Hướng nghiệp

“Truyền thuyết”: Công nghệ thông tin là khô khan!

15/07/2023
Là ngành học với độ “hot” cao nhưng vẫn luôn bị “mang tiếng oan”. Một ngành học nữ đã ít, trai thì nhiều. Nhắc đến Công nghệ thông tin là nhắc đến “khô khan”, “nhạt”, “ít giao tiếp”, “hướng nội”, học Công nghệ thông tin chỉ có “ế”.
Vén màn sự thật “khô khan” của trai ngành Công nghệ thông tin
Nếu chúng mình đang học ngành học “hot” này hay có xu hướng học thì xin chúc mừng. Bạn đã đến với thế giới mang tên “khô khan”.
Một anh chàng học công nghệ thông tin với cặp mắt kính, lù khù, cả ngày cắm mặt vào máy tính, không nói chuyện với ai? Hướng nội, nhát gái, ít giao tiếp, nói chuyện cũng nhạt.
- Vẻ ngoài thường không thu hút
Những bạn nam ngành Công nghệ thông tin thường không chú ý đến vẻ bề ngoài quá nhiều. Thử để ý mà xem, những tỷ phú ngành công nghệ thông tin nổi tiếng như: Bill Gates, Mark Zuckerberg hay Jeff Benzos…
Khô khan, kém lãng mạn
Mở đầu và giữ nhịp cho cuộc hội thoại là một nghệ thuật mà các anh chàng IT không thể nào làm được. Những cuộc trò chuyện giống như đi phỏng vấn con gái nhà người ta vậy. Họ sợ nói sai, sợ không ai nghe, sợ bị phản bác và cuối cùng là chọn cách im lặng luôn. Điều này chỉ khiến cho cuộc trò chuyện nhanh đi đến hồi kết mà thôi
- Em và máy tính, anh chọn ai?
Trai ngành IT đi làm giờ hành chính, đêm về còn fix bug, code thêm nâng cao trình độ. Chắc hẳn các bạn nữ có quen trai ngành IT cũng đã từng một lần đặt câu hỏi “Em và máy tính, anh chọn ai?.
Dân IT làm việc cực kỳ tập trung, cho nên khi họ đã tập trung vào công việc thì bạn gọi có cháy máy, nhắn tin nát bàn phím cũng chỉ nhận lại vài câu “Anh đang bận”.
Trai IT goodboy thì goodboy thật đấy, nhưng vô tâm thì chuyển sang quan tâm mấy anh badboy còn hơn.
- Chuyên gia trong máy tính nhưng thất bại với phụ nữ
Trai ngành IT ít giao tiếp với con gái, cho nên kinh nghiệm tán và nắm bắt tâm lý hoàn toàn có thể là số 0 tròn trĩnh. Họ biết đối phương đang chán nản với cuộc trò chuyệt này nhưng thật sự anh ta không biết phải làm gì cả. Điều này sẽ không tạo bất kì sự hấp dẫn nào.
Tuy “nhạt” nhưng vẫn rất nên “dây dưa” với trai ngành công nghệ thông tin
“Mẹ cha cho bạc cho vàng
Không bằng em lấy được chàng IT”.
Người ta chứ chê IT nhạt, nhưng tại sao vẫn cứ thích IT. Cùng tìm hiểu một số lý do dưới đây nhé
- “Vị cứu tinh” của máy tính
Ngành IT được đào tạo chuyên sâu về phần mềm, kỹ thuật máy tính. Họ toàn hoàn có thể tự tin với khả năng hiểu biết về công nghệ của mình.
Có người bạn tri kỷ IT ở bên, chúng mình không còn lo về mấy môn tin học, hay hãy cứ yên tâm vì chiếc máy tính yêu quý sẽ được người ấy chăm sóc kỹ càng.
- Lãng mạn có thể thấp, nhưng đẳng cấp ở IQ
Tuy bị đánh giá là khô khan, nhưng những chàng trai theo học ngành Công nghệ thông tin luôn ghi điểm với crush của mình bởi những ý tưởng bất ngờ, sáng tạo. Anh ấy rất thông minh, những đoạn code dài ngoằng, phức tạp được xử lý vô cùng nhanh gọn.
- Rất chung tình
Chàng trai theo ngành IT luôn tìm thấy niềm đam mê khi tiếp xúc với máy tính. Họ có thể dành cả ngày chỉ để giao tiếp với máy tính. Đó cũng là lý do người ấy có ít thời gian ở bên chúng mình.
Nhưng đây cũng là điều khẳng định cho sự chung tình tuyệt đối. Vì vậy, hãy cứ tin tưởng vào các chàng trai ngành công nghệ thông tin nhé
- Đơn giản, dễ gần
Đa số các chàng trai ngành công nghệ thông tin đều ăn mặc tối giản. Tâm tư cũng đơn thuần, dễ gần. Họ thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Đây cũng là một điểm cộng lớn của các chàng trai IT.
- Sống có trách nhiệm
Khi đã nhận nhiệm vụ nào đó, các chàng IT luôn đặt trách nhiệm lên hàng đầu. Nhất định sẽ cố gắng làm cho xong rồi mới nghĩ đến việc khác.
- Khô khan nhưng chân thành
Không ít các bạn gái khi phải lòng một chàng IT đều than phiền họ quá nhạt nhẽo. Suốt ngày chỉ dán mắt vào cái máy tính rồi tự rối não một các khó hiểu. Bạn giận dỗi vì anh ta chẳng bao giờ nói lời đường mật. Tuy nhiên, đừng cứ mãi than trách anh ấy khô khan như robot.
Hãy nhớ lại ánh mắt bối rối của anh ấy lúc nhìn bạn, lời tỏ tình vụng về mà anh ấy dành cho bạn. Hay những lần chàng hì hục cả ngày để sửa lap cho bạn. Tất cả đều xuất phát từ sự chân thành. Có thể không ngôn tình như sự chân thành là điều chắc chắn.
Học môi trường nào giúp IT bớt “khô khan”?
Con người sinh ra vốn dĩ không hoàn hảo, ai cũng có khiếm khuyết của bản thân. Người ta vẫn thường sợ hãi hay né tránh khi nói đến điểm yếu của mình. Điểm yếu của bản thân vẫn luôn còn đó, nếu không nhìn nhận khắc phục sẽ trở nên tệ hơn và khiến chúng ta đánh mất nhiều cơ hội. Vậy, trong thời kì bùng nổ công nghệ như hiện nay, người muốn theo đuổi IT nên học ở đâu, trải nghiệm gì để bớt “khô khan”?
Để phát huy tối đa năng lực của “các anh chàng” ngành công nghệ thông tin,  bên cạnh chương trình đào tạo chuẩn quốc tế với học phần 50% các môn học bằng tiếng Anh, học chuyển tiếp 2+2 với Đại học Gloucerstershire Anh Quốc, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) còn đẩy mạnh rèn luyện thêm kỹ năng mềm trong quá trình học. Ngoài chương trình kiến thức chuyên môn, sinh viên nhà UEF còn được tham gia các khoá học kỹ năng, khoá thực hành cộng đồng hay học phần doanh nghiệp. Từ đó, thúc đẩy kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, giao tiếp, đàm phán, thuyết trình,…


Ngoài ra, để rèn luyện và tiếp xúc trực tiếp trong quá trình học, các chương trình của ngành Công nghệ thông tin, thuộc Khoa Công nghệ thông tin luôn đưa sinh viên vào môi trường thực tế thiên về thực hành và kỹ năng mềm như các chuyến tham quan doanh nghiệp, định hướng nghề nghiệp, các cuộc thi học thuật công nghệ thông tin cấp quốc gia. Chính vì như vậy, các bạn đã bắt tay vào việc học thực hành từ những năm đầu tiên giúp phát triển kỹ năng trao đổi, làm việc nhóm, hoạch định được tương lai cho bản thân.

Thêm vào đó, tại UEF, ngành Công nghệ thông tin đào tạo 05 chuyên ngành chính giúp chúng ta thoải mái lựa chọn, theo đuổi đam mê phù hợp.
+ Công nghệ phần mềm: là chuyên ngành nghiên cứu về hệ thống kỹ thuật, phần mềm máy tính. Cụ thể, ngành học này tập trung nghiên cứu về các hạ tầng phần mềm, cơ sở dữ liệu cũng như sự phát triển của các ứng dụng và hệ thống. Ngành tập trung vào việc xây dựng các ứng dụng giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp và chất lượng đời sống con người.
+ Hệ thống thông tin doanh nghiệp: là một ngành đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin, bao gồm các lĩnh vực như thiết kế, xây dựng, quản lý và sử dụng các hệ thống thông tin, các mạng máy tính và internet, quản lý dữ liệu, an ninh mạng, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ liên quan đến xử lý ngôn ngữ tự nhiên.
+ Mạng máy tính: Ngành học nghiên cứu những nguyên lý của mạng, cách thiết kế và xây dựng một hệ thống mạng (từ mạng nội bộ đến mạng diện rộng có kết nối toàn cầu).
+ An toàn không gian số: Ngành học cung cấp các kiến thức về mạng máy tính và truyền thông phải đáp ứng được nhu cầu bảo mật của truyền thông hiện đại.
+ Trí tuệ nhân tạo: ngành tạo ra máy móc và hệ thống thông minh thông qua việc sử dụng mô hình máy tính, kỹ thuật và công nghệ liên quan, giúp thực hiện các công việc yêu cầu trí thông minh của con người.



Đã đến lúc cho mọi người thấy rằng người học hay người theo đuổi ngành Công nghệ thông tin không hề khô khan rồi nhé. Trở thành những cá nhân toàn diện về kỹ năng chuyên môn cho đến kỹ năng mềm. Chúc các bạn may mắn và thành công.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
* ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717, 091 648 1080 * Website: www.uef.edu.vn
* Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Đặc biệt, sinh viên theo học ngành Công nghệ thông tin UEF sẽ được nhận học bổng do doanh nghiệp tài trợ tương đương 30% học phí trong toàn khóa học. (Áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2023 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).
Còn vô vàn điều bất ngờ dành cho 2k5 tại UEF trong mùa tuyển sinh Đại học chính quy 2023 - 2024. Hãy cùng đồng hành với FIT UEF để khám phá nhé!
----------------------
Nguồn tham khảo:
- https://alyngan.com/truyen-thuyet-nganh-cong-nghe-thong-tin-toi-khong-biet-tan-gai/
TIN LIÊN QUAN