Tin tức sự kiện

Đa dạng vị trí việc làm, tích hợp không gian trải nghiệm công nghệ tại FIT Career Day 2024

27/02/2024
Đa dạng cơ hội việc làm, tăng cường kết nối doanh nghiệp, vị trí tuyển dụng lên đến con số 1.000, mở rộng không gian trải nghiệm thực tế,... đó là những gì mà các công ty, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực công nghệ mang đến cho sinh viên UEF trong Ngày hội việc làm Khoa Công nghệ thông tin - Fit Career Day 2024 ,diễn ra vào sáng 26/2. Sự kiện thêm phần đặc biệt khi UEF tổ chức ký kết hợp tác MOU với 11 doanh nghiệp, mở rộng mạng lưới đối tác của Nhà trường ngay dịp đầu năm mới. 
 
Tiếp nối 2 mùa thành công, Fit Career Day 2024 được tổ chức với nhiều con số ấn tượng

Khai mạc ngày hội "săn người tài" với những hoạt động trải nghiệm công nghệ tiên tiến
Trải qua 2 mùa thành công rực rỡ, đây là mùa thứ 3 Fit Career được tổ chức với quy mô lớn, số lượng doanh nghiệp tăng và vị trí tuyển dụng đa dạng. Fit Career Day 2024 có sự tham gia tuyển dụng của 17 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, như: FPT Software, Logitech, Sharework, Techlab, HCL Technologies, VTI Academy, Cube System Việt Nam, Lexar Vietnam,...
 
Ngày hội có sự tham dự của 17 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Về phía UEF tham dự Lễ khai mạc ngày hội có Ban lãnh đạo Nhà trường, Lãnh đạo các đơn vị Phòng, Ban, Trung tâm, toàn thể đội ngũ lãnh đạo, giảng viên Khoa Công nghệ thông tin và các bạn sinh viên khóa 2020 đến từ các ngành: Công nghệ thông tin, Thương mại điện từ và Thiết kế đồ họa.
 
Fit Career Day 2024 chính thức khai mạc

Phát biểu khai mạc ngày hội, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh: “UEF là trường đại học đào đa ngành, đa lĩnh vực, với chương trình học chuẩn quốc tế, đạt chuẩn kiểm định, sinh viên UEF ra trường luôn được các doanh nghiệp đón nhận, đặc biệt là giữ lại làm việc ngay sau khi kết thúc kỳ thực tập”. Đồng thời, thầy cũng gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành và hỗ trợ Nhà trường trong suốt thời gian qua để chung tay đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu chào mừng ngày hội việc làm dành riêng cho các ITers Nhà UEF
 
UEF tri ân các đối tác, nhà tài trợ đã cùng nhau tạo nên Fit Career Day 2024 thật hoành tráng

Tại ngày hội, gian hàng công nghệ của các doanh nghiệp được bày trí bắt mắt, thu hút sinh viên tham gia. Khi đến với các gian hàng, UEFers sẽ được thử trải nghiệm những sản phẩm công nghệ mới, tiến tiến và hiện đại. Bên cạnh đó, các bạn may mắn còn nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ các doanh nghiệp. Hoạt động đã tăng thêm màu sắc cho ngày hội việc làm Khoa Công nghệ thông tin. 
 
UEFers thỏa sức trải nghiệm các sản phẩm công nghệ tiên tiến tại ngày hội

Đưa ra góc nhìn tổng quan về ngày hội việc làm, ông Võ Đức Thắng - Founder & Giám đốc điều hành Viet Japan Partner chia sẻ: “Đến với ngày hội, các doanh nghiệp được tiếp đón chu đáo, buổi lễ khai mạc diễn ra trang trọng và chuyên nghiệp. Số lượng sinh viên đến tham gia phỏng vấn thật sự rất đông, có thể thấy các em rất trông chờ vào ngày hội hôm nay để thể hiện bản lĩnh, chinh phục doanh nghiệp mình mong muốn. Có một điều ấn tượng khác đó là các em rất chỉn chu từ trang phục cho đến thái độ. Chúc các em sẽ tìm được vị trí phù hợp để thực tập”.
ITers tự tin tham gia phỏng vấn, tìm kiếm “bến đỗ” cho riêng mình
Hàng trăm sinh viên khóa 2020 bước vào vị trí phỏng vấn với tâm thế thoải mái, tự tin và sẵn sàng trả lời các câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Các bạn đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ CV cho đến kiến thức liên quan đến doanh nghiệp sẽ tham gia phỏng vấn. Một số doanh nghiệp lớn sử dụng tiếng Anh trong suốt quá trình phỏng vấn để chọn lọc ứng viên theo yếu tố ngoại ngữ. Và tất nhiên, học tập trong môi trường giáo dục chuẩn quốc tế, các bạn sinh viên không làm cho nhà tuyển dụng thất vọng. 
 
Các bạn sinh viên đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cho buổi phỏng vấn trực tiếp hôm nay

Đã chuẩn bị tâm lý kỹ cho lần phỏng vấn này với mục tiêu “quyết chiến quyết thắng”, sinh viên Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh (ngành Thương mại điện tử) chia sẻ: “Ở lần phỏng vấn này, em đã chuẩn bị CV chỉn chu, bao gồm những kinh nghiệm cá nhân đã thực chiến bên ngoài cũng như thành tích học tập. Song song đó là một số chứng chỉ liên quan chuyên ngành mình đã đạt được”
Đánh giá mặt bằng chung của các ứng viên Nhà UEF, đại diện bộ phận tuyển dụng nhân sự của FPT Software chia sẻ rằng: “Các ứng cử viên của UEF rất giỏi, mỗi người đều có một thế mạnh riêng, đặc biệt là về mảng công nghệ và kinh tế. Có thể nói, ngày hội hôm nay rất sôi nổi, các bạn đã thể hiện cho doanh nghiệp thấy được sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc và hoài bão lớn của mình”.
 
Bước vào buổi phỏng vấn, sinh viên UEF tự tin ghi điểm trước nhà tuyển dụng

Trước đó, Khoa Công nghệ thông tin đã cho ra mắt nền tảng ứng dụng CV số và được áp dụng rộng rãi tại ngày hội. Đây là nơi để sinh viên và doanh nghiệp cùng “tần số công nghệ thông tin” tìm đến và đồng hành cùng nhau. Đã sử dụng và khá ấn tượng với nền tảng bày, bạn Nguyễn Duy Hưng (ngành Thương mại điện tử) nói: “Nền tảng CV số rất bổ ích cả về mặt nội dung và hình ảnh CV. Sự liên kết giữa doanh nghiệp và ứng viên cũng được đẩy mạnh và diễn ra dễ dàng hơn”.
“CV số giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu và tiếp cận thông tin nhanh chóng, nhưng ở những ngày hội như thế này thì có lẽ CV truyền thống sẽ mang đến sự thuận tiện hơn. Ngày hội việc làm hôm nay rất náo nhiệt, các bạn sinh viên rất nhiệt tình hỏi-đáp cùng doanh nghiệp để tìm kiếm cho bản thân vị trí phù hợp”, đại diện công ty TNHH HCL Technologies Việt Nam đánh giá về nền tảng công nghệ đặc biệt này của thầy trò Khoa Công nghệ thông tin.
"Khai bút" đầu năm, UEF ký kết MOU cùng 11 doanh nghiệp
Cũng trong sự kiện, UEF đã tiến hành nghi thức ký kết hợp tác MOU với 11 doanh nghiệp. Bao gồm: công ty TNHH Phần mềm FPT - FPT Software HCM, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Sacombank, VTI Academy HCM, công ty TNHH Đồng hành Việt Japan - Việt Japan Partner, công ty TNHH Cube System Việt Nam, công ty CP Công nghệ & Sáng tạo trẻ Teky Holdings, công ty TNHH Công nghệ phần mềm Sharework, công ty CP Tmark, công ty TNHH Wacom Singapore, công ty CP Công nghiệp in và bao bì Khang, công ty CP Techlab.
 
UEF tiến hành nghi thức ký kết với 11 doanh nghiệp

Đây là đợt ký kết hợp tác đầu năm Giáp Thìn 2024, cái bắt tay hợp tác với 11 doanh nghiệp hôm nay mở đầu cho hoạt động hợp tác doanh nghiệp năm 2024 thêm nhiều bước đột phá mới, hệ thống đối tác của Nhà UEF cũng ngày càng được nhân rộng. Với đợt ký kết này, sinh viên nhóm ngành công nghệ thông tin sẽ thêm nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm thực chiến tại các đơn vị mới, tăng cường kiến thức, bổ sung kinh nghiệm cùng các chuyên gia và thầy cô đến từ doanh nghiệp. Đồng thời, cơ hội thực tập và vị trí việc làm cũng được tăng thêm.
 
Ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp, UEFers chuẩn bị bước vào kỳ thực tập chính thức vào tháng 4/2024

Như vậy, UEF đã có thêm các đối tác chiến lược mới, các bạn sinh viên khóa 2020 đã hoàn thành tốt nhất buổi phỏng vấn của mình. Tin rằng, với sự tự tin, nhiệt huyết và kiến thức đã học được, UEFers sẽ chinh phục được các nhà tuyển dụng. FIT Career Day 2024 cũng đánh dấu sự khép lại thành công của chuỗi hoạt động Mock-Interview & Job Fair năm nay. 
TIN LIÊN QUAN