Tin tức sự kiện

Buổi "đại tiệc" ấm cúng chào đón các "chiến binh" thế hệ mới của khoa Công nghệ thông tin

26/10/2021
Đã hơn 2 tuần tân sinh viên chính thức nhập học, song, độ “nóng” của các chương trình Welcome Freshman tại UEF vẫn chưa hạ nhiệt. Mới đây (tối ngày 25/10), Công nghệ thông tin là khoa đào tạo tiếp theo vui mừng chào đón thế hệ sinh viên mới. Với chủ đề “Be a Warrior”, các “chiến binh” nhà IT đã có một đêm gặp mặt ấm cúng và ý nghĩa. Đây cũng là màn kết đẹp cho chuỗi chương trình chào tân sinh viên của các khoa, viện Nhà UEF.
 

"Hãy là một chiến binh dũng cảm đương đầu với mọi khó khăn" là thông điệp ý nghĩa dành cho " thần dân IT" K21
 
Lấy màu sắc chủ đề là xanh ngọc thể hiện sự tinh tế, tươi mới, mạnh mẽ và giàu năng lượng cùng thông điệp “chúng ta hãy là một chiến binh đừng chỉ biết sợ hãi trước mọi khó khăn. Chỉ cần bạn có cố gắng có nỗ lực thì sẽ đạt được những kết quả những thành công như mong muốn”. Kết hợp giữa sự điềm tĩnh, mạnh mẽ và sáng tạo, chương trình đã mang đến cho các “tân binh” những nguồn năng lượng tích cực đầu tuần với nhiều cảm xúc. 
 

Năng lượng tích cực là điều mà các thầy, cô nhà IT muốn gửi đến "tân binh"
 
Buổi họp mặt vinh dự đón tiếp TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện quốc tế; TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng, Chánh Văn phòng trường. Lãnh đạo các đơn vị có: ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn trường, ThS. Phạm Phú Thanh Sang – Giám đốc Trung tâm Quản lý Công nghệ thông tin cùng Ban chủ nhiệm và tập thể cán bộ - giảng viên - nhân viên khoa Công nghệ thông tin. 
 

Ban Giám hiệu cùng các thầy, cô khách mời đã có mặt chia vui cùng khoa Công nghệ thông tin


Ban lãnh đạo khoa
 
Bên cạnh đó còn có sự góp mặt chia vui từ đại diện các đối tác chiến lược có mối liên hệ mật thiết với khoa trong các chương trình hợp tác doanh nghiệp, gồm có: Giáo sư Pietro Borsano – Giảng viên, Phó Giám đốc điều hành Liên minh Công nghiệp Toàn cầu - Đại học Chulalongkorn, Thái Lan, thành viên của Chương trình Học giả giảng dạy sáng tạo Đại học Stanford; ông Wilson Liêu - Giám đốc Học viện Chuyển đổi số (NextAcademy); ông Vũ Thanh Tuân - Trưởng phòng tuyển dụng FPT Software HCM.



Các khách mời đã tham dự và có những chia sẻ thiết thực đến sinh viên IT về ngành nghề
 
Mở đầu chương trình, các bạn tân sinh viên đã được xem lại những hình ảnh hoạt động nổi bật của khoa mình trên nền nhạc “Ba kể con nghe” do chính sinh viên khoa trình bày. 
Đại diện Nhà trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã có những chia sẻ truyền cảm hứng. Thầy liên hệ câu chuyện của bản thân để tạo động lực học tập, rèn luyện cho thế hệ sinh viên mới. Đồng thời, thầy cũng nêu rõ quan điểm và triết lý giáo dục của Nhà trường để sinh viên an tâm phát huy năng lực khi gắn bó với UEF. 
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đại diện lãnh đạo Nhà trường truyền động lực đến tân sinh viên
 
TS. Nguyễn Hà Giang cũng thay mặt tập thể giảng viên khoa gửi lời chúc mừng đến sinh viên, thầy nhắn nhủ: “4 năm đại học là hành trình đầy thử thách nhưng thông điệp của chúng ta ngày hôm nay là “Warrior”, thầy mong các “chiến binh” sẽ tích cực tham gia hoạt động học tập, ngoại khóa tại trường phát huy tuổi trẻ. Năm đầu tiên là nhiều khó khăn nhất vì những cảm xúc khi xa gia đình nhưng các em hãy vững bước và phải có trách nhiệm với bản thân. Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, thầy mong các bạn sẽ thích nghi với một tinh thần lạc quan tích cực và luôn là chiến binh dũng cảm trên hành trình tiếp thu tri thức”.
 

TS. Nguyễn Hà Giang đã nhắn nhủ đến học trò hãy luôn giữ tinh thần tích cực, lạc quan của một chiến binh trong mọi hoàn cảnh
 
Để minh chứng cho những giá trị học thuật mà khoa mang lại, tân sinh viên đã được xem qua clip về đội ngũ giảng viên chất lượng sẽ gắn bó trực tiếp cùng các bạn và các hoạt động ngoại khóa, thể thao, cuộc thi học thuật,... để hiểu rõ hơn về “ngôi nhà” mới của mình. 
 


Một số hoạt động mà khoa đã tổ chức trong năm học vừa qua
 
Là một trong những “tân binh” có điểm trúng tuyển đầu vào cao nhất của khoa, bạn Ngô Thị Thùy Lam không giấu niềm vui mừng khi trở thành một thành viên trong đại gia đình UEF. Thùy Lam bày tỏ rằng mình rất ấn tượng với cơ sở vật chất, chương trình quốc tế và hợp tác doanh nghiệp của trường. Kèm theo đó là những hứa hẹn về sự cố gắng trong học tập để gặt hái được các mục tiêu khác lớn hơn trong thời thanh xuân. 
 

Đại diện các Thủ khoa, bạn Ngô Thị Thùy Lam đã bày tỏ những mong muốn bay cao, vươn xa tại UEF
 
“Background” rực rỡ mà khoa có được ngày hôm nay, bên cạnh những thầy, cô tâm huyết, nhiệt tình là các khóa sinh viên tài năng, hăng say hoạt động, đặc biệt là trước những khó khăn trong bối cảnh năm học vừa rồi. Như một sự công nhận cho những nỗ lực và thay lời động viên đến sinh viên, khoa đã tuyên dương các cá nhân có kết quả học tập xuất sắc với điểm GPA đáng ngưỡng mộ; sinh viên đạt thành tích cao trong các cuộc thi học thuật, nghiên cứu khoa học; các thành viên nổi bật trong Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa, câu lạc bộ; những tân sinh viên có kết quả trúng tuyển cao theo các phương thức xét tuyển ở 4 ngành: Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Thiết kế đồ họa và Khoa học dữ liệu. Bên cạnh đó là các bạn đã đạt giải trong cuộc thi ảnh “Chào đón ngành học mới” và “Clip vui nhộn tích cực mùa dịch” do khoa tổ chức trong khuôn khổ chào đón “em út”. 
 




Những thành tích đáng tự hào mà sinh viên khoa đã gặt hái được trong năm học nhiều biến động vừa qua




Những gương mặt đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động, cuộc thi hỗ trợ, nâng cao kiến thức cho sinh viên của khoa






10 chàng trai, cô gái "vàng" trong làng GPA




Những sản phẩm đạt giải trong các cuộc thi chào đón tân sinh viên khóa 2021





Vinh danh các tân thủ khoa khóa 2021 ở mỗi phương thức
 
Cũng trong buổi họp mặt đầu tiên này, các bạn đã được lắng nghe những chia sẻ đến từ các khách mời. Trong đó, theo ông Vũ Thanh Tuân - Trưởng phòng tuyển dụng FPT Software HCM khuyên: “Các bạn nên xác định mục tiêu mà mình sẽ theo đuổi. Lĩnh vực công nghệ thông tin rất rộng, điều các bạn cần là nên chọn cho mình một hướng đi phù hợp. Sau khi học hết năm đầu tiên, sinh viên nên bắt đầu có ý thức về vấn đề này là phù hợp. Khi đã có mục đích đến thì các bạn sẽ tự tìm được những con đường, phương tiện khác nhau để chinh phục. Giỏi một lĩnh vực trước sau đó dần dần phát triển ra thêm cũng không muộn”.
  




Thêm nhiều thông tin thiết thực được GS. Pietro Borsano và ông Wilson Lieu chia sẻ
 
Khép lại chương trình bằng minigame “vòng quay may mắn”, buổi Welcome Freshman của khoa Công nghệ thông tin đã mang đến cho các bạn tân sinh viên nhiều sự bất ngờ. Hành trình mới chính thức mở ra, với tinh thần tích cực và truyền thống học tập của sinh viên khoa, tin chắc rằng các “tân binh” sẽ có những đột phá mới, mang về nhiều thành quả và trở thành niềm tự hào của gia đình IT.

Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN