Hoạt động sinh viên

Sinh viên nhà FIT tự tin bước vào đường đua “Sinh viên thế hệ mới 2023”

04/09/2023
Sinh viên thế hệ mới 2023 là một sân chơi truyền hình thực tế đầy bổ ích, truyền cảm hứng dành cho toàn thể sinh viên Việt Nam. Với hơn 30 dự án tương đương 41 thí sinh tham gia dự vòng sơ tuyển, UEF xuất sắc là một trong sáu trường Đại học khu vực phía Nam bước vào vòng thi chính thức của đường đua này. 
 



Đông đảo UEFers tham gia khởi động trước giờ ghi hình casting cùng MC Quang Bảo

Sinh viên thế hệ mới 2023 là chương trình truyền hình thực tế do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức. Sân chơi mở ra nhằm tạo một môi trường cho sinh viên thể hiện bản thân, hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo, thúc đẩy tinh thần và trách nhiệm của người trẻ đối với cộng đồng, xã hội. Các thí sinh sẽ tham gia dự thi với các dự án xoay quanh 5 đề tài chính, gồm: Môi trường; Bảo tồn thiên nhiên; Bảo tồn, phát triển văn hóa, du lịch; Bình đẳng giới; Giáo dục và phổ cập giáo dục. 
30 dự án và 41 thí sinh UEF đã tham gia casting để tuyển chọn ra top 6 ứng cử viên xuất sắc đại diện Nhà trường chinh chiến với 6 trường Đại học còn lại ở khu vực phía Nam nói riêng và 12 trường Đại học trên cả nước nói chung. Tại vòng casting này, thí sinh sẽ có thời gian 2 phút để thể hiện tiếng nói, bản lĩnh cũng như thế mạnh của mình về dự án dự thi. 
 
 





Các thí sinh lần lượt bước vào phần thi thể hiện bản lĩnh cá nhân
 
Tham dự và cổ vũ nhiệt tình cho vòng casting này có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô đến từ nhiều phòng, ban và đội ngũ cổ động viên hùng hậu là UEFers.
Ban giám khảo quyền lực đã giúp UEF tìm ra đội hình xuất sắc đại diện cho Nhà trường gồm có: TS. Ngô Minh Hải - Trưởng Khoa Kinh tế UEF, MC song ngữ Hoàng Kim - Top 3 Miss Charm Việt Nam 2023 và bà Trần Hoài Phương - Giám đốc quỹ Wavemaker Partners Vietnam. 
 
Các thành viên giám khảo giúp tìm ra đội hình mạnh nhất cho UEF

6 thí sinh sẽ đại diện cho 6 thế mạnh để cấu thành một đội "cứng cựa", đủ sức chiến đấu với các đội còn lại. Với các kỹ năng lãnh đạo, marketing, truyền thông, kết nối nhân sự, quản lý dự án, tài chính,... dựa theo các tiêu chí trên, các thí sinh sẽ đẩy mạnh và thể hiện hết khả năng, kiến thức cũng như kỹ năng của mình để chinh phục các vị giám khảo quyền lực. 
Nhiều thí sinh "lọt vào mắt xanh" của giám khảo ngay từ những câu nói đầu tiên. Với phong thái tự tin, am hiểu chính dự án của mình, kỹ năng trình bày lưu loát và những kinh nghiệm được tích lũy qua nhiều hoạt động trước đây, các bạn đã ghi được điểm cao trước giám khảo và khán giả. Tinh thần năng động, dám thể hiện bản thân của sinh viên UEF cùng quyết tâm cao độ chinh phục một trong sáu tấm vé vàng đã làm cho buổi casting trở nên sôi động và thêm phần nảy lửa. 
 

Những nhận xét, đánh giá giá trị được giám khảo gửi đến các bạn sinh viên Nhà UEF sau mỗi phần thi

Ngoài phần trình bày 2 phút về dự án, các thí sinh còn tham gia trả lời các câu hỏi từ giám khảo. Dựa theo đó, giám khảo sẽ khai thác thêm được nhiều tiềm năng khác từ các thí sinh, để đưa ra lựa chọn đúng đắn và thuyết phục.
Vượt qua các đối thủ trong chính sân nhà mình, 6 UEFers xuất sắc đã lộ diện. Các chiến binh ưu tú đó là: Huỳnh Thị Ngọc Ánh - Khoa Công nghệ thông tin, Nguyễn Thị Thùy Dương - Khoa Kinh tế, Ngũ Tài Lộc - Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Huỳnh Thái Nguyên  - Khoa Marketing, Quản trị kinh doanh, Phạm Mai Nhi - Khoa Công nghệ thông tin và Nguyễn Hồng Phương Thy - Khoa Kinh tế.
 
 


Top 6 chính thức lộ diện, hứa hẹn nhiều điều bứt phá ở những vòng thi sau
 
 





Chân dung 6 gương mặt đại diện cho màu cờ sắc áo UEF tại Sinh viên thế hệ mới 2023


Hành trình chinh chiến trong thời gian tới của cả 6 bạn sẽ thêm nhiều thử thách. Tin rằng, với sự tự tin và bản lĩnh của sinh viên Nhà UEF, các bạn sẽ chiến đấu hết mình, mang về niềm tự hào cho Nhà trường với dự án tâm huyết của mình. 
TIN LIÊN QUAN