổng thành 80% học phí.
Trong quá trình học, sinh viên sẽ không được chuyển đổi học bổng, với học bổng tuyển sinh, nếu không đạt điểm duy trì trong năm thứ 2 thì sẽ mất học bổng. Học bổng doanh nghiệp chỉ áp dụng cho các bạn tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2021.
Sinh viên khi trúng tuyển vào UEF ở tất cả các phương thức tuyển sinh đều có cơ hội nhận được học bổng. Vì thế các bạn cũng nên tìm hiểu thông tin về chính sách học bổng tại trường để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Chúc các bạn thí sinh sẽ trúng tuyển vào ngành học mình yêu thích và “rinh” về học bổng giá trị.

Quyền Cương
TIN LIÊN QUAN