Tin tức sự kiện

Talkshow “Ngành QHQT và Giáo dục Quốc tế: Những điểm giao thoa của phát triển bền vững”

13/08/2021

Với mục đích giúp các bạn sinh viên hiểu được mối quan hệ giữa ngành Quan hệ Quốc tế và Giáo dục Quốc tế cũng như tạo điều kiện để các bạn tiếp cận nguồn thông tin về kỹ năng, cơ hội làm việc, thực tập tại các tổ chức giáo dục Quốc tế, Khoa Quan hệ Quốc tế-UEF tổ chức talkshow “Ngành Quan hệ Quốc tế (IR) và Giáo dục Quốc tế: Những điểm giao thoa của phát triển bền vững.” Sự kiện có sự dẫn dắt của ThS. Võ Ngọc Bích Vy - Giảng viên Khoa Quan hệ Quốc tế và phần chia sẻ của diễn giả: ThS. Võ Trần Trung Nhân, Chuyên viên Chương trình của Trung tâm khu vực SEAMEO về Giáo dục Đại học và Phát triển (SEAMEO - RIHED) tại Bangkok, Thái Lan.

 

Nội dung chính của talkshow bao gồm:

1. Giáo dục Quốc tế là gì và liệu Giáo dục Quốc tế có nên là một chuyên ngành trong Quan hệ Quốc tế?

2. Tại sao sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế lại có xu hướng làm việc ở lĩnh vực Giáo dục nhiều? (dạy tiếng Anh, mở trung tâm Tiếng Anh, chuyên viên hướng dẫn phát triển bản thân hoặc làm ở các tổ chức Giáo dục Quốc tế)

3. Phát triển bền vững và vai trò của giáo dục.

4. Khi tham gia lĩnh vực Giáo dục Quốc tế thì sinh viên cần có tố chất gì?



 

Bắt đầu buổi chia sẻ, ThS. Võ Trần Trung Nhân gửi gắm đến các bạn sinh viên tố chất cần có của những công dân toàn cầu bền vững, đó là: Tích cực tham gia các hoạt động trong và ngoài trường; Luôn có tinh thần thử thách bản thân; Tôn trọng sự khác biệt.

“Giáo dục quốc tế” biểu thị một định hướng chiến lược mới trong giáo dục toàn diện, nơi mở rộng quan điểm, xây dựng các kết nối đa dạng và khuyến khích sự đổi mới và ý tưởng xuyên biên giới. Quan hệ Quốc tế, Giáo dục Quốc tế và Phát triển bền vững có cùng trọng tâm là con người. 

Thông qua những chia sẻ từ sự phát triển của bản thân, sinh viên Quan hệ Quốc tế khi theo lĩnh vực Giáo dục Quốc tế có thuận lợi về tư duy đa chiều, dám thử thách bản thân, bước ra khỏi vùng an toàn, sự tự tin.


Khoa Quan hệ Quốc tế hy vọng buổi chia sẻ đã giúp cho các bạn sinh viên hiểu về mối liên hệ giữa giáo dục Quốc tế và Quan hệ Quốc tế, đồng thời mỗi bạn sinh viên sẽ nắm bắt sự thay đổi của xã hội để không ngừng phát triển bản thân.

Tin bài + Hình ảnh: Khoa Quan hệ Quốc tế

 
TIN LIÊN QUAN