Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Sinh viên Công nghệ thông tin UEF được các chuyên gia định hướng nghề nghiệp tương lai

13/01/2021
Với mục đích giúp sinh viên có cái nhìn cụ thể, thực tế hơn về ngành học, công việc tương lai, sáng ngày 12/1, Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) UEF đã tổ chức Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin năm học 2020 – 2021”.
Tham gia buổi Hội thảo, sinh viên được tìm hiểu kỹ hơn về những cơ hội, thách thức, các nghề đang chiếm xu thế cũng như những tổ chức, doanh nghiệp đang dẫn đầu trong nhóm ngành về Công nghệ thông tin. Từ đó, mỗi sinh viên sẽ có một định hướng phù hợp với bản thân và nhu cầu của xã hội.
Các khách mời đồng hành với sinh viên UEF trong chương trình là những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong việc đào tạo, tuyển dụng ở lĩnh vực CNTT, gồm: Ông Nguyễn Tấn Huynh – Đại sứ Đại học – Học viện sâu NVIDIA, ông Bùi Văn Cường – Senior Director của TMA Solutions, HR Department FPT IS HCM – Lê Phước Cường.



Các diễn giả chia sẻ những thông tin cần thiết về nhân lực, cơ hội và kỹ năng 
Về phía UEF có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, đại diện khoa CNTT có TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng khoa, ThS. Văn Thị Thiên Trang – Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa.
Chia sẻ với các bạn sinh viên tham gia Hội thảo về vấn đề nhân sự cho nhóm ngành Công nghệ thông tin, ông Lê Phước Cường cho biết: “Nhân sự ngành Công nghệ thông tin thời đại 4.0 đang thiếu. Tuy nhiên, thách thức đặt ra đối với sinh viên ngành này cũng không nhỏ khi nhiều người vẫn có nguy cơ không có việc làm do không có định hướng về hướng đi, nghề nghiệp của mình. Đồng thời, nhiều người mất việc do trí tuệ nhân tạo, robot sẽ thay thế sức lao động của con người trong một số công việc”.
Song song với việc đặt ra những thách thức để sinh viên nhìn một cách rõ ràng, cụ thể, các diễn giả cũng đưa ra những lời khuyên để sinh viên Công nghệ thông tin trang bị cho mình những yếu tố cần thiết để không bị bỏ lại. “Các bạn sinh viên phải biết nắm bắt cơ hội, năng động, chủ động nắm bắt cơ hội. Cần phải có kỹ năng học tập suốt đời qua từng thời kỳ, từng giai đoạn phát triển của xã hội. Hoàn thiện bản thân để thích nghi và linh hoạt với những môi trường làm việc mới để không bị đào thải. Đồng thời, kỹ năng giao tiếp cũng là một yếu tố quan trọng”.
Trước khi khép lại buổi Hội thảo, các diễn giả khách mời giao lưu, phân tích và giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên liên quan đến cơ hội nghề nghiệp và những trang bị cần thiết cho hành trình tìm việc sau tốt nghiệp.






PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường và TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng khoa CNTT tặng hoa và quà lưu niệm cảm ơn các diễn giả

Khoa CNTT đã có thêm một sự kiện thành công trong năm mới
Kết thúc chương trình, nhiều bạn sinh viên đã có cho mình những cái nhìn khách quan, cụ thể và rõ ràng hơn về ngành học, cơ hội nghề nghiệp tương lai. Mỗi bạn lại có thêm động lực phấn đấu cho mục tiêu dài hạn và trước nhất là hoàn thành thật tốt chương trình học tập với sự đồng hành, hỗ trợ của thầy cô UEF và những "người thầy doanh nghiệp" đầy tâm huyết!

Tin: Quy Nguyễn, Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN