Tin tức sự kiện

Học ngành Quan hệ công chúng ra trường có việc làm không?

05/01/2021
Quan hệ công chúng được xem là phương tiện quan trọng, tạo nên hiệu quả hàng đầu trong việc xây dựng thương hiệu, tạo dựng được uy tín cho các doanh nghiệp hiện nay. Ngành học này cũng được coi là một trong những xu hướng nghề nghiệp thời thượng của giới trẻ thế kỷ 21.
Tuy vậy, “Học ngành Quan hệ công chúng ra trường có việc làm không?”, “Học ngành Quan hệ công chúng ra trường sẽ làm việc gì?” vẫn giữ vai trò quan trọng trong chuỗi câu hỏi "khám phá ngành" trước khi quyết định theo đuổi. Cùng UEF tìm hiểu một số thông tin cần thiết liên quan đến vấn đề này nhé. 
Học ngành Quan hệ công chúng ra trường có việc làm không?
Trước sự cạnh tranh trong nước và quốc tế ngày càng mạnh mẽ hiện nay, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức cần có đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp để thực hiện công tác xây dựng và quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, giúp truyền tải được thông điệp của công ty, tổ chức tới khách hàng. Cơ hội việc làm trong lĩnh vực này vô cùng rộng mở với các bạn trẻ năng động, sáng tạo, tự tin.
Bên cạnh đó, Quan hệ công chúng cũng được biết đến như một trong những ngành nghề có áp lực cạnh tranh lớn nhất. Hàng trăm công ty quảng cáo truyền thông trên cả nước chịu trách nhiệm chiếm lĩnh “trái tim” của công chúng gần 100 triệu người trên thị trường Việt Nam, chưa nói tới các thị trường khác, việc cạnh tranh trong nghề là không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, các công ty truyền thông quảng cáo ngày càng chú trọng tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao theo những yêu cầu vô cùng khắt khe.
 
Chất lượng đào tạo toàn diện cả về chuyên môn, kỹ năng, thái độ góp phần tạo dựng tương lai nghề nghiệp cho các cử nhân Quan hệ công chúng
 
Nhận thấy được “khoảng trống” giữa nhu cầu nhân lực và nguồn cung, nhiều trường đại học đã và đang đào tạo ngành Quan hệ công chúng như các đơn vị uy tín sau đây: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM (UEF),…
Tại UEF, các bạn sẽ được đào tạo kỹ lưỡng cả về kiến thức cơ bản và kỹ năng thực tiễn nghề. Song song với các buổi học lý thuyết, sinh viên sẽ được tham dự các lớp kỹ năng, workshop chuyên đề, hoạt động ngoại khóa, tham quan doanh nghiệp,… 
 
Các buổi học cùng chuyên gia trong ngành giúp sinh viên đi tìm lời giải “Học ngành Quan hệ công chúng ra trường có việc làm không?”
 
Ngoài ra, không thể không nhắc tới môi trường học tập song ngữ với nhiều hoạt động giúp sinh viên nâng cao năng lực tiếng Anh, đây là điểm mạnh mà UEF kiến tạo cho nhiều thế hệ sinh viên, tạo nên lợi thế cạnh tránh cho các bạn khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia. 
Đặc biệt, nhờ Trung tâm hợp tác doanh nghiệp UEF luôn đẩy mạnh hợp tác với các công ty uy tín trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, mạng lưới kết nối hơn 500 doanh nghiệp của nhà trường cung cấp nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Một số doanh nghiệp đối tác của UEF trong lĩnh vực PR như: Công ty TNHH Dịch vụ và Tư vấn PIKE, Công ty TNHH Creasia, Công ty Cổ phần Đông Tây Promotion,…
Học ngành Quan hệ công chúng ra trường làm việc gì?
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi ra trường, ví dụ như:
  • Chuyên viên Quan hệ công chúng tại các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, các tổ chức kinh tế, quốc tế.
  • Phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình, công ty về truyền thông. 
  • Chuyên viên Marketing chuyên xây dựng, lập kế họach và thực hiện chiến lược truyền thông, phát triển thương hiệu
  • Giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ sở giáo dục
Quan hệ công chúng là ngành học năng động, nhiều cơ hội phát triển cùng mức lương hấp dẫn. Trên đây là những thông tin hữu ích, cho các bạn thắc mắc về “Học ngành Quan hệ công chúng ra trường có việc làm không?”. Mong rằng có thể giúp các bạn trong việc chọn ngành học phù hợp.
 
AMi
TIN LIÊN QUAN