Tin tức sự kiện

Chung kết sân chơi học thuật “Itec-Competition”: Những thí sinh xuất sắc nhất được gọi tên

14/03/2021
Các cuộc thi học thuật là hoạt động không thể thiếu trong tiến trình đào tạo tại UEF. Đây không chỉ là sân chơi kiến thức chuyên môn cho sinh viên mà còn là nơi để các bạn trau dồi kỹ năng mềm, học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ từ bạn bè, thầy cô, đại diện doanh nghiệp.
Tiếp nối thành công của các sân chơi về công nghệ, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức cuộc thi “Itec – Competition lần 2, năm học 2021”. Sau thời gian mở đăng ký và tiến hành thi vòng loại, sáng ngày 12/3, chặng về đích của cuộc thi đã diễn ra sổi nổi với sự góp mặt của những thí sinh xuất sắc nhất.

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc và động viên tinh thần đến các thí sinh


TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng khoa Công nghệ thông tin chia sẻ mở đầu chặng đua quyết định
Thông qua cuộc thi này, Khoa Công nghệ thông tin cũng sẽ tuyển chọn những sinh viên tài năng và huấn luyện để tham gia các hội thi Olympic Tin học cấp quốc gia. 
Tại vòng Chung kết, các đội thi của 2 bảng A và B đã nhập cuộc với quyết tâm cao. Theo đó, Bảng A – chuyên tin là sân chơi dành cho sinh viên Công nghệ thông tin với 4 câu hỏi về lĩnh vực lập trình theo mức độ khó tăng dần. Mỗi đội thi được bố trí một khu vực tại phòng máy và phải hoàn thành bài thi trong vòng 120 phút. 
Đóng vai trò “cầm cân nảy mực” tại Bảng thi này là các chuyên gia, giảng viên có chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ thông tin: TS. Văn Thị Thiên Trang – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin - Trưởng Ban giám khảo, ông Lê Phước Cường – Chuyên gia nhân sự FPT IS, Phó Trưởng Ban giám khảo, ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa kiêm Ủy viên thư ký. 


Các thí sinh tại Bảng A dự thi kiến thức lập trình tại phòng máy 
Song song đó, tại Bảng B, các nhóm thi sẽ tranh tài với các chủ đề liên quan đến giải pháp Công nghệ thông tin và Thương mại điện tử. Mỗi đội thi có 15 phút trình bày ý tưởng của mình trước hội đồng Ban giám khảo gồm: TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng khoa - Trưởng Ban giám khảo, ông Wilson Liêu – Giám đốc học viên chuyển đổi số - Phó Trưởng Ban giám khảo về giải pháp Thương mại điện tử và ông Lương Trần Hy Hiến – Senior Software Engineer – DEK Teachnologies VN - Phó Trưởng Ban giám khảo về giải pháp Công nghệ thông tin.
Bốn đội thi đã khai thác nhiều chủ đề thiết thực như Quản lý cửa hàng, Quản lý thông tin cho cơ sở bảo trợ xã hội, Mạng xã hội học tập cho sinh viên, Ví điện tử Amazon Pay,...


Đại diện các nhóm thi ở Bảng B trình bày ý tưởng của mình trước Hội đồng giám khảo


Thí sinh Lê Ngọc Long sử dụng vốn tiếng Anh phong phú để trình bày ý tưởng của nhóm mình
Từ phần thuyết trình của thí sinh, Ban giám khảo đánh giá cao về ý tưởng của các bạn sinh viên khoa Công nghệ thông tin. Đồng thời đưa ra những góp ý sâu sát để các bạn hoàn thiện và phát triển ý tưởng của mình.



Hội đồng Ban giám khảo đã có những góp ý chi tiết để các đội hoàn thiện bài thi
Sau quá trình cân nhắc, chấm điểm của Ban giám khảo, các giải thưởng cao nhất của “Itec – Competition lần 2” đã chính thức gọi tên đội thi số 4 bao gồm các thí sinh: Đinh Văn Hoàn, Nguyễn Kim Long, Văn Hoàng Phúc ở Bảng A và nhóm thí sinh Trương Nguyễn Khánh, Nguyễn Trung Nam ở Bảng B. 
Giải 2 và giải 3 bảng A lần lượt được trao đến đội số 1 (Võ Văn Đông, Dương Thanh Nguyên, Phan Minh Nhật) và đội số 6 (Nguyễn Phước Thiên Ân, Nguyễn Bá Phú). Ở bảng B - giải pháp Công nghệ thông tin và Thương mại điện tử, nhóm thí sinh Dương Thanh Nguyên, Võ Văn Đông và Võ Cao Kỳ Duyên đạt giải nhì, nhóm của Lê Ngọc Long, Lê Nguyễn Thảo Trang đã về đích với giải ba chung cuộc. 
 




Đại diện Ban giám hiệu và Hội đồng Ban giám khảo trao những giải thưởng xứng đáng cho nỗ lực của các thí sinh


Một mùa giải nữa đã kết thúc thành công tốt đẹp
Vậy là sinh viên Khoa Công nghệ thông tin lại có thêm một cuộc thi học thuật bổ ích trong quá trình học tập tại UEF. Dựa vào những kiến thức nền tảng, các bạn đã phát triển thành những ý tưởng cụ thể. Thông qua đó phát triển những kỹ năng cần thiết, tích lũy kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn để nâng cấp bản thân và có hành trang cho những cuộc thi mang tầm cỡ lớn hơn. 
 
Tin: Quy Nguyễn - Kim Bằng
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN