Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Sinh viên UEF tiếp tục làm giàu kiến thức thực tế từ hành trình đến với doanh nghiệp

21/10/2019

Sáng ngày 18/10 vừa qua, sinh viên khoa Công nghệ thông tin UEF đã có chuyến tham quan, học tập tại công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS). Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kết nối sinh viên với doanh nghiệp nhằm mang đến nhiều kiến thức thực tế bổ ích cho các bạn sinh viên Nhà UEF.


Tham quan, học tập tại doanh nghiệp là hoạt động mà sinh viên UEF thường xuyên được trải nghiệm

Chào đón đoàn giảng viên, sinh viên UEF đến FPT IS là anh Lê Phước Cường – Chuyên viên phòng nhân sự. Mở đầu buổi giao lưu tại doanh nghiệp, chị Dương Thị Minh Thu – Trưởng phòng nhân sự FPT IS đã chia sẻ tổng quan về tầm nhìn, sứ mạng, quy mô, doanh thu và lợi nhuận của công ty. Đặc biệt, chị Minh Thu còn chia sẻ chi tiết về nhu cầu nhân lực, môi trường và những phúc lợi của nhân viên khi làm việc tại FPT IS.
Chị Dương Thị Minh Thu – Trưởng phòng nhân sự giới thiệu về cơ hội việc làm tại FPT IS 

Tiếp đó, các bạn sinh viên UEF được hướng dẫn đi tham quan môi trường làm việc thực tế tại FPT IS. Sau khi tham quan khu vực làm việc, các bạn được nghe giới thiệu nghề nghiệp từ anh Trần Trung Thành – Giám đốc FPT IS khu vực TP.HCM. Bằng những kinh nghiệm của bản thân, anh Trần Trung Thành đã định hướng cho các bạn cách chọn nghề phù hợp với đam mê, sở thích và khả năng của mình. Giám đốc FPT IS cũng nhấn mạnh ngoài kinh nghiệm thì thái độ và các kiến thức công nghệ thông tin nền tảng, khả năng tiếng Anh là những yếu tố quan trọng giúp các bạn sinh viên ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Anh Trần Trung Thành – Giám đốc FPT IS chia sẻ những kinh nghiệm nghề nghiệp quý báu cho sinh viên UEF


Sau phần chia sẻ đầy bổ ích từ đại diện FPT IS, các bạn sinh viên UEF lần lượt đặt nhiều câu hỏi đến đại diện doanh nghiệp. Vì đây là cơ hội để các bạn tiếp xúc và tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp, để từ đó định hướng nghề nghiệp phù hợp cho bản thân. 
Những vấn đề nổi bật được các bạn sinh viên đặt ra trong chương trình gồm: cơ hội thực tập tại FPT IS, giữa thái độ và kiến thức yếu tố nào quan trọng hơn, sinh viên mới ra trường làm cách nào để tích lũy kinh nghiệm,… Từng vấn đề các bạn đặt ra đều được đại diện FPT IS giải đáp chi tiết và tận tình.

Sinh viên UEF tích cực đặt câu hỏi và được đại diện doanh nghiệp giải đáp tận tình

Qua buổi tham quan học tập thực tế tại FPT IS, các bạn sinh viên UEF đã được cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về ngành nghề và cơ hội việc làm trong tương lai. Hy vọng rằng với chuỗi hoạt động tham quan doanh nghiệp, sinh viên UEF sẽ được trải nghiệm mô hình học tập gắn liền thực tiễn một cách hiệu quả nhất.

 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Khoa Công nghệ thông tin
TIN LIÊN QUAN