Hoạt động sinh viên

Khởi động đường đua tìm kiếm nhà Vô địch Tin học văn phòng - MOS UEF Championship 2023

16/10/2023
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế, mở cửa giao thương toàn cầu, đòi hỏi nguồn nhân lực mới phải đạt được những yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động, trong đó có kỹ năng tin học văn phòng theo tiêu chí chung của quốc tế. Nhằm tạo thêm sân chơi bồi đắp kiến thức, kỹ năng thực tế này cho sinh viên, Khoa Công nghệ thông tin UEF đã triển khai cuộc thi “Vô địch tin học văn phòng UEF - MOS UEF Championship 2023”.
Tiếp nối thành công của các mùa giải trước, mùa giải thứ 5 của cuộc thi tiếp tục hành trình kết nối học sinh đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn TP.HCM, giúp các bạn có cơ hội thể hiện tài năng, học hỏi kinh nghiệm về tin học văn phòng trong môi trường chuyên nghiệp.
 
 
Sân chơi này cũng sẽ tuyển chọn những gương mặt UEFers xuất sắc để tham gia cuộc thi "Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2024" do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng IIG tổ chức.
Theo Ban tổ chức, chứng chỉ MOS là một trong những phương thức để đạt được yêu cầu tuyển chọn nêu trên. Đã được kiểm định và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn tại Thông tư 03, MOS là bài thi đánh giá chuẩn xác nhất năng lực sử dụng thành thạo bộ phần mềm Office. Giá trị của MOS mang tầm quốc tế bởi được tổ chức và cấp giấy chứng nhận từ một trong những công ty uy tín nhất thế giới - Microsoft. Bên cạnh đó là hiệu lực áp dụng trên hơn 150 quốc gia khác nhau.
 




Những hoạt động thực hành trực tiếp trong cuộc thi sẽ giúp các thí sinh nâng cấp kỹ năng tin học văn phòng
  
Trải qua nhiều mùa tổ chức, MOS UEF luôn là một trong những sân chơi nhận được sự quan tâm từ sinh viên và học sinh khi hội tụ hàng trăm thí sinh đến từ các Khoa, Viện Nhà UEF và các trường THCS, THPT tại địa bàn TP.HCM. Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office bao gồm 3 môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint.
Các mốc thời gian quan trọng mà các thí sinh cần lưu ý ở mùa thi năm nay:
- Hạn chót đăng ký dự thi: hết ngày 30/10/2023 
  • Sinh viên UEF:
 
 
  • Học sinh THPT: 
 
- Buổi tập huấn sẽ diễn ra vào ngày 4/11/2023 (hình thức Online).
- Lễ khai mạc, vòng thi chính thức, tổng kết trao giải sẽ diễn ra vào ngày 5/11/2023.
Với vị trí Quán quân của mùa giải lần thứ 5 cuộc thi “Vô địch tin học văn phòng UEF 2023”, thí sinh sẽ được lựa chọn là gương mặt đại diện, thi đấu tại sân chơi lớn - cuộc thi "Vô địch tin học văn phòng thế giới - Viettel 2024". Trong bối cảnh hội nhập ngày nay, cơ hội sở hữu chứng chỉ MOS được công nhận toàn cầu và tham gia vào vòng Chung kết Tin học văn phòng Quốc gia là “bước đệm” hoàn hảo để thí sinh gặt hái thêm những thành tựu lớn hơn trong tương lai.
TIN LIÊN QUAN