Tin tức sự kiện

Talkshow “Kỹ năng thực hành xã hội - chủ đề kế hoạch tạo dựng mối quan hệ”

09/08/2021

Vào sáng ngày 8/8/2021, Đội hình chuyên Hoạt động cộng đồng, BTC Mùa hè Xanh, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TPHCM đã tổ chức thành công talkshow “KỸ NĂNG THỰC HÀNH XÃ HỘI - CHỦ ĐỀ KẾ HOẠCH TẠO DỰNG MỐI QUAN HỆ”, sự kiện có sự tham gia của TS. Trần Thanh Huyền, Trưởng Khoa, Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế-Tài chính TPHCM với vai trò Diễn giả. Chương trình được livestream trên nền tảng Fan8.club, đối tượng tham gia là sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề.


Đến với talkshow, các bạn sinh viên có cơ hội lắng nghe những bài học bổ ích liên quan tới chủ đề tạo dựng mối quan hệ; trò chuyện và hỏi đáp trực tiếp cùng với khách mời; mở rộng sự kết nối với những người bạn mới; thực hành xử lý các tình huống cụ thể do khách mời đưa ra.

Việc xây dựng mối quan hệ là một phần trong kế hoạch phát triển bản thân của mỗi bạn sinh viên. Xây dựng mối quan hệ là về khả năng để xác định và bắt đầu các mối quan hệ, phát triển và duy trì chúng theo cách có lợi cho cả đôi bên. Mối quan hệ tốt là chìa khóa để hoàn thành công việc. Chúng ta xây dựng mối quan hệ khi muốn tạo nền tảng phục vụ công việc và cần thiết lập mối quan hệ trước khi chúng ta cần. Khi bắt đầu một mối quan hệ, chúng ta cần chủ động giới thiệu bản thân và mục đích giao tiếp với đối phương, chuẩn bị tóm tắt CV (brief/short CV) để cung cấp thông tin cơ bản cho người đối diện trong cuộc hội thoại. Để duy trì mối quan hệ, chúng ta nên tích cực tương tác với những mối quan hệ của mình. Khi chúng ta hiểu nhau hơn, cả về cá nhân và công việc, chúng ta sẽ có mối quan hệ chặt chẽ hơn.


TS. Trần Thanh Huyền đã chia sẻ đến các bạn sinh viên về cách xây dựng mối quan hệ, đó là: Việc xây dựng mối quan hệ là một quá trình lâu dài, cần có thời gian và sự kiên trì để nuôi dưỡng; Tạo sự thân thiện và chủ động tạo kết nối với đối phương; Bắt đầu câu chuyện bằng cách đặt câu hỏi; Chia sẻ về bản thân nhiều hơn; Tôn trọng sự khác biệt của đối phương

 

Buổi talkshow phần nào đã giúp các bạn sinh viên bước đầu hiểu và có kế hoạch để xây dựng được những mối quan hệ lành mạnh và bổ trợ tốt cho công việc, học tập của mình. Talkshow cũng là chủ đề cuối cùng trong chuỗi Series Talkshow Kỹ năng thực hành xã hội của Đội hình Hoạt động Cộng đồng, BTC Mùa hè Xanh, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TPHCM

Tin bài+Hình ảnh: Khoa Quan hệ Quốc tế-UEF

 
TIN LIÊN QUAN