Tin tức sự kiện

Đắm chìm trong "thế giới" nghệ thuật với Triển lãm cơ sở tạo hình Đồ hoạ

06/01/2023
Với ngành học đặc thù, mang tính sáng tạo cao như Thiết kế đồ họa thì triển lãm là hình thức đào tạo đặc trưng, không chỉ giúp sinh viên "khoe" các sản phẩm đặc sắc trong quá trình học mà còn là dịp giúp các bạn giao lưu, học hỏi và lắng nghe những góp ý quý báu của thầy cô, doanh nghiệp.
Theo đó, chiều ngày 5/1, các bạn sinh viên học môn Cơ sở tạo hình đồ họa, ngành Thiết kế đồ họa - Khoa Công nghệ thông tin đã “trình làng” hàng loạt poster kết thúc môn học với nhiều tác phẩm ấn tượng, thể hiện được những góc nhìn, tư duy của người trẻ.
 



Không gian triển lãm môn Cơ sở tạo hình đồ họa diễn ra chiều 5/1
 
Tham dự buổi triễn lãm có TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, TS. Văn Thị Thiên Trang – Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, ThS. Võ Đình Ngà – Trưởng ngành Thiết kế đồ họa, giảng viên môn Cơ sở tạo hình đồ họa. 
Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của đại diện doanh nghiệp là ông Nguyễn Văn Cảnh – Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Quảng cáo Good Look và ông Trương Hoàng Thọ - Giám đốc sáng tạo Alipo Creative House.
 

 
TS. Nguyễn Hà Giang chia sẻ về ý nghĩa của buổi triễn lãm và gửi hoa cảm ơn khách mời
 
Triển lãm trưng bày hơn 30 tác phẩm với đa dạng chủ đề dưới góc nhìn của những bạn trẻ. Mỗi một tác phẩm đều thể hiện được tư duy về tỉ lệ, màu sắc, hình thái và không gian xa gần, qua đó truyền tải những câu chuyện riêng biệt. Đó có thể là thông điệp “Đi để trở về” khi dịp Tết Nguyên đán 2023 đang đến rất gần, hay thông điệp “Lắng nghe trái tim” để thấu hiểu và yêu thương nhiều hơn. Bên cạnh đó, các bạn cũng thể hiện những khía cạnh đa dạng khác của cuộc sống như: bóng đá, âm nhạc, động vật,…
 
 







Các poster trưng bày tại buổi triễn lãm
 
Được biết trước đó, ngày 3/11, các bạn sinh viên ngành Thiết kế đồ họa cũng đã có buổi báo cáo và triển lãm poster kết thúc môn "Cơ sở tạo hình mỹ thuật”. Qua đó giúp các bạn nắm bắt được các nguyên tắc cơ bản của hình họa, nâng cao nhận thức thẩm mỹ trong thiết kế.
Triển lãm kết thúc môn học là sự kiện để sinh viên trình bày và giới thiệu thành quả của mình trước thầy cô, bạn bè về ý tưởng, phong cách thiết kế. Bên cạnh đó, hoạt động cũng giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành thiết kế sáng tạo và có sự chọn lựa, tự tin với định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai.
TIN LIÊN QUAN