Tin tức sự kiện

Chuyên gia "vén màn sự thật" về Thương mại điện tử và giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp

21/03/2024
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã đặt nền móng tăng trưởng cho nhiều ngành nghề gắn liền xu hướng 4.0. Trong đó, các sàn thương mại điện tử đang dần chiếm ưu thế khi người tiêu dùng đã và đang dần chuyển từ mua hàng truyền thống sang hình thức trực tuyến. Sinh viên đang theo học ngành này cũng tiếp cận hàng loạt cơ hội việc làm rộng mở tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. 
Nhằm giúp sinh viên có góc nhìn tổng quan về thương mại điện tử hiện nay cũng như trang bị kỹ năng, kiến thức phù hợp từng chuyên ngành, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức buổi talkshow “Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Thương mại điện tử năm học 2023 - 2024” vào sáng 20/3. 
 


Talkshow giúp sinh viên mở ra góc nhìn tổng thể về những hướng đi trong tương lai
 
Đồng hành, chia sẻ cùng UEFers là bà Dương Thị Kim Ngọc - Marketing Manager Công ty Cổ Phần Mắt Bão, ông Nguyễn Phan Thành Tín - Founder Công ty cổ phần Tmark, ông Nguyễn Mạnh Tấn - Head of Marketing, Haravan và ông Nguyễn Nhựt Quang - CEO & Co-founder Emolyzer.
Về phía Khoa Công nghệ thông tin, tham dự chương trình có TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa; TS. Văn Thị Thiên Trang - Phó Trưởng Khoa; ThS. Trần Thành Công - Trợ lý Trưởng Khoa, Trưởng ngành Thương mại điện tử cùng đông đảo giảng viên, sinh viên. 
 

TS. Nguyễn Hà Giang chia sẻ về ý nghĩa của chương trình
 
Theo đó, sinh viên ngành Thương mại điện tử khóa 2023 tại UEF có thể lựa chọn 1 trong 3 chuyên ngành: Kinh doanh trực tuyến, marketing trực tuyến, chuyển đổi số trong kinh doanh. Đối với khoá 2022 có các chuyên ngành: kinh doanh trực tuyến, marketing trực tuyến và giải pháp thương mại điện tử. 
Tại chương trình, các bạn đã được tìm hiểu về bức tranh tổng thể của thương mại điện tử 4.0, những kỹ năng cần thiết để sinh viên đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng, cách để trở nên nổi bật trong mắt doanh nghiệp. Bên cạnh đó, UEFers cũng được chia sẻ kỹ lưỡng về cơ hội phát triển sự nghiệp trong ngành và vấn đề về phân tích dữ liệu trong kinh doanh thương mại điện tử. 
 




Các chuyên gia giúp sinh viên trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phục vụ nghề nghiệp
 
Với công nghệ hiện đại, việc kinh doanh trực tuyến đã trở nên dễ dàng và phổ biến ở đa nền tảng. Vì vậy, sinh viên cần phải có khả năng tự học và liên tục cập nhật để nắm bắt kịp thời. Ngoài những kỹ năng cứng về marketing, SEO, Brand,... các bạn cần phải trang bị các kỹ năng về vận hành công cụ chuyển đổi số cơ bản, khai thác mạng xã hội hiệu quả, kỹ năng quản trị,...
Ngoài ra, UEFers cũng được tìm hiểu về những xu hướng marketing trong giai đoạn tới, các mô hình, những nhóm ngành nghề trong lĩnh vực. Tại chương trình, các bạn đã được hướng dẫn để tạo CV trực tuyến gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 
 



Sinh viên tương tác tích cực cùng các diễn giả
 
Những chia sẻ từ các diễn giả đã mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức, góc nhìn về ngành Thương mại điện tử hiện đại và các xu hướng phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó, các bạn tiếp thu những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để trang bị phù hợp. Căn cứ vào các thông tin từ buổi talkshow, UEFers chắc hẳn đã định hình được hướng phát triển của bản thân với ngành học xu thế này.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN