Hướng nghiệp

Ngành Khoa học dữ liệu xét tuyển học bạ năm 2024 với mức điểm bao nhiêu?

21/02/2024
Trong thời đại 4.0, sự “lên ngôi” của công nghệ thông minh đã tạo ra nhiều cơ hội lẫn thách thức đối với đời sống con người. Những quy trình thủ công dần được thay bằng máy móc, và các doanh nghiệp đang tích cực tìm kiếm, mở rộng nhiều phương pháp tối ưu để quản lý thông tin, bắt kịp với những xu hướng chuyển đổi số mới của thời đại. 
Đây cũng chính là lý do mà Khoa học dữ liệu - một ngành học thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin đang nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh trong mỗi mùa xét tuyển. Đặc biệt, đối với những thí sinh quan tâm đến ngành học này thì việc tìm hiểu các thông tin về  “Ngành Khoa học dữ liệu xét tuyển học bạ năm 2024 với mức điểm bao nhiêu?” trong bài viết dưới đây là rất cần thiết. 
Ngành Khoa học dữ liệu xét tuyển học bạ năm 2024 với mức điểm bao nhiêu?
Đối với phương thức xét học bạ, trong năm 2024, UEF tuyển sinh ngành Khoa học dữ liệu dựa trên 2 hình thức: Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét tuyển theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ.
Xét tuyển ngành Khoa học dữ liệu dựa trên học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn
Điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển:
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
- Thí sinh đảm bảo tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18.0 điểm trở lên. Quá trình xét tuyển sẽ được tiến hành từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.
Ví dụ: Nếu thí sinh xét tuyển học bạ vào ngành Khoa học dữ liệu tại UEF với tổ hợp môn D01 (Toán - Văn - Tiếng Anh), cách tính điểm như sau:
(Điểm trung bình môn Toán lớp 12 + Điểm trung bình môn Văn lớp 12 + Điểm trung bình môn Tiếng Anh lớp 12) >= 18.0
Xét tuyển ngành Khoa học dữ liệu dựa trên tổng điểm trung bình 3 học kỳ
Điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển:
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
- Thí sinh đảm bảo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12) đạt từ 18.0 điểm trở lên.
Quá trình xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.
Ví dụ: Thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Khoa học dữ liệu vào UEF có mức điểm như sau sẽ đạt điều kiện điểm xét tuyển:
Điểm xét tuyển = 8.0 (điểm trung bình học kỳ 1 lớp 11) + 7.5 (điểm trung bình học kỳ 2 lớp 11) + 8.5 (điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12) = 24 điểm.
 
Hiện UEF đang nhận xét tuyển học bạ với tất cả các ngành đến hết ngày 31/03

Lợi thế nổi bật của chương trình học ngành Khoa học dữ liệu tại UEF
Học Khoa học dữ liệu tại UEF, người học được trang bị những kiến thức tổng hợp ở các lĩnh vực, từ khoa học tự nhiên, kinh tế, xã hội cho đến luật. Lựa chọn theo học ngành này, các bạn trẻ được đào tạo những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu nhằm phục vụ cho công việc: Kiến thức chuyên sâu khoa học quản trị và phân tích dữ liệu, hệ thống thông tin, mạng máy tính, kỹ thuật máy tính Kỹ năng triển khai các tri thức hành động để tạo ra và quản trị dữ liệu, phân tích và chuyển kết quả phân tích thành hành động; Khả năng thiết kế, phát triển và tích hợp hệ thống thông tin cho các ứng dụng kỹ thuật liên quan đến phân tích dữ liệu.
Không chỉ chú trọng nâng cao kiến thức trên giảng đường, Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, cuộc thi chuyên môn và nhận được sự tham gia của đông đảo sinh viên. Thông qua việc tích lũy kinh nghiệm và kiến thức từ quá trình “thực chiến”, các bạn sẽ ngày càng hoàn thiện bản thân, nhận thức rõ về định hướng công việc mà mình muốn theo đuổi. Đáng chú ý, các cuộc thi đã thành công trong việc phát hiện, bồi dưỡng nhiều nhân tài, giúp các bạn trẻ sớm gặt hái được một số thành công nhất định.
Không những thế, với mạng lưới đối tác hơn 1000 doanh nghiệp, tổ chức trên nhiều lĩnh vực, mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp là một trong những đặc điểm “nhận diện” đáng tự hào của UEF. Bên cạnh việc có thêm nguồn tài trợ học bổng giá trị, Nhà trường với chiến lược “đào tạo gắn thực tiễn” hứa hẹn sẽ mang đến những chuyến tham quan, rèn luyện thực tế chất lượng, đồng thời mở rộng cơ hội thực tập và làm việc tại các đơn vị uy tín đúng chuyên ngành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, bên cạnh các loại học bổng tuyển sinh, học bổng tài năng, học bổng dành cho thí sinh là con, em ruột của cán bộ, giáo viên, nhân viên các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT; khi đăng ký xét tuyển ngành Khoa học dữ liệu tại UEF, các bạn có thể nhận được học bổng doanh nghiệp với trị giá lên đến 35%. 
Bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin về Ngành Khoa học dữ liệu xét tuyển học bạ năm 2024 với mức điểm bao nhiêu? Trong bối cảnh lĩnh vực Công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc sớm nắm bắt cơ hội từ phương thức xét học bạ là vô cùng cần thiết để giúp thí sinh chinh phục ngành học mình yêu thích. Hiện UEF đang nhận xét tuyển học bạ đến ngày 31/3. Các bạn hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội trải nghiệm ngành học tiềm năng này trong môi trường quốc tế của UEF nhé. 
 

Thông tin liên hệ:
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141- 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
SĐT: (028) 7108 5555 Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo: uef.edu.vn/zalo
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN