Tin tức sự kiện

Xuân tình nguyện 2021 của Liên chi Đoàn Khoa Quan hệ Quốc tế - "Tết Biển Đảo" - Mang nắng về nơi đảo xa.

28/01/2021
Nhằm mang đến một buổi giao lưu thật ấm áp, vui vẻ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đồng thời tạo cho các bạn sinh viên cơ hội chia sẻ, thấu hiểu với những mảnh đời còn nhiều chông chênh, Liên chi Đoàn Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM đã thực hiện chương trình Xuân tình nguyện 2021 với chủ đề: “Tết Biển Đảo”, chương trình diễn ra từ ngày 23-25/01/2021 tạo Đảo Thạnh An và Đảo Thiềng Liềng, xã Thạnh An, Huyện Cần Giờ, TPHCM.
Chuyến đi kéo dài 3 ngày 2 đêm với sự tham gia của Lãnh đạo, Giảng viên và 23 chiến sĩ là sinh viên của Khoa Quan hệ Quốc tế.
Xuân tình nguyện “Tết Biển Đảo” 2021 của Liên chi Đoàn Khoa Quan hệ Quốc tế được tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như:
01. Chương trình “Uống nước nhớ nguồn” diễn ra vào 9g00 ngày 23/01/2021 ở nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Nghĩa trang là nơi yên nghỉ của hơn một nghìn liệt sĩ - những người con của huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) và hơn 550 chiến sĩ đoàn 10 Rừng Sác. Tại đây, các bạn sinh viên đã tổ chức dâng hương, tưởng nhớ các anh chiến sĩ đã ngã xuống vì sự độc lập, tự do của dân tộc, vì một Việt Nam hòa bình, yên vui.

Lễ dâng hương tưởng niệm các anh chiến sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác.

"Áo bào thay chiếu anh về đất"

02. Chương trình “Tết của em” diễn ra vào lúc 13g30 đến 16g00 ngày 23/01/2021 tại Trường Mầm non và Tiểu học Thạnh An (cơ sở Thiềng Liềng). Chương trình có sự tham gia của đại diện Đồn Biên Phòng xã đảo Thạnh An (cơ sở Thiềng Liềng), TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng Khoa Quan hệ Quốc tế, các bạn chiến sĩ Xuân tình nguyện và các em học sinh của Trường Mầm non và Tiểu học Thạnh An (cơ sở Thiềng Liềng). “Tết của em” bao gồm các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian, trao tặng học bổng cho trẻ em tại Đảo Thiềng Liềng.
Khâu chuẩn bị đang được các bạn sinh viên hoàn thành.






Tiết mục Flashmob do các bạn chiến sĩ thể hiện




Các em học sinh của trường Mầm non và Tiểu học Thạnh An

Phần trao học bổng cho những em học sinh có thành tích học tập tốt.


Các em nhỏ hào hứng với những trò chơi đến từ BTC


03. Chương trình “Tết no đầy” là hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết, dọn dẹp nhà cửa và nấu 1 bữa ăn nhỏ, ấm cúng cho 5 hộ gia đình chính sách tại Đảo Thạnh An, Huyện Cần Giờ. Chương trình diễn ra vào lúc 10g đến 12g ngày 24/1/2021. Các chiến sĩ được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm đi cùng với 1 anh chiến sĩ của đồn Biên phòng Thạnh An.






Bên cạnh đó, các bạn chiến sĩ còn tham gia hỗ trợ buổi trao tặng quà Tết của Đồn Biên phòng Thạnh An dành cho bà con nơi đây. Từng thùng mì, túi gạo, nhu yếu phẩm được trao tận tay cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mong mọi người đón một cái Tết ấm no, bình an.

Góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các chiến sĩ Xuân tình nguyện là mục đích của
chương trình “Amazing Island Race” diễn ra từ 15g-17g30 ngày 24/01/2021. Đây là hoạt động Teambuilding giữa chiến sĩ đồn Biên Phòng Đảo Thạnh An, các bạn chiến sĩ Xuân tình nguyện Khoa Quan hệ Quốc tế. Ở hoạt động này, các anh bộ đội và các bạn sinh viên trải qua 4 trạm trò chơi, nội dung gắn liền với những địa danh, văn hóa và lối sống của con người ở đảo Thạnh An.

Các bạn sinh viên và các anh chiến sĩ vượt qua thử thách của BTC



Các đội phải giải được mật thư của BTC để xác định điểm đến tiếp theo
Kết thúc chuỗi chương trình Xuân tình nguyện – Tết Biển Đảo 2021 là đêm gala “Ấm tình quân - dân”, diễn ra vào lúc 19g00 ngày 24/01/2021. Đêm gala gồm 2 phần: gặp mặt, giao lưu văn nghệ giữa Ban chỉ huy Đồn Biên Phòng Thạnh An với Lãnh đạo, Giảng viên, chiến sĩ Xuân tình nguyện của Khoa Quan hệ Quốc tế. Phần thứ hai là lửa trại và các trò chơi tập thể giữa các anh chiến sĩ và các bạn sinh viên.
Phát biểu chia sẻ của Đại diện đồn Biên Phòng Thạnh An

Hội từ thiện UEF trao tặng 10 suất học bổng
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM trao tặng Công trình thanh niên
Giao lưu lửa trại giữa các bạn sinh viên và các anh chiến sĩ
Lửa bừng sáng như thắp lên nỗi nhớ về một chuyến đi đầy ý nghĩa.
Trước khi chia tay, các bạn chiến sĩ Xuân Tình nguyện có món quà tinh thần dành cho các anh chiến sĩ nơi đồn Biên Phòng Thạnh An, là những tấm thiệp nhỏ, mang theo những lời chúc, mong các anh luôn giữ sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ. 


Chia sẻ cảm nhận về chương trình, bạn Yến Vy cho rằng:
“Những gì mà BCH Liên chi Đoàn Khoa Quan hệ Quốc tế và các bạn chiến sĩ Xuân tình nguyện 2021 cùng làm trong thời gian qua là cực kỳ đáng trân trọng. Trên chặng đường đó, khó khăn là điều tất nhiên nhưng lại là thước đo cho ý chí, sự cố gắng. Cùng nhau trải qua khó khăn thì sẽ thương, quý và trân trọng nhau hơn để từ đó quý trọng từng giây phút cùng chạy deadline, cùng vui, cùng cười. Mình mong mọi người sẽ trân trọng những ngày vừa rồi, cố gắng đi cùng nhau xa nhất có thể, để 4 năm là cơ hội để từng bạn hoàn thiện bản thân mình trở thành một người giỏi về chuyên môn, năng nổ trong hoạt động, không chỉ với Xuân tình nguyện mà còn nhiều hoạt động trong tương lai, góp phần xây dựng sự vững mạnh cho Liên chi đoàn Khoa Quan hệ Quốc tế nói riêng và Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM nói chung"


Xuân tình nguyện 2021 - Tết Biển Đảo của sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM đã chính thức khép lại nhưng dư âm và những kỷ niệm của chuyến đi ý nghĩa này sẽ ở lại một góc nhỏ trong tim của các chiến sĩ. Mong rằng, các bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ và tự hào rằng mình là một phần của Khoa Quan hệ Quốc tế, UEF.

BCH Liên chi Đoàn Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM xin chân thành cảm ơn đến Ban chỉ huy, các anh chiến sĩ Đồn Biên Phòng Thạnh An, Đoàn Trường Đại học Kinh tế Tài chính - Tài chính, Quỹ Từ thiện Bông Sen, Ban chủ nhiệm Khoa Quan hệ Quốc tế và các bạn chiến sĩ Xuân tình nguyện 2021 đã góp phần làm nên một chuyến đi "Mang nắng về nơi đảo xa"
Tin bài: Minh Quang; Hình ảnh: Quang Vinh - Ái Vân - BCH Liên Chi Đoàn Khoa Quan hệ Quốc tế, UEF.
TIN LIÊN QUAN