Thông báo giảng viên

Kế hoạch chiến lược trung hạn giai đoạn 2020-2025

15/12/2020
  1. TỔNG QUAN

Căn cứ trên Tầm nhìn, Sứ mạng, Giá trị cốt lõi và Triết lý giáo dục của Trường ban hành và Khoa CNTT đã xây dựng trong năm 2015. Khoa tiếp tục xây dựng Kế hoạch chiến lược phát triển trung hạn giai đoạn 2020 -2025, đáp ứng với tình hình hiện tại của Khoa CNTT nói riêng và sự phát triển của xã hội nói chung.

  1. MỤC TIÊU CHUNG
  • Phát triển Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) trở thành Khoa chủ lực trong đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực CNTT và ứng dụng.
  • Phát triển và tăng cường đội ngũ nhân lực cán bộ, giảng viên và nhân viên về số lượng và chất lượng, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng đào tạo theo nhu cầu của thị trường và hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao thương hiệu của UEF và vị thế của Khoa CNTT trong Nhà trường.
  • Phát triển chương trình CTĐT, nâng cao chất lượng giáo trình, đổi mới phương pháp dạy và học.
  • Xây dựng môi trường học thuật tự do sáng tạo, thu hút sinh viên học tập và nghiên cứu.
  • Các chương trình đào tạo của Khoa đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và được kiểm định quốc gia.
  • Phát triển nhanh, toàn diện và vững chắc nguồn nhân lực, chuẩn hoá và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực cán bộ, giảng viên và nhân viên đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo và công tác quản lý, phù hợp chiến lược phát triển nhân sự của Nhà trường.
  1. MỤC TIÊU CỤ THỂ
    1. Về đào tạo:
  • Từ nay đến năm 2025, các CTĐT của Khoa được thiết kế, xây dựng, cập nhật thường xuyên theo nhu cầu thực tiễn phát triển CNTT. Lấy chất lượng làm nền tảng để xây dựng CTĐT, lấy sự hài lòng của các bên liên quan trong quá trình xây dựng CTĐTtriển khai đào tạo. Sinh viên khi tốt nghiệp đủ năng lực về chuyên môn và tiếng Anh để tham gia thị trường lao động hội nhập và quốc tế.
  • Phát triển các hướng chuyên ngành để định hướng chuyên sâu cho người học, kết hợp đa ngành, đa lĩnh vực trong đào tạo nguồn nhân lực CNTT, ngành gần và ứng dụng của CNTT trong các lĩnh vực khác.
  • Phấn đấu đến năm 2025, các ngành đào tạo của Khoa được kiểm định ngoài về chất lượng giáo dục Đại học.
    1. Về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ
  • Là thành viên của của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Khoa CNTT phấn đấu năm 2025 trở thành khoa trọng điểm về nghiên cứu khoa học, chú trọng nghiên cứu ứng dụng công nghệ qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.
  • Nghiên cứu tập trung vào việc phát huy thế mạnh của Khoa kết hợp với thế mạnh của Trường để phát triển các lĩnh vực: Thương mại điện tử; phân tích dữ liệu trong các lĩnh vực tài chính, kinh doanh, marketing; khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo, các lĩnh vực ứng dụng CNTT trong thiết kế đồ hoạ, ấn phẩm truyền thông.
    1. Về quan hệ đối ngoại
  • Khoa tập trung phát triển mạng lưới hợp tác với doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT, đẩy mạnh sự kết hợp giữa đào tạo của Khoa với doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.
  • Bên cạnh đó, Khoa CNTT kết hợp với Trường đẩy mạnh hợp tác đào tạo với các trường tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, giúp cho SV có nhiều chọn lựa hơn trong việc học cũng như nâng cao khả năng giảng dạy của GV.
    1. Về đội ngũ nhân sự
  • Chuẩn hoá đội ngũ CB-GV-NV để đáp ứng sự phát triển của Khoa trong đào tạo và công tác quản lý phù hợp với sự phát triển của Nhà trường.
  • Tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, chuyên gia trong các chuyên ngành đào tạo.
  • Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên thư ký/giáo vụ Khoa.
  • Có kế hoạch để phát triển nhân lực chủ chốt kế thừa đội ngũ quản lý và trưởng ngành.
  1. KẾ HOẠCH CỤ THỂ THỰC HIỆN CÁC MỤC TIÊU
    1. Phát triển CTĐT theo định hướng ứng dụng, trang bị kiến thức nền tảng vững chắc, đồng thời chú trọng phát triển năng lực thực hành nghề nghiệp và khả năng thích ứng với môi trường làm việc hiện đại. Đổi mới mạnh mẽ phương thức tổ chức đào tạo, ứng dụng những công nghệ giáo dục mới, thúc đẩy quá trình tự học qua nghiên cứu, sáng tạo và trải nghiệm.
    2. CTĐT được định kỳ thường xuyên cập nhật theo các CTĐT tiên tiến có uy tín trong lĩnh vực của các ngành đào tạo. Lấy yếu tố đối sánh với các CTĐT cùng ngành để cải tiến.
    3. Phát triển hài hoà và gắn kết chặt chẽ giữa nghiên cứu ứng dụng và triển khai; gắn kết nghiên cứu và đào tạo, thúc đẩy chuyển giao tri thức và thương mại hoá sản phẩm.
    4. Khuyến khích và phát triển các đề tài NCKH & CN, các đề tài có tính ứng dụng trong thực tiễn, giải quyết các vấn đề bức thiết của địa phương, xã hội. Đẩy mạnh và phát huy các đề tài nghiên cứu phục vụ cộng đồng.
    5. Phát triển theo định hướng hội nhập với khu vực và quốc tế, tiếp thu chọn lọc những mô hình và kinh nghiệm thành công của các trường đại học đầu ngành trong và ngoài nước. Đào tạo ra sản phẩm có khả năng cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.
    6. Xây dựng kế hoạch phát triển nhân sự cụ thể cho từng năm học, thường xuyên theo dõi, cập nhật biến động cán bộ, nhân viên và giảng viên các chuyên ngành để kịp thời có giải pháp bổ sung, thay thế. Định kỳ tổ chức rà soát chất lượng đội ngũ CB-GV-NV, có giải pháp phù hợp và kịp thời để xử lý những trường hợp không đảm bảo yêu cầu về chuyên môn, trình độ, vi phạm các quy định của Trường và Khoa.
    7. Có chính sách cụ thể từng năm học về việc thay đổi, cơ cấu giảng viên theo hướng tăng tỷ lệ tiến sỹ, thu hút các giảng viên có trình độ từ thạc sỹ trở lên tốt nghiệp tại các trường đại học uy tín trong và ngoài nước. Đề xuất Nhà trường xây dựng các cơ chế chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thu hút nhân tài, đổi mới các chính sách thi đua phù hợp để khuyến khích CB-GV-NV tích cực trong công tác.
    8. Xây dựng lực lượng giảng viên có năng lực chuyên môn cao, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm đối với sứ mạng của Nhà trường.
    9. Đề xuất Nhà trường tổ chức kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý, lãnh đạo cho cán bộ quản lý. Đề xuất Nhà trường có chính sách thu hút sinh viên tốt nghiệp loại giỏi ở lại Trường công tác.
    10.  Hợp tác đa phương và nhiều loại hình, mức độ với các Trường/Khoa có cùng ngành đào tạo để trao đổi, học tập, qua đó làm cơ sở để mang lại hiệu quả và nâng cao chất lượng trong đào tạo và học thuật.
    11.  Đẩy mạnh phát triển các đề tài nghiên cứu khoa học trong giảng viên, sinh viên. Khuyến khích phát triển các đề tài nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng, thiết thực phục vụ cho công tác đào tạo của Trường và Khoa.
  2.  TỔ CHỨC THỰC HIỆN
  • Các thành viên của Khoa gồm CB-GV-NV, đứng đầu là Trưởng Khoa, có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có trong Trường và các đối tượng có liên quan để triển khai kế hoạch này.
  • Trong tất cả các hoạt động của Khoa đều hướng tới các mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể bên trên.
  • Trong quá trình thực hiện kế hoạch, nếu phát sinh các khó khăn, vướng mắc, các bộ phận có liên quan, cùng họp bàn bạc hướng giải quyết.

Trưởng Khoa CNTT

TIN LIÊN QUAN