Tin tức sự kiện

Sinh viên QHQT với cơ hội học tập cùng nữ Giáo sư đầu tiên của Ngành Ngoại giao (bài cập nhật)

03/03/2022

Như thông tin ở bài viết trước đây, những IRers - K18 chuyên ngành Nghiệp vụ Ngoại giao đang học tập môn Tổ chức Hội nghị Quốc tế cùng GS. TS Nguyễn Thái Yên Hương - Nguyên Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao, Chủ tịch Uỷ ban Liên chính phủ ASEAN về Nhân quyền 2020.

Các bạn nhà IR có tò mò rằng, các anh chị K18 được học những nội dung gì không?

Đầu tiên, phải kể đến một điều quan trọng, đó là việc phân biệt điểm giống và khác nhau giữa một sự kiện thông thường với một Hội nghị Quốc tế - mà ở đó yếu tố Ngoại giao, Lễ tân được chú ý rất nhiều. Tiếp đến, các bạn sinh viên sẽ được GS.TS Nguyễn Thái Yên Hương hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ của Chủ tọa và Đại biểu trong một Hội nghị Quốc tế, đặc biệt là được lắng nghe những câu chuyện thực tế trong quá trình công tác của cô Yên Hương.

- Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, dù ở vai trò Chủ tọa hay Đại biểu, thì các bạn sinh viên tiến hành xây dựng cho mình một chiến lược làm việc thật hiệu quả, quản trị được những rủi ro, xung đột có thể xảy ra, từ đó đưa ra cách giải quyết phù hợp.

Và các bạn có biết không, một chị sinh viên K18 có nói nhỏ với admin là: 

- Đầu tiên, được cô Yên Hương giảng dạy là niềm vinh hạnh rất lớn đối với lớp của chúng mình.

- Đến với lớp học này, ngoài việc được tiếp thu nhiều kiến thức chuyên ngành, chúng mình còn được cô cho những lời khuyên rất hữu ích về cách thu thập thông tin từ các nguồn tài liệu cũng như cách trình bày ý kiến trước lớp.

 

Như vậy, các bạn sinh viên IR-UEF đã và đang có những trải nghiệm thực tế do môn học này mang lại. Còn một điều đặc biệt nữa mà các bạn sẽ biết ở bài thi cuối kỳ của môn học này. Hãy theo dõi Fanpage của Khoa để cùng cập nhật những điều thú vị sắp tới nhé.

 

—------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chairing International Conference - Tổ chức Hội nghị Quốc tế là một trong những môn học đã và đang được giảng dạy tại Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM, dành cho sinh viên năm cuối thuộc Chuyên ngành Nghiệp vụ Ngoại giao. Môn học này không chỉ cung cấp thông tin, kỹ năng và kiến thức cho sinh viên ngành ngoại giao - những người có thể được bổ nhiệm hoặc được bầu làm chủ tọa các cuộc họp có yếu tố quốc tế trong tương lai, mà còn giúp các hiểu những gì chủ tọa đang làm và lý do của những quyết định và hành vi đó. Vì thế, đây là môn học có tính ứng dụng cao của ngành Quan hệ Quốc tế - chuyên ngành Nghiệp vụ Ngoại giao mà các sinh viên của Khoa được tham gia học tập.

TIN LIÊN QUAN