Tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa QHQT - UEF xuất sắc trở thành đại biểu chính thức hội nghị mô phỏng ASEAN lần thứ 7

07/09/2022
Hội nghị Mô phỏng ASEAN (AFMAM) do Quỹ ASEAN tài trợ, là một trong những mô hình mô phỏng ASEAN lớn và uy tín nhất tại khu vực Đông Nam Á, được tổ chức hằng năm tại các quốc gia đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch ASEAN. 
Hội nghị nhằm mang đến những trải nghiệm thực tế, giúp công dân hiểu hơn về các vấn đề của ASEAN và cải thiện các kỹ năng và kiến thức thiết yếu, đặc biệt là về nhận thức toàn cầu, kỹ năng đa văn hóa, tư duy phản biện và sáng tạo, đàm phán, nói chuyện trước công chúng, xây dựng khả năng lãnh đạo. 
 
Chúc mừng các bạn sinh viên UEF đã trở thành đại biểu Hội nghị AFMAM 2022
 
Trải qua quá trình đánh giá, lựa chọn nghiêm ngặt với hàng trăm đơn đăng ký trong khu vực Đông Nam Á, Hội nghị đã chọn gần 100 đại biểu đến từ 10 nước thành viên ASEAN. Trong đó, Việt Nam có 23 đại biểu đến từ nhiều trường như: Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM, Học viện Ngoại giao Việt Nam, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, UEF... 
Đáng chú ý, trong tổng số 23 đại biểu Việt Nam có 5 đại diện đến từ Khoa Quan hệ quốc tế UEF, gồm: Lê Ngọc Khánh Linh (vào vai Đại biểu Brunei); Nguyễn Vy Trường Thy (vào vai Thư ký ASEAN); Nguyễn Thị Nhã Linh (vào vai Đại biểu Philippines); Trần Thị Hồng Vy (vào vai Đại biểu Malaysia); Nguyễn Hoàng Phi (vào vai Đại biểu Malaysia).
Thành tích trên đã chứng minh sự cố gắng, phấn đấu học tập không ngừng của sinh viên Nhà Quan hệ quốc tế UEF, các bạn luôn nỗ lực tìm kiếm sự phát triển ở môi trường quốc tế.
 
  

Trước đó, Khoa Quan hệ quốc tế cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa về ASEAN
 
Tham dự Hội nghị, các đại biểu sẽ đóng vai trò là quan chức cấp cao của ASEAN và tham gia vào một loạt các cuộc họp ASEAN và ASEAN Plus. 
Bạn Trần Thị Hồng Vy chia sẻ: "Được chọn làm đại biểu AFMAM năm nay, em rất tự hào vì đây là một chương trình có quy mô lớn trong khu vực và đầu vào khá khắt khe. Đây sẽ là cơ hội để em góp một phần nhỏ vào việc lan tỏa hình ảnh UEF ra trường quốc tế, cũng như tìm kiếm cơ hội cho bản thân sau này".
Nhà UEF xin chúc mừng các bạn với thành tích ấn tượng này, hy vọng các bạn sẽ “chân cứng đá mềm” hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của chương trình và chứng minh tinh thần “Fear nope. Respect All” của Khoa Quan hệ quốc tế.
 
Thông tin về danh sách đại biểu, các bạn sinh viên có thể theo dõi tại link: Bit.ly/7thAFMAM-Anc 
Thông tin chi tiết về chương trình, các bạn có thể xem tại bài post của BTC: https://www.facebook.com/ASEANFoundation/photos/a.755093747889027/5510888548976166/
 
 
TIN LIÊN QUAN