Tin tức sự kiện

Chung kết và Trao giải FIT Competition mùa 4: Sân chơi sáng tạo "học qua hành"

04/01/2023
Sau vòng loại diễn ra vào ngày 17/12, 6 đội xuất sắc nhất Bảng B cuộc thi FIT Competition lần 4 đã chính thức tranh tài tại vòng Chung kết vào sáng nay - 3/1. Đây là bảng thi dành cho các nhóm có ý tưởng sáng tạo, đề xuất giải pháp về công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa, thương mại điện tử và khoa học dữ liệu. Nhiều ý tưởng, giải pháp thiết thực, hữu ích cho đời sống đã được trình bày trước hội đồng Ban giám khảo.
 

Vòng Chung kết Bảng B và trao giải cuộc thi FIT Competition lần 4 đã diễn ra thành công tốt đẹp
 
“Cầm cân nảy mực” tại vòng thi này gồm có: TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ông Vũ Thanh Tuân - Trưởng bộ phận tuyển dụng FPT Software, ông Trần Anh Khôi - Đại diện Công ty Hitek Korea, ThS. Võ Đình Ngà - Trưởng ngành Thiết kế đồ họa, ThS. Trần Thành Công - Trưởng ngành Thương mại điện tử, ThS. Hoàng Văn Hiếu - Trưởng ngành Công nghệ thông tin.
Ngoài ra, vòng thi còn có sự tham dự của TS. Văn Thị Thiên Trang - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng khoa cùng các giảng viên đang công tác tại Khoa Công nghệ thông tin UEF. 
 

TS. Nguyễn Hà Giang động viên thí sinh trước khi thi
 
Để động viên các thí sinh trước khi bước vào phần thi chính thức, TS. Nguyễn Hà Giang cho biết: "Đây là cuộc thi lớn nhất của Khoa Công nghệ thông tin. Bảng B là khối dành cho các bạn thiên về giải pháp, ý tưởng. Với những đánh giá, góp ý trước đó, hy vọng các nhóm đã có sản phẩm hoàn thiện hơn. Ở 3 mùa thi trước, cuộc thi là nền tảng để sinh viên tham gia vào các cuộc thi lớn hơn ở phạm vi ngoài trường. Từ tiền đề của Bảng B, các bạn đã có những giải thưởng về blockchain, nghiên cứu khoa học,… ở các cuộc thi khác. Điều quan trọng là các bạn rút ra bài học kinh nghiệm, tích lũy kiến thức từ góp ý của các thầy, cô và đại diện doanh nghiệp”.
 






6 ý tưởng, giải pháp tại vòng Chung kết bám sát nhu cầu thực tiễn đời sống
 
Theo đó, tại vòng thi này, mỗi nhóm thí sinh đã có 15 phút để trình bày và phản biện trước hội đồng Ban giám khảo về đề tài, sản phẩm của mình. Nhìn chung, các bạn đều nêu ra được vấn đề; sự cần thiết của ý tưởng, giải pháp; kế hoạch truyền thông, marketing, tiếp cận người dùng;... Đặc biệt là các nhóm đều tạo được chương trình bản thử nghiệm. 
Không chỉ thể hiện kiến thức về chuyên ngành học, UEFers còn bộc lộ khả năng thuyết trình, phản biện trước hội đồng Ban giám khảo. Năng lực ngoại ngữ vượt trội cũng được các bạn sử dụng làm điểm nhấn cho phần thi của nhóm.
Mỗi ý tưởng đưa ra đều được Ban giám khảo, nhất là các đại diện doanh nghiệp đánh giá cao. Một số đề tài được cho là bám sát thực trạng và thiết thực hướng đến giải quyết các vấn đề trong thực tế xã hội hiện nay. Đồng thời, các doanh nhân cũng chỉ ra những điểm hạn chế và đề xuất cải tiến để sinh viên hoàn thiện sản phẩm tốt hơn trong tương lai. 
 




Ban giám khảo nhận xét và góp ý hoàn thiện các sản phẩm
 
Với đề tài hướng đến nhu cầu thiết yếu của sinh viên, hỗ trợ các bạn dễ dàng tìm kiếm đồ đạc thất lạc, ý tưởng về "Ứng dụng tìm kiếm đồ vật bị mất tại trường học" của nhóm sinh viên Dương Anh Đức, Dương Anh Đoàn và Nguyễn Thị Như Quỳnh đã xuất sắc giành Giải NhấtGiải Nhì thuộc về giải pháp "Solutions for Green Earth - Garbage Sorting" của nhóm tác giả Nguyễn Ngọc Thúy Vy, Lê Gia Huy và Nguyễn Khánh Linh. Hai đề tài "EXDATE - Giải pháp sáng tạo cho môi trường thêm xanh" và "EC FORUM “cộng đồng trao đổi kiến thức thương mại điện tử" về đích với Giải Ba chung cuộc. 
Hai giải pháp, ý tưởng về "Digital Watermarking"  "Thiết kế logo và áo ngành Thiết kế đồ họa" cùng với 4 đề tài khác được chọn ở vòng loại đã giành Giải Khuyến khích ở mùa thi năm nay.

Tại đây, Khoa Công nghệ thông tin cũng trao giải cho các thí sinh xuất sắc của Bảng A - Lập trình. 
 
Giải Nhất: Lê Tấn Đạt
Giải Nhì: Lý Gia Bảo
Giải Ba: Trịnh Thị Trang và Trần Thanh Phương
Giải Khuyến khích: Nguyễn Phước Thiên  Ân, Nguyễn Hùng Cường và Ngô Nguyễn Việt Anh. 
 






Các thí sinh Bảng A và Bảng B đã nhận về những giải thưởng xứng đáng
 
Cuộc thi FIT Competition lần 4 do Khoa Công nghệ thông tin UEF tổ chức đã khép lại với những giải thưởng dành cho các cá nhân, đội thi xứng đáng. Hy vọng những kiến thức, trải nghiệm từ sân chơi này sẽ là hành trang giúp sinh viên IT UEF tự tin hơn để chinh phục các cuộc thi, giải thưởng quy mô lớn. FIT Competition cũng đã mở ra cơ hội để UEFers được thể hiện bản thân trước đại diện các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực. 
 
 
TIN LIÊN QUAN