NCKH của người học

Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF

03/11/2022
Nghiên cứu khoa học là hoạt động không thể thiếu trong quá trình học tập và rèn luyện của sinh viên tại Nhà UEF. Nhằm tạo môi trường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học cũng như giúp các bạn sinh viên có thể tìm thấy đam mê, động lực trong nghiên cứu, sáng nay – 2/11, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức workshop: “Let’s talk about research”.
Diễn giả trong chương trình gồm: ThS. Trần Đức Sự - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ, Thành đoàn TP.HCM, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà – Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, chị Đặng Ngọc Minh Thư – Cựu sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, hiện đang công tác tại VTV24.
 

 Nhiều thông tin bổ ích và kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học được khách mời chia sẻ
 
Tham dự buổi workshop, các bạn sinh viên đã hiểu rõ hơn về lợi ích của nghiên cứu khoa học, cách để theo đuổi một đề tài nghiên cứu, bí quyết vượt qua những khó khăn trong quãng thời gian thực hiện đề tài, những kỹ năng, phương pháp luận,… cần có khi thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học.
Theo chia sẻ của các khách mời, nghiên cứu khoa học là công việc không hề dễ dàng và cũng không có con đường tắt để đi đến thành công. Chỉ có niềm đam mê, yêu thích mới giúp sinh viên đi đến cuối hành trình.
 
 

Thông qua việc nghiên cứu, sinh viên có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực
 
Đề tài là một trong những yếu tố đầu tiên sinh viên cần lưu ý khi thực hiện nghiên cứu. Để có được đề tài hay, thú vị, sinh viên có thể tham khảo ý kiến thầy cô, chủ động tìm kiếm ý tưởng qua các môn học, đọc báo, quan sát từ cuộc sống (đặt ra câu hỏi tại sao lại như vậy) hoặc cũng có thể tham khảo từ các đề tài đã có trước đó. Tiếp đến, sinh viên cần có một nền tảng kiến thức nhất định, sự kiên trì và phương pháp luận phù hợp.
 
 

Sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời
 
Cuối chương trình, nhiều thắc mắc của sinh viên về cách tìm kiếm thông tin, cách đọc tài liệu hiệu quả, các phương pháp nghiên cứu liên ngành, tiêu chí lựa chọn giảng viên hướng dẫn,… đã được các khách mời giải đáp tận tình, chi tiết.
Thông qua việc tương tác, trao đổi, các bạn sinh viên đã nắm bắt được những phương pháp nghiên cứu khoa học hiệu quả, cách lựa chọn những đề tài nghiên cứu phù hợp và làm sao để ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn