Học thuật

HRers - Vượt sóng - Hành trang ươm mầm nhân sự cho sinh viên nhà UEF

10/12/2021
“Hướng đi nào dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp?” luôn là câu hỏi thường trực với các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên ngành Quản trị Nhân lực tại UEF. Vì vậy, để phần nào giúp các bạn chuẩn bị hành trang thật tốt cho con đường sự nghiệp sau này, Câu lạc bộ Young Promising Managers (YPM) trực thuộc ngành Quản trị Nhân lực, Khoa Quản trị Kinh doanh đã mang đến một buổi chia sẻ tâm tình giữa các cựu sinh viên ngành Nhân lực khoá 2016 và hơn 200 bạn sinh viên đến từ các ngành của UEF qua talkshow "HRers - Vượt sóng".
 
Talkshow là buổi chia sẻ giữa cựu sinh viên ngành Nhân lực khoá 2016 và sinh viên UEF
 
Cùng đồng hành cùng chương trình là các thầy cô Khoa Quản trị Kinh doanh và đặc biệt là TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng khoa Kinh Tế đã có đôi lời chia sẻ và gửi lời chúc đến buổi tọa đàm diễn ra thành công tốt đẹp. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng và rất đông Thầy Cô Khoa Quản trị Kinh doanh tham gia ủng hộ chương trình
 
Diễn giả chia sẻ trong buổi tọa đàm là 3 cựu sinh viên ngành Quản trị Nhân lực Khóa 2016. Chị Võ Thị Hồng Phúc - Nhân viên Hành chính - Nhân sự Công ty Truyền thông MCV - Nguyên Phó Bí thư Liên Chi đoàn Khoa Kinh tế, Phó Chủ nhiệm kiêm Trưởng ban Sự kiện câu lạc bộ STUB. Chị Vòng Thị Yến Nhi - Chuyên viên Tuyển dụng Positive Thinking Company - Top 10 Business Ideas 2018 và hiện đang học MBA tại UEF khóa 2021 - 2023. Chị Nguyễn Đặng Tú Uyên - Nhân viên Quản lý thông tin sản phẩm, bộ phận Giám tuyển CTCP Shark Market - Thủ khoa đầu ra ngành Quản trị Nhân lực năm 2020. 
 
Cựu sinh viên chia sẻ về những kinh nghiệm thực tế liên quan đến ngành Nhân sự, hành trang cần chuẩn bị sau khi tốt nghiệp
 
Mở đầu chương trình là trò chơi Kahoot! xoay quanh những kiến thức cơ bản về ngành Quản trị Nhân lực cũng như chương trình đào tạo của ngành Quản trị Nhân lực Tại UEF. 
 
Hoạt động Kahoot! giúp các bạn sinh viên kiểm tra lại những kiến thức cơ bản về ngành Quản trị Nhân lực
 
Tiếp nối sức nóng và sự hăng hái của các bạn sinh viên là phần chia sẻ của 3 chị diễn giả đến từ 3 vị trí công việc khác nhau. Các chị cùng chia sẻ về cái duyên đối với ngành, những khó khăn, vấp ngã sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt chị Nguyễn Đặng Tú Uyên đã có chia sẻ rất hay về “Làm sao để sinh viên có thể “sell” bản thân một cách hiệu quả?” khi chị chia sẻ rằng “Sell = Self, là chính mình là điều quan trọng nhất để có thể tự tin thể hiện năng lực và kỹ năng của mình.” 
 
Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ mà các chị còn gửi gắm đến các bạn sinh viên những lời khuyên sâu sắc về việc ứng xử, chọn nơi thực tập và trong khi phỏng vấn và làm như thế nào để chuẩn bị mình thật tốt cho một buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ. Với kinh nghiệm thực tập và làm việc ở vị trí chuyên viên tuyển dụng, chị Vòng Thị Yến Nhi cũng đã khéo léo lồng ghép những lưu ý giúp các bạn sinh viên tạo được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng và chị Võ Thị Hồng Phúc cũng đã dành cho các bạn những lời khuyên bổ ích và những việc cần làm trước khi tốt nghiệp, như đầu tư vào ngoại ngữ. 
 
Khách mời, diễn giả và các bạn sinh viên tahm gia chụp ảnh lưu niệm chương trình
 
Khép lại chương trình với hơn 60 phút chia sẻ và sự lắng nghe và hưởng ứng nhiệt tình của hơn 180 bạn sinh viên, rất nhiều thắc mắc đã được các chị giải đáp và hy vọng rằng HRERS - Vượt sóng sẽ là bước đệm đầu tiên phần nào giải mã những khúc mắc về sự nghiệp sau này cũng như giúp các bạn sinh viên vững vàng hơn trong việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Tin bài và hình ảnh: Young Promising Managers Club (YPM)
TIN LIÊN QUAN