Hoạt động sinh viên

Sinh viên khoa Công nghệ thông tin làm quen công cụ học tập mới

08/11/2021
Với mong muốn giải đáp băn khoăn trong quá trình cài đặt phần mềm Visual Studio cũng như “đổ nền” cho môn “Phát triển ứng dụng desktop”, tối 6/11, khoa Công nghệ thông tin phối hợp với câu lạc bộ ITECH tổ chức workshop “Phát triển ứng dụng desktop với công nghệ Visual Studio”.
 
công cụ mới
 
Workshop có sự tham dự của TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Văn Thị Thiên Trang - Phó Trưởng khoa ngành Công nghệ thông tin, ThS. Cao Minh Vĩnh – Cố vấn câu lạc bộ (CLB) ITECH và Ban chủ nhiệm CLB ITECH.
 



Đại diện lãnh đạo khoa Công nghệ thông tin và Ban chủ nhiệm CLB ITECH tham dự chương trình 
 
Mở đầu chương trình, anh Nguyễn Trung Nam - Cựu Phó chủ nhiệm CLB ITECH đã giới thiệu cho sinh viên khái niệm .Net Framework, .Net Core và những điểm nổi bật về 2 phần mềm này. Theo đó, .Net Framework là thư viện lập trình lớn, có năng suất làm việc cao, đa ngôn ngữ, bảo mật cao và thận dụng các dịch vụ sẵn có trong hệ điều hành. Còn .Net Core được sử dụng đa nền tảng, nhất quán trên các kiến trúc, hỗ trợ công cụ dùng lệnh và tính tương thích cao. Bên cạnh đó, diễn giả còn giúp sinh viên phân biệt .Net Framework và .Net Core về thời điểm nào cần sử dụng. 
Về Visual Studio, sinh viên cũng được tiếp cận khái niệm của công cụ này. Visual Studio là một môi trường phát triển tích hợp (IDE) được dùng để lập trình và phát triển chương trình máy tính cho Microsoft Windows, cũng như các trang web, các ứng dụng web và các dịch vụ web. Nó hỗ trợ các tính năng đắc lực như gợi ý code (IntelliSense), trình gỡ lỗi (Debugger), cải tiến mã nguồn (Refactor). 
    




Những thông tin về phần mềm .Net Framework và .Net Core được chia sẻ 
 
Visual Studio cũng hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ lập trình như C/C++, C#, Visual Basic, F#. Còn đối với những ngôn ngữ khác như Python, Ruby thì ta cần phải cài thêm gói dịch vụ riêng để phần mềm có thể giúp bạn biên dịch và gỡ lỗi mã. 
Bên cạnh kiến thức được chia sẻ, diễn giả cũng hướng dẫn sinh viên cài đặt phần mềm Visual Studio và lắng nghe kinh nghiệm khi học các môn có sử dụng công cụ Visual Studio từ ThS. Cao Minh Vĩnh. 
    
 


Sinh viên được tiếp cận kiến thức về Visual Studio và hướng dẫn cài đặt phần mềm chi tiết 
 
Hy vọng kiến thức từ workshop cố vấn học tập cho những môn học có sử dụng công cụ phức tạp sẽ giúp sinh viên giảm bớt khó khăn trong quá trình tiếp cận môn học và nắm bắt được cách thao tác công cụ dễ dàng hơn. Từ đó, vận dụng được nhiều kiến thức, kinh nghiệm phục vụ cho nghề nghiệp tương lai.
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN