Học thuật

[Vòng quanh CLB] Sinh viên UEF vừa học vừa chơi tại các câu lạc bộ học thuật

01/09/2021
Với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực, các sân chơi học thuật tại Nhà UEF luôn thu hút sự quan tâm và ủng hộ của các bạn sinh viên. Đó không chỉ là cơ hội học hỏi, trao đổi và rèn luyện kiến thức mà còn tạo điều kiện để UEFers kết nối cùng các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ tích cực cho quá trình học tập và công việc sau này. Học thuật là một trong những lĩnh vực CLB có quy mô lớn nhất tại UEF với nhiều cái tên ấn tượng.
 
Câu lạc bộ Biên phiên dịch UTC (UEF Transpreters Club, gọi tắt là UTC)
 
Câu lạc bộ Biên phiên dịch UTC (UEF Transpreters Club) được thành lập vào ngày 25/6/2020, là nơi các bạn sinh viên UEF giao lưu, học hỏi về chuyên môn và kỹ năng biên dịch, phiên dịch tiếng Anh.
Logo của câu lạc bộ có hình ảnh một chiếc máy bay lượn vòng quanh Trái Đất, mang ý nghĩa rằng ngoại ngữ là công cụ có thể giúp bạn đạt được ước mơ. Khi bạn sử dụng thành thạo ngoại ngữ (cụ thể là Tiếng Anh), bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển và thành công. Đó cũng chính là phương châm hoạt động của câu lạc bộ.
 
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: Transpreters Club - UTC
Email: utc.uef@gmail.com hoặc transpretersclub@uef.edu.vn
 
 
Câu lạc bộ Chứng khoán UEF (UEF Securities Club, gọi tắt là SCUEF)
 
SCUEF là câu lạc bộ học thuật sinh hoạt về chuyên môn chứng khoán duy nhất tại UEF hiện nay. SCUEF trực thuộc Khoa Tài chính - Thương mại, được thành lập với mong muốn tạo cho các bạn sinh viên sân chơi giao lưu, học tập và nghiên cứu về chứng khoán. Nội dung hoạt động của SCUEF bao gồm:
  • Sinh hoạt định kỳ các buổi chuyên đề
  • Tổ chức hoạt động tiếp cận thực tế, trau dồi kinh nghiệm
  • Tham quan, tìm hiểu cách làm việc và hoạt động của các công ty chứng khoán
  • Tạo cơ hội thực tập và làm việc tại các công ty chứng khoán
Các hoạt động tiêu biểu của CLB có thể kể đến như Securities Investment Challenge, Cuộc thi đấu trường chứng khoán,...
 
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: UEF Securities Club - Chứng Khoán UEF - SCUEF
Email: chungkhoan.scuef@gmail.com
 
Câu lạc bộ ITECH (UEF Information Technology Club)
 
ITECH Club, trước đây là OIC, là câu lạc bộ dành cho sinh viên khoa Công nghệ thông tin nói riêng và tất cả những bạn có niềm yêu thích đối với Công nghệ thông tin nói chung.
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: UEF - Information Technology Club
 
Câu lạc bộ Kế toán trẻ (Young Accountants Club, gọi tắt là YAC)
 
Câu lạc bộ Kế toán trẻ - Young Accountants Club là câu lạc bộ học thuật nhằm tạo ra sân chơi tri thức về tài chính và kế toán cho các bạn sinh viên.
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: YAC - Young Accountants Club
Email: yacuef2020@gmail.com
 
Câu lạc bộ Marketing Khoa Kinh Tế (Marketing Inspiring Power Club, gọi tắt là - MIP)
 
Ngày 26/3/2021, CLB Marketing Khoa Kinh Tế - MIP (Marketing Inspiring Power Club) chính thức ra măt sau hơn 3 thánh lên kế hoạch tỉ mỉ, cẩn trọng và đầy nhiệt huyết. Tuy "tuổi đời" còn non trẻ nhưng MIP tự tin khẳng định vị trí "tân binh khủng long" khi góp mặt vào các hoạt động học thuật lớn của Khoa Kinh tế với vai trò Ban Tổ chức.
 
Với slogan "Gieo phiên bản, gặt nguyên bản", MIP là sân chơi về chuyên ngành Marketing, nơi bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng cho các "Marketer tương lai" thông qua các buổi workshop, talkshow với giảng viên nhiều kinh nghiệm hoặc chuyên gia nổi tiếng.
 
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: CLB Marketing Khoa Kinh Tế - MIP
Email: mip.uef@gmail.com hoặc marketingclub@uef.edu.vn
 
Câu lạc bộ Người đưa tin (IR-Couriers, gọi tắt là IRC)
 
IR-Couriers là câu lạc bộ học thuật trực thuộc Khoa Quan hệ Quốc tế UEF, nơi gặp gỡ, kết nối, chia sẻ, phổ biến kiến thức và giao lưu học thuật giữa các sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế, sinh viên các ngành, khoa, viện khác quan tâm, yêu thích các chủ đề liên quan đến chuyên ngành Quan hệ Quốc tế, các lĩnh vực khác cùng chủ đề.
 
Câu lạc bộ Nhà hoạch định tài chính trẻ (Young Financial Decision Makers Club, gọi tắt là YFDM)
 
YFDM (Young Financial Decision Makers Club) chính thức ra mắt vào ngày 04/5/2015. Hiện nay, CLB được cố vấn chuyên môn từ Khoa Tài chính - Thương mại. Từ những ngày đầu thành lập gặp nhiều khó khăn, trải qua quá trình hoạt động tích cực và hiệu quả, YFDM đã gặp hái được nhiều thành công, là một trong những CLB có thành viên đông đảo nhất tại UEF. Bên cạnh việc tích cực tham gia các hoạt động phong trào chung của trường, CLB YFDM chủ động tổ chức nhiều workshop, hội thảo (tiêu biểu Hội thảo Nghien cứu khoa học ứng dụng sinh viên), chú trọng sinh hoạt về chuyên môn, đồng thời bồi dưỡng tinh thần đoàn giữa các thành viên kết thông qua hoạt động ngoại khóa teambuilding.
 
"Build your mind - Build your self - Build your future"
Coming together - Sharing together - Working together - Succeeding together"
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: Young Financial Decision Makers Club - YFDM
Email: yfdm@gmail.com
 
Câu lạc bộ Pháp luật UEF (Integrity Law Club, gọi tắt là ILC)
 
Integrity Law Club hay còn được biết đến với tên gọi là Liêm Luật Hội. Từ năm 2016 đến nay, ILC luôn nổ lực đem đếm những buổi tọa đàm, cuộc thi, tập huấn đậm chất học thuật. Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức nhiều hoạt động tập huấn nội bộ, liên tục trau dồi kỹ năng và kiến thức giúp thành viên hoàn thiện bản thâ. Các thành tích tiêu biểu của ILC: Đội thi ấn tượng nhất FDI moot Court 2018, Đội thi triển vọng nhất FDI moot Court 2019, Giải Nhất Hội thi Tìm hiểu về Luật Bầu cử. Năm 2021 đánh dấu cột mốt 5 năm ILC thành lập và phát triển. CLB thật sự trở thành sân chơi bổ ích, thú vị, găn bó, giải tỏa căng thẳng sau giờ học đối với sinh viên khoa Luật nói riêng và sinh viên UEF nói chung.
 
"We talk law - We talk love"
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: ILC - INTEGRITY LAW CLUB
Email: clbphapluatuef@gmail.com
 
Câu lạc bộ Thương mại Điện tử UEF (UEF E-COMMERCER Club, gặp tắt là ECC)
 
Câu lạc bộ dành cho những bạn sinh viên có niềm đam mê, muốn học hỏi về lĩnh vực thương mại điện tử
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: UEF - E-Commerce Club
Email: ecommerceclub.uef@gmail.com
 
Câu lạc bộ tiếng Anh học thuật (English Related Academic Workshops Club, gọi tắt là ERAW)
 
Câu lạc bộ tiếng Anh học thuật (English Related Academic Workshops Club, gọi tắt là ERAW) là câu lạc bộ học thuật trực thuộc Khoa Tiếng Anh, được thành lập ngày 09/3/2016. ERAW là một trong những câu lạc bộ học thuật có nhiều đóng góp cho phong trào sinh viên UEF. Một số hoạt động tiêu biểu như U-Speak Series: Change our mind, I'm just a kid, Make a dictionary with ERAW,...
 
Với slogan "Let's together create another meaningful new school year", khi tham gia CLB, các bạn có thể cải thiện trình độ Tiếng Anh ở 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết (tập trung chủ yếu nhất kỹ năng giao tiếp) thông qua nhiều hoạt động đa dạng như hội thảo, tọa đàm, thi học thuật, giao lưu thực hành,... và xây dựng nhiều mối quan hệ tốt đẹp.
 
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: ERAW CLUB
Email: erawclub.uef@gmail.com
 
Câu lạc bộ Tiếng Nhật KNK
 
Được thành lập vào 18.8.2017 với tên gọi Kinoko Nippon Kurapu, trong đó "Kinoko" nghĩa là "Cây nấm", cũng là biểu tượng của Câu lạc bộ.
KNK là nơi dành cho các bạn đam mê, yêu thích ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản. Đến với KNK, bạn sẽ có cơ hội được tham gia các hoạt động thiết thực như: tìm hiểu văn hóa Nhật Bản, giao tiếp bằng tiếng Nhật, giao lưu với các bạn người Nhật,...
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: UEF - KNK Japanese Club
Email: knk.uef@gmail.com
 
Câu lạc bộ Ý tưởng khởi nghiệp (Business Ideas Hub, gọi tắt là BIHUB)
 
Câu lạc bộ BIHub được thành lập nhằm mục đích hỗ trợ sinh viên kiến thức khởi nghiệp.
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: BIHub - Business Ideas Hub
Email: bihubclub@gmail.com
 
Event Active Team (E.A.T Club)
 
Thành lập vào ngày 10/9/2020, Event Active Team (E.A.T Club) là câu lạc bộ học thuật trực thuộc khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn. Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các buổi workshop phát triển kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn chuyên. Bên cạnh đó, thành viên CLb còn được tham gia các buổi tham quan thực tế, trau dồi kiến thức và các mối quan hệ trong lĩnh vực nhà hàng - ẩm thực.
 
CLB E.A.T góp mặt gần như trong tất cả các chương trình của Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn, là chủ xị tổ chức cuộc thi “Teabreak Decoration” - trang trí tiệc trà theo đúng chuẩn phong cách 5 sao và tham gia Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh định kì hàng năm. CLB E.A.T với nhiều tiềm năng chắn chắn sẽ ngày càng phát triển, trở thành sân chơi uy tín, tập trung những sinh viên có niềm yêu thích, đam mê đối với lĩnh vực nhà hàng - ẩm thực.
 
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: E.A.T CLUB
Email: eatclub@uef.edu.vn
 
Câu lạc bộ Logistics và chuỗi cung ứng (Logistics And Supply Chain Club, gọi tắt là LSC)
 
Logistics And Supply Chain Club (LSC) tự hào là CLB tiên phong trong lĩnh vực Logistics của UEF với những hoạt động, chương trình hữu ích, nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên giao lưu, trao đổi và học tập. Hiện nay, LSC trực thuộc Khoa Kinh tế. Đây là sân chơi để các bạn sinh viên thỏa sức thể hiện bản thân, cải thiện kỹ năng, bổ sung kiến thức về chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Bên cạnh những hoạt động cung cấp tri thức, CLB còn tổ chức những chuyến đi trải nghiệm thực tế giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngành Logistics cũng như giải tỏa căng thẳng sau những ngày học trên giảng đường.
 
Các hoạt động nổi bật của CLB: Teamwork "Xây dựng bản thân, khởi nguồi động lực cho bạn", Talkshow "Những thay đổi của chuỗi cung ứng toàn cầu sau tác động của đại dịch COVID-19", Tọa đàm “Những biến động ngành xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2020 và định hướng phát triển năm 2021”, Workshop "Logistics và cơ hội nghề nghiệp tại Việt Nam",...
 
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: Logistics And Supply Chain Club-LSC
Email: lsc.uef@gmail.com
 
Ngọc Thủy
 
TIN LIÊN QUAN