NCKH của người học

Khoa Quản trị kinh doanh kick-off cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022-2023

27/10/2022
Với mong muốn tạo cơ sở kiến thức cho sinh viên, đặc biệt là giúp các bạn năm nhất phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học, sáng nay – 26/10, Khoa Quản trị kinh doanh đã kick-off cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 - 2023. Từ những chia sẻ của diễn giả, các bạn sinh viên đã được tiếp thêm động lực để tham gia sân chơi học thuật bổ ích này. 
Chương trình có sự tham dự của NCS.ThS. Lý Đan Thanh – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa – Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên – Trợ lý Trưởng khoa Quản trị kinh doanh cùng các giảng viên và sinh viên theo dõi.
 

NCS.ThS. Lý Đan Thanh - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc thi Nghiên cứu khoa học trong sinh viên
 
Buổi kick-off còn có sự xuất hiện của 2 diễn giả để chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học là TS. Nguyễn Ngọc Duy Phương – Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học – Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh tại Đại học Quốc tế TP.HCM, anh Nông Văn Phước - Chuyên viên tư vấn giải pháp Công ty CP Icheck – Cựu sinh viên UEF.
Mở đầu chương trình, NCS.ThS. Lý Đan Thanh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học trong học tập, bên cạnh kiến thức chuyên sâu, quá trình nghiên cứu sẽ giúp các bạn phát triển nhiều kỹ năng như phân tích dữ liệu, khảo sát, xử lý số liệu, tư duy phản biện,… Đó cũng là lý do Khoa Quản trị kinh doanh kick-off cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 - 2023. 
 

TS. Nguyễn Ngọc Duy Phương đã giúp sinh viên hình dung về hệ thống "I-5D-I" trong nghiên cứu khoa học 


Anh Nông Văn Phước đã có những lời khuyên thiết thực cho UEFers khi lựa chọn "dấn thân" vào phong trào này
 
Để cung cấp những kỹ năng về nghiên cứu khoa học cho sinh viên, TS. Nguyễn Ngọc Duy Phương đã phần tích hệ thống “I-5D-I” trong quá trình thực hiện đề tài gồm: Identify (nhận diện vấn đề), Define (định nghĩa vấn đề), Develop Literature (phát triển cơ sở lý luận), Design Measurement (thiết lập phương pháp đo lường), Data Survey (khảo sát dữ liệu), Data Analysis (phân tích dữ liệu), Implication (ứng dụng).
Về kinh nghiệm thực hiện nghiên cứu khoa học khi từng là sinh viên, anh Nông Văn Phước đã có những lời khuyên thiết thực đến các bạn. Bên cạnh kỹ năng, sinh viên khi nghiên cứu cần lưu ý đến tên đề tài, phạm vi đề tài và động lực nghiên cứu. Đây là một số điểm các bạn dễ mắc lỗi trong báo cáo nghiên cứu khoa học. Các thắc mắc của sinh viên về vấn đề nghiên cứu khoa học cũng đã được diễn giả giải đáp cặn kẽ. 
 

TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa phổ biến thông tin về cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 - 2023
 
Đại diện Khoa, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa đã cung cấp thông tin về thời gian, cách thức đăng ký tham gia. Cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 - 2023 của Khoa Quản trị kinh doanh chính thức được phát động. 
 



Buổi kick-off khép lại với kỳ vọng các bạn sinh viên sẽ tự tin tham gia và cho ra đời những đề tài nghiên cứu ấn tượng
 
Như vậy, cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa Quản trị kinh doanh trong năm học mới đã chính thức khởi động. Hy vọng các bạn sinh viên sẽ tự tin tham gia sân chơi học thuật bổ ích này để rèn luyện, phát triển kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm cần thiết.
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Quốc Cường 
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn