NCKH của giảng viên

Giảng viên Khoa Kinh tế được hướng dẫn cách xuất bản bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế

05/11/2022
Tối 4/11 vừa qua, Khoa Kinh tế UEF đã tổ chức thành công buổi "Tập huấn hướng dẫn thực hiện chỉ tiêu nghiên cứu khoa học và xuất bản bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế"Hoạt động đã mang đến nhiều thông tin, kiến thức và nhiều bài học kinh nghiệm bổ ích về lĩnh vực này. 
 

Diễn giả Hoàng Văn Việt cùng đội ngũ giảng viên Khoa Kinh tế
 
Buổi tập huấn có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Kinh tế cùng toàn thể các giảng viên Khoa. Đồng hành với các thầy, cô là TS. Hoàng Văn Việt - Giảng viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH). Được biết, diễn giả là một nhà nghiên cứu có nhiều năm kinh nghiệm với các bài đăng ở tạp chí khoa học hàng đầu thế giới.
 


TS. Hoàng Văn Việt có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học và đăng bài trên các tạp chí khoa họcquốc tế uy tín
 
Tại đây, khách mời đã chia sẻ cùng giảng viên UEF những thông tin và bí quyết trong việc đăng bài báo khoa học ở các tạp chí chất lượng của quốc tế. Bằng bề dày kinh nghiệm và minh chứng thực tế, diễn giả đã truyền tải đến thầy, cô những thông tin chuyên sâu về bản chất của nghiên cứu khoa học. Những yêu cầu từ các tạp chí hàng đầu như số trang, số chữ, đề cương, nội dung, phương pháp,.. đều được TS. Hoàng Văn Việt trình bày rõ ràng và hướng dẫn cụ thể.
Bên cạnh đó, diễn giả cũng giúp giảng viên Khoa Kinh tế giải đáp các thắc mắc về nhiều khía cạnh khác nhau của việc nghiên cứu, các vấn đề thực tế từ quá trình công tác của thầy, cô. Một số vấn đề được đề cập đến như những điều cần lưu ý trong các bài nghiên cứu khoa học; cách thức lựa chọn, đọc các thông tin yêu cầu từ từng tạp chí; cách thức đăng bài; nên hoạt động nghiên cứu độc lập hay hoạt động nghiên cứu theo đội nhóm; thế mạnh của từng cách làm việc này;...
 


Các giảng viên tập trung lắng nghe và trao đổi cùng diễn giả
 
Sau buổi chia sẻ, giao lưu với TS. Hoàng Văn Việt, chắc chắn đội ngũ giảng viên Khoa Kinh tế đã có thêm nhiều thông tin chuyên sâu về mảng nghiên cứu khoa học. Từ đó góp phần thúc đẩy, phát triển về lượng lẫn chất cho phong trào nghiên cứu khoa học tại Khoa nói riêng và ở UEF nói chung.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn