Học thuật

[CLB IRC] UEFers có những trải nghiệm thú vị cùng Team Building: IRC Amagazing Race 2021

19/04/2021
Hòa vào không khí sôi nổi của các hoạt động tháng 4 tại Nhà UEF, Câu lạc bộ (CLB) IRC khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức chương trình IRC Amazing Race 2021 - Cuộc đua kỳ thú vào sáng ngày 18/4 vừa qua.
 
UEFers đã có một ngày cuối tuần với thú vị

Hoạt động có sự đồng hành của ThS. Phạm Hoàng Sơn – Giảng viên khoa Quan hệ quốc tế kiêm cố vấn IRC.
Để trở thành những người chiến thắng, các thí sinh tham gia chương trình phải vượt qua những thử thách về kiến thức lịch sử, văn hóa, xã hội liên quan đến tháng 4, đặc biệt là trước mốc kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021).
 
ThS. Phạm Hoàng Sơn là cố vấn, đồng hành với IRC Amazing Race 2021

Khởi động chương trình, các bạn được "làm nóng" với trò chơi kết đoàn, thông qua đó, thí sinh được chia đội để đồng hành với nhau đến khi kết thúc cuộc đua. Khi đã lập đội, mỗi đội có 3 phút để tìm ra đội trưởng, tên và slogan. Ý nghĩa của slogan mỗi đội cũng sẽ góp một phần vào kết quả chung cuộc. 
 


Các thí sinh đã có màn chia đội vui nhộn trước giờ “chiến đấu”

Trong suốt cuộc đua, mỗi người phải vận dụng các kiến thức, tư duy của mình để vượt qua 4 trạm được đặt ngẫu nhiên từ tầng B2 đến tầng 24. Dựa vào những gợi ý đầu tiên từ BTC, các đội phải tìm ra trạm dừng đầu tiên cho team mình. Cứ lần lượt như vậy, đến mỗi trạm, các team phải vượt qua các trò chơi, câu hỏi và thử thách từ trạm trưởng thì sẽ nhận được mật thư để tiến hành giải đáp và tìm đường đến trạm tiếp theo. Vị trí xếp hạng sẽ được tính theo thời gian hoàn thành 4 “cửa ải” của mỗi đội. 
 

 Các đội phải vận dụng hết kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội của mình để giải đáp các câu hỏi từ BTC

Theo đó, các trạm được đặt tại các lầu 1, 6, 15 và 24 với lần lượt các thử thách: trò chơi vận động đấm – bóp – xoa, cân bằng tuyệt đối, nhận diện hình ảnh, tìm địa danh – sự kiện – nhân vật lịch sử. Sau quá trình “chạy đua” không mệt mỏi, các đội cũng đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ với các thành tích như sau: Giải Nhất thuộc về Đội 2, giải Nhì đã thuộc về Đội 5, Đội 3 về đích với giải Ba và đồng giải khuyến khích là Đội 4 và Đội 1.
 


Mỗi đội đều nỗ lực hết sức mình để vượt qua thử thách từ các trạm trưởng

Bên cạnh kiến thức, tinh thần và khả năng làm việc nhóm, tính đồng đội cũng được khơi gợi tích cực trong hoạt động này. Sự kết hợp giữa những “nhân tố lạ” để cùng chinh phục đích đến cuối cùng tạo ra nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho các thí sinh. 
 




Trao giải cho các đội thi hoàn thành xuất sắc "cuộc đua"

Với tinh thần trẻ, năng động của Nhà UEF, các bạn sinh viên luôn tích cực tham gia vào các hoạt động. Đây cũng được xem như một cách thức để rèn luyện, phát triển kiến thức, tư duy và nhiều yếu tố kỹ năng trong quá trình học tập và phát triển. Hi vọng với tinh thần này, các bạn sẽ tiếp tục đồng hành với những hoạt động tiếp theo của trường, lớp cũng như các CLB.
 
Tin: Quy Nguyễn, ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN