Tin tức sự kiện

Khoa Quan hệ Quốc tế làm việc với Nhà xuất bản Omega+, góp phần thúc đẩy văn hóa đọc trong sinh viên.

16/04/2022

Nhằm thúc đẩy văn hóa đọc trong sinh viên và tạo ra nhiều cơ hội để các bạn tiếp cận với các đầu sách chuyên ngành Quan hệ Quốc tế, vào chiều ngày 14/4 vừa qua, Ban Chủ nhiệm Khoa cùng các Giảng viên Khoa Quan hệ Quốc tế UEF đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện của Nhà xuất bản Omega+ về cơ hội hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian sắp tới.

 
Hai bên đã trao đổi về cơ hội hợp tác trong thời gian tới
 

Về phía khoa Quan hệ quốc tế UEF có sự tham sự của: TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng khoa, TS. Đào Minh Hồng – Phó Trưởng khoa và ThS. Nguyễn Thế Phương – Giảng viên.
Về phía đại diện của Omega+ có chị Trần Hoài Phương - Giám đốc điều hành và chị Trịnh Thị Ái Sa - Trưởng phòng Sale và Marketing.

 

Mở đầu buổi làm việc, đại diện của phía Nhà xuất bản Omega+ đã có những giới thiệu đôi nét về Omega+. Hiện nay, công ty Cổ phần Sách Omega Việt Nam tập trung vào 6 tủ sách chủ đạo: Lịch sử văn hóa Việt Nam qua tư liệu Pháp ngữ, Lịch sử thế giới, Khoa học (Tự nhiên, Nhân văn), Kinh điển, Nghệ thuật và Nhân vật nổi tiếng. Mục tiêu Omega+ hướng đến là xuất bản các ấn phẩm có giá trị, mang hàm lượng tri thức cao; xây dựng các hoạt động liên quan đến xuất bản và truyền bá tri thức hữu ích đến cộng đồng; qua đó, đóng góp theo cách của mình vào sự phát triển chung của xã hội.
 


Đại diện Nhà xuất bản Omega+


Tiếp đó, TS. Trần Thanh Huyền, Trưởng khoa khoa Quan hệ quốc tế đã có giới thiệu về hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc sách của sinh viên IR - UEF theo các điểm chính như sau:
- Khoa Quan hệ Qquốc tế có CLB Người đưa tin IRC - đơn vị hỗ trợ cho các hoạt động học thuật online lẫn offline của sinh viên, cụ thể: cập nhật tin tức thời sự, giới thiệu sách mới, review sách, phim ảnh có liên quan đến các môn học của khoa.
- Về phía khoa, khoa đã xây dựng Thư viện riêng của khoa, tập hợp các đầu sách theo các lĩnh vực chính như Chính trị, Lịch sử, Ngoại giao, Luật và cập nhật liên tục các cuốn sách mới trên fanpage của khoa.
- Cán bộ, giảng viên, nhân viên của khoa đã thực hiện dự án “Reference Books for IR Students” nhằm giới thiệu những cuốn sách có liên quan đến các môn học của sinh viên, đồng thời cung cấp những phân tích, góc nhìn mang tính học thuật và chuyên sâu.
- Trong quá trình giảng dạy, đội ngũ giảng viên đã hướng dẫn sinh viên cách tiếp cận nội dung bài đọc, giáo trình, sách tham khảo, bám sát theo nội dung đề cương.

 

TS. Trần Thanh Huyền, Trưởng khoa Quan hệ quốc tế chia sẻ về hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc sách của sinh viên IR-UEF


Xuất phát từ nỗ lực hình thành và thúc đẩy văn hóa đọc cho sinh viên, khoa Quan hệ quốc tế và Nhà xuất bản Omega+ đã có những thống nhất về hình thức hợp tác trong thời gian tới như sau:
- Về phía khoa Quan hệ quốc tế: Khoa trở thành đối tác của Omega+, tham gia đóng góp ý kiến chuyên môn cho quá trình xuất bản sách mới có liên quan đến Quan hệ quốc tế của Omega+; Biên soạn, dịch thuật giáo trình chuyên về Quan hệ quốc tế với sự hỗ trợ của NXB Omega+ về các thủ tục xuất bản; Thực hiện chuỗi sự kiện giới thiệu sách online hàng tháng cho sinh viên; Xây dựng CLB Đọc sách, xuất phát từ phim chuyển thể từ sách để khơi gợi cảm hứng đọc sách cho sinh viên.
-  Về phía NXB Omega+: Tài trợ sách cho khoa trong các hoạt động giới thiệu sách, ưu đãi khi mua sách cho sinh viên; Hỗ trợ xây dựng tủ sách chuyên về Quan hệ quốc tế cho Khoa Quan hệ quốc tế UEF, hướng đến mở rộng việc xây dựng góc sách Omega+ cho Thư viện của các trường Đại học nhằm lan tỏa tình yêu của sinh viên với Nhà xuất bản và vị thế học thuật của Omega+.
 


Buổi làm việc diễn ra thành công tốt đẹp
 

Kết thúc buổi làm việc, khoa Quan hệ quốc tế và Nhà xuất bản Omega+ đã tham quan Thư viện của khoa, đồng thời gửi tặng đến khoa bộ sách Lịch sử chính trị của tác giả Francis Fukuyama. 
 

  


Sự hợp tác này hứa hẹn thúc đẩy văn hóa đọc trong sinh viên
 

Hy vọng buổi làm việc đã mở ra nhiều cơ hội tiếp cận sách, lan tỏa văn hóa đọc và tinh thần yêu sách đến các bạn sinh viên IR nói riêng và UEF nói chung.
 

TIN LIÊN QUAN