Tin tức sự kiện

Cùng chuyên gia khám phá xu hướng marketing mới trong lĩnh vực thương mại điện tử

20/05/2023
Mạng xã hội ngày một phát triển mạnh mẽ, các khái niệm KOL/KOC đã sớm trở nên quen thuộc. Hiện nay, bộ phận KOL/KOC đã tham gia vào công cuộc marketing với đa dạng cách thức, đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho các thương hiệu. Bên cạnh đó cũng có không ít vấn đề nan giải xung quanh xu hướng marketing này.
Nhận thấy tầm quan trọng về việc cập nhật kiến thức, xu hướng mới cho sinh viên, Khoa Công nghệ thông tin UEF đã tổ chức buổi workshop: “KOL/KOC - Xu hướng marketing trong thương mại điện tử” vào chiều 17/5. UEFers đã có thêm cơ hội học hỏi nhiều bài học thú vị cùng chuyên gia.
 
Bồi dưỡng kiến thức mới cho sinh viên ngành Thương mại điện tử Nhà UEF

Diễn giả khách mời là chị Thanh Phạm - COO Accesstrade KOC. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý nền tảng Accesstrade và đào tạo, cung ứng các KOL/KOC ra thị trường, chị đã mang đến workshop những góc nhìn đa chiều và chuyên sâu về việc sử dụng KOL/KOC trong hoạt động marketing.
Về phía UEF có sự tham sự của ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, ThS. Trần Thành Công - Trưởng ngành Thương mại điện tử cùng đông đảo các bạn sinh viên.
 

Diễn giả cùng những vị khách đặc biệt đồng hành với buổi workshop

Trước khi bắt đầu buổi chia sẻ, diễn giả đã đặt ra câu hỏi: Tại sao marketing lại khó? Khi chúng ta giải quyết được câu hỏi trên là có thể bước đến giai đoạn tìm ra cách marketing hiệu quả. Sinh viên cũng được dịp khởi động đầu giờ với câu hỏi thú vị trên. Bằng việc đưa ra góc nhìn về cách các sàn thương mại điện tử giữ chân khách hàng, nữ diễn giả bắt đầu đi vào chủ đề chính của buổi chia sẻ.
 


Lượng lớn kiến thức về sử dụng KOL/KOC trong các chiến dịch marketing được truyền tải đến UEFers

Với xu thế marketing có sử dụng KOL/KOC đa dạng và phổ biến như hiện nay dẫn đến hiệu quả của các chiến dịch dần kém đi. Song song đó, rất nhiều trường hợp những người có sức ảnh hưởng rơi vào scandal khi đang hợp tác cùng các thương hiệu. Vấn đề nan giải này cần được giải quyết ra sao? Chị Thanh Phạm đã có câu trả lời chi tiết dưới góc nhìn cá nhân cho vấn đề này, đồng thời phải nhận diện được thời điểm thích hợp để áp dụng từng chiến lược marketing cho phù hợp, như vậy mới có thể mang lại hiệu quả cao. Với các sàn thương mại điện tử làm việc với vô số thương hiệu, việc sử dụng KOL/KOC trong marketing càng nên cẩn trọng và có kế hoạch rõ ràng. 
 





Rất nhiều câu hỏi hay được đặt ra cho nữ diễn giả Thanh Phạm

UEFers có cơ hội gặp trực tiếp chị Thanh Phạm nên tỏ ra hào hứng và thể hiện tinh thần học hỏi cao. Các bạn đã mạnh dạn xung phong đặt rất nhiều câu hỏi hay. Nữ diễn giả cũng công nhận điều này và giải đáp nhiệt tình những thắc mắc của sinh viên. 
 

Workshop khép lại thành công với nhiều bài học mới cho sinh viên

Tin rằng, buổi workshop thú vị này đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên ngành Thương mại điện tử nói riêng và UEFers nói chung. Để bồi dưỡng thêm những bài học mới ngoài sách vở cho sinh viên, Nhà UEF thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, chia sẻ, học hỏi tương tự. Các bạn hãy tích cực theo dõi để làm đầy kho tàng tri thức của bản thân nhé.
TIN LIÊN QUAN