Tin tức sự kiện

Sinh viên tiếp cận và trải nghiệm văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha tại Nhà UEF

02/07/2022




Với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập toàn cầu; xây dựng môi trường tự do học thuật và nghiên cứu giúp người học phát triển toàn diện, năng động và sáng tạo; Với tầm nhìn sẽ trở thành một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam, có uy tín trong khu vực, là cái nôi đào tạo ra những công dân toàn cầu thành đạt và sẵn sàng cống hiến cho xã hội và triết lý đào tạo mang tính hội nhập với tâm thể chủ động, chia sẻ, tiếp thu, đổi mới và phát triển bền vững thì sáng nay – 29/6, tại UEF, “Ngày hội Văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha – Hispanic Cultural Day 2022” lần đầu tiên được tổ chức - là sự kiện thể hiện rõ sứ mệnh, tầm nhìn và triết lý giáo dục của UEF.

 
ngayhoi-TayBanNha
ngayhoi-TayBanNha
ngayhoi-TayBanNha
ngayhoi-TayBanNha
Ngày hội diễn ra thành công với nhiều thông tin bổ ích về văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha 
 
Chương trình do Khoa Quan hệ quốc tế, Liên Chi đoàn Khoa Quan hệ quốc tế, CLB IRE phối hợp CLB Hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha và các nước Mỹ Latinh (ECASA) tổ chức. Tham dự ngày hội, về phía khách mời có bà Ariadne Feo Labrada – Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Cuba tại TP.HCM, bà Nguyễn Ngọc Lan – Viện trưởng Viện Trao đổi văn hóa Pháp, bà Nguyễn Thị Thắng – Phó Trưởng phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch TP.HCM, ông Nguyễn Quốc Việt – Phó Chủ tịch Thường trực ECASA cùng đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM. 
Về phía UEF có PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên.     
 
ngayhoi-TayBanNha
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu chương trình 
 
Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã giới thiệu thông tin khái quát về chương trình đào tạo, đối tác quốc tế của UEF. Hiện tại, Nhà trường chưa đào tạo ngành Ngôn ngữ Tây Ban Nha, nhưng sẽ xem xét và cân nhắc đưa vào chương trình trong tương lai gần. Thầy cũng bày tỏ hy vọng các bạn sinh viên có thể tiếp cận và tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa Tây Ban Nha cũng như các nước nói tiếng Tây Ban Nha thông qua ngày hội hôm nay. Điều này cũng giúp ích rất nhiều cho các bạn sinh viên ngành Quan hệ quốc tế.
 
ngayhoi-TayBanNha
ngayhoi-TayBanNha
ngayhoi-TayBanNha
ngayhoi-TayBanNha
Các khách mời chia sẻ những vấn đề liên quan đến việc học tiếng Tây Ban Nha và cơ hội du học 
 
Tại chương trình đã diễn ra talkshow với các khách mời là ông Nguyễn Quốc Việt – Phó Chủ tịch Thường trực ECASA, anh Trần Thanh Duy – Thư ký Lãnh sự quán Cộng hòa Cuba tại TP.HCM, anh Nhị Võ Duy Khang – Thạc sĩ Chuyên ngành du lịch tại trường Barcelona, cựu sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Tây Ban Nha tại Đại học KHXH&NV TP.HCM, bạn Huỳnh An Di – Sinh viên năm 2 chuyên ngành Ngôn ngữ Tây Ban Nha tại Đại học KHXH&NV TP.HCM. 
Các diễn giả đã giúp sinh viên biết đến sự phổ biến của tiếng Tây Ban Nha hiện nay. Tiếng Tây Ban Nha được nhiều các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc chọn làm ngôn ngữ để học tập và giảng dạy. Đây cũng là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến thứ ba tại Liên hợp quốc và thứ tư tại Liên minh Châu Âu (EU). Tây Ban Nha hiện là ngôn ngữ chung của 585 triệu người trên toàn thế giới, là ngôn ngữ có số người sử dụng như tiếng mẹ đẻ đứng thứ hai toàn cầu. 
 
ngayhoi-TayBanNha
ngayhoi-TayBanNha
ngayhoi-TayBanNha
ngayhoi-TayBanNha
Các tiết mục văn nghệ đậm nét văn hóa Tây Ban Nha và các nước Nam Mỹ 
 
Cơ hội học tập cho người biết nói tiếng Tây Ban Nha, khó khăn khi học tiếng Tây Ban Nha, kinh nghiệm, địa điểm học cũng được các khách mời chia sẻ. Dù tính phổ biến cao, nhưng số lượng sinh viên theo học ngôn ngữ này còn khá ít. Trong khi đó, nhu cầu nhân lực biết tiếng Tây Ban Nha đang cao, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. 
Sau khi lắng nghe chia sẻ của các khách mời, sinh viên đã đặt ra nhiều câu hỏi liên qua về vấn đề du học tại Tây Ban Nha và các nước Mỹ Latinh, mức lương, cơ hội làm việc khi biết tiếng Tây Ban Nha,… 
Tại chương trình, các bạn sinh viên cũng được thưởng thức các tiết mục văn nghệ từ hát, nhảy, khiêu vũ đậm nét văn hóa Tây Ban Nha, đặc biệt là điệu nhảy Flamenco. Các gian hàng về trò chơi, ẩm thực, văn hóa,… liên quan đến các nước nói tiếng Tây Ban Nha được trưng bày để các bạn tìm hiểu rõ hơn. 
 
ngayhoi-TayBanNha
Đại diện UEF và ECASA thực hiện nghi thức kick-off cuộc thi "Tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha"
 
Với mong muốn tăng sự hứng thú của sinh viên khi tìm hiểu về văn hóa của các nước nói tiếng Tây Ban Nha, ngày hội cũng là dịp để khởi động cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha” với 2 bảng A (tiếng Việt) và bảng B (tiếng Tây Ban Nha). Cuộc thi dự kiến diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10/2022 tại UEF, thí sinh dự thi hình thức cá nhân và qua 3 vòng: Sơ khảo, Bán kết, Chung kết. 

ngayhoi-TayBanNha
ngayhoi-TayBanNha
ngayhoi-TayBanNha

Các bạn tham quan, trải nghiệm ẩm thực, trò chơi về văn hóa Tây Ban Nha và các nước Nam Mỹ  
 
Sau thời gian trải nghiệm, tìm hiểu thông tin về văn hóa, con người Tây Ban Nha và các nước Mỹ Latinh, sinh viên đã mở rộng thêm kiến thức và có cơ sở để tiếp cận cũng như theo đuổi ngôn ngữ Tây Ban Nha trong tương lai. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Hồng Quân 
TIN LIÊN QUAN