Tin tức sự kiện Khoa học công nghệ

Thêm hoạt động hướng dẫn phương pháp nghiên cứu khoa học cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

01/03/2022
Trên hành trình học tập, rèn luyện của sinh viên UEF, có thể nói nghiên cứu khoa học là một bước đệm vững chắc để các bạn phát triển bản thân. Đây cũng là một trong những phong trào nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía UEFers. Đối với các lĩnh vực khác nhau thì việc tìm tòi, nghiên cứu cũng có những quy trình, cách thức thực hiện đặc thù, đặc biệt là đối với những ngành học về ngôn ngữ.
Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về nghiên cứu khoa học cũng như phương pháp thực hiện một đề tài nghiên cứu đạt kết quả tốt nhất, khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế sẽ tổ chức buổi workshop “Hướng dẫn phương pháp nghiên cứu khoa học cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc” vào ngày 28/2 tới đây. 
 

Hoạt động sẽ được tổ chức trực tuyến vào sáng ngày 28/2
 
Hoạt động sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến dưới sự dẫn dắt của 2 diễn giả là những thầy cô có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu trong và ngoài Nhà trường: TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc UEF; TS. Lưu Hớn Vũ - Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. 
 



Là ngành học còn "trẻ" ở UEF nhưng nhiều hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu về văn hóa, ẩm thực Trung Quốc đã được tổ chức thành công
 
 
Tham gia chương trình, UEFers sẽ được các thầy, cô trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để bắt tay vào hành trình nghiên cứu. Đây là một chặng đường dài, nhiều thách thức đòi hỏi ở người thực hiện tính kiên trì và khả năng quan sát, thu thập, xử lý thông tin,... Tuy nhiên, sau mỗi sản phẩm được trình bày trước Hội đồng là sự trưởng thành của một cá nhân/nhóm tác giả sinh viên.
Workshop không chỉ cung cấp đến các bạn những nền tảng căn bản trong nghiên cứu như cách tìm đề tài, xây dựng đề tài, hướng triển khai, cách tìm dữ liệu, phương pháp nghiên cứu, những lỗi sai sinh viên thường gặp khi nghiên cứu,... mà thông qua đó, UEFers sẽ được truyền thêm nhiều cảm hứng và động lực từ câu chuyện nghiên cứu của 2 diễn giả. 
Với tinh thần ham học hỏi, thích khám phá những điều mới mẻ và sự năng động, sáng tạo của sinh viên UEF, tin chắc rằng hoạt động này sẽ mang lại nhiều giá trị cho các bạn. Hãy cùng nhanh tay đăng ký để giành 1 suất tham gia các bạn nhé. Thời gian đăng ký: đến 12g00 ngày 27/2. 
 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN